ทำไมผู้ชายแย่ๆ ถึงมักจะมีผู้หญิงดีๆ เป็นแฟน

ทำไมผู้ชายแย่ๆ ถึงมักจะมีผู้หญิงดีๆ เป็นแฟน

1. เ พ ร า ะ รั ก
เหตุผลสุดฮิตที่ผู้หญิงคนหนึ่ง
ไม่อาจตัดใจจากชายผู้ทั้งร้ายทั้งแย่ได้
คงไม่มีอะไรจะมากไปกว่าคำว่ารักค่ะ
เคยได้ยินคำนี้ไหมคะว่าในหนึ่งความสัมพันธ์
จะมีอีกฝ่ายที่รักอีกฝ่ายมากกว่า
ซึ่งโชคร้ายเหลือเกินที่เผอิญว่า
ผู้หญิงดีๆ อย่างเรา
ไปรักฝ่ายชายแย่ๆ เค้ามากกว่า
ก็เลยเกิดเหตุการณ์ที่ว่า ถึงร้ายก็รักนะ
เกเรยังไงก็รักนะ อันนี้ขอเอาใจช่วยค่ะ
ใครที่อยู่ในสภาพแบบนี้
ขอให้ชีวิตดีและตื่นจากฝันร้ายนี้ซะทีเถอะ

2. เ พ ร า ะ ห วั ง
ความดราม่าในเรื่องรักอีกอย่างที่ผู้หญิงเรา
ต่างก็หลอกตัวเองคือ เราหวังเอาไว้ว่า
จะเปลี่ยนใครซักคนได้ อันที่จริงแล้ว
โลกนี้ไม่เคยมีใครเปลี่ยนเพื่อใคร
ผู้หญิงหลายคนหวังว่า จะใช้ความรัก
เปลี่ยนแปลงและเยียวยา
ความแย่บางประการในตัวผู้ชาย
วันแล้ว วันเล่า วันแล้ว วันเล่า เค้าก็ไม่เปลี่ยน
แต่ผู้หญิงก็ยังงมงายว่า ต้องมีซักวันแหละน้า
ที่เค้าเปลี่ยนได้ วันไหนจ๊ะ ถามตัวเองไหมว่า
จะรออีกนานแค่ไหน ถ้าหวังว่าจะเปลี่ยนอะไร
ในโลกนี้ให้ได้ อยากให้ผู้หญิงเปลี่ยน
ทัศนะคติของตัวเองว่า
อย่าพยายามเปลี่ยนแปลงใคร
ถ้ารับที่เค้าเป็นเค้าไม่ได้ ก็ไปจากเค้าซะ

3. เ พ ร า ะ ก ลั ว
สำหรับใครที่ชีวิตนี้มีแฟนมาตลอด
ไม่เคยต้องเดียวดาย ฉะนั้นการจะเลิกกับใคร
เป็นเรื่องใหญ่อยู่เหมือนกัน การอยู่คนเดียว
สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยเป็นความทรมาน
อาย หรือไม่อยากตอบคำถาม
ผู้หญิงหลายคนจริงเลือกที่จะทนมากกว่าเลิก
โลกภายนอกโดยลำพังเหมือนเป็นสิ่งโหดร้าย
ที่ต้องผจญภัยอะไรทำนองนั้น ความจริงคือ
โลกภายนอกลำพังมันสนุก
และมีอะไรที่คนมีคู่ไม่รู้หรอก

4. เ พ ร า ะ ส า ย ไ ป แ ล้ ว
สำหรับหญิงสาวผู้จิตใจดี โลกนี้สวยเหลือเกิน
จะมองว่า คบกันมาตั้งนาน ผ่านอะไรมาตั้งเยอะ
จะจบกันตอนนี้ง่ายๆ มันคงสายไปแล้วล่ะ
ที่จะมาเลิกกัน ฉันทนมาตั้งนาน ฉันจะทนต่อไป
โอววว สาวๆ จ๋า อย่าทำให้ตัวเองป่วยไปกว่านี้
คุณงาม ความดี ที่ทำมามันไม่มีค่าอะไร
ตั้งแต่ผู้ชายคนหนึ่งตัดสินใจทำอะไรแย่ๆ กับเราแล้ว
คิดไหมว่า ดีๆ อย่างเรา ควรจะได้รับซึ่งความรัก
ความเอาใจใส่ที่ดีกว่าจากผู้ชายที่ดีกว่านี้

5. เ พ ร า ะ เ ป็ น ค  น ดี
การจากลาผู้ชายแย่ๆ ซักคนที่เค้ารักคุณจัง
มันคือการทำร้ายผู้ชายคนหนึ่งไหม…ใช่ค่ะ
แต่ถ้าทนอยู่ต่อไปชีวิตไม่ดีขึ้น
เราจะต้องอดทนเพื่ออะไร
คิดถึงอนาคตว่าคุณจะต้องเป็นครอบครัว
และมีลูกกับผู้ชายคนนี้ คุณจะมีสามี
และพ่อของลูกแย่ๆ อย่ากลัวตัวเองจะเป็นคนไม่ดี
ที่ทำร้ายผู้ชายที่รักคุณ ความรักอย่างเดียว
ไม่ช่วยให้ใครประสบความสำเร็จในชีวิตได้หรอกค่ะ

6. เ พ ร า ะ ไ ม่ มี ท า  ง อ อ ก
ไม่มีทางออกคือชีวิตนี้ ฉันมีเธอแค่คนเดียว
ตอนตัดสินใจคบเธอ ฉันตัดขาดจากโลกภายนอก
เพื่อนพ้อง พี่น้องใดๆ ฉันไม่สน ฉันจะอดทน
ตั้งหน้า ตั้งตารักกับเธอ ฉันจะตั้งใจเป็นแฟนที่ดี
โดยที่ไม่ทำการ ทำงาน และเมื่อวันเวลาล่วงเลยไป
ชีวิตฉันคือเธอ ชีวิตเธอคือฉั้น ตัวเธอคือของฉัน
เงินเธอคือเงินฉัน ถ้าฉันเลิกกับเธอเมื่อใด
ฉันก็จะไม่มีใคร ไม่มีงาน ไม่มีเงิน ฉะนั้น
ฉันไม่กล้าเลิกกับเธอ ผู้หญิงดีๆ ที่ฉลาดด้วยนั้น
เค้าจะไม่ยอมหยุดทำงาน แม้ว่าจะมีแฟนรวยแค่ไหน
หรือแฟนสั่งให้หยุด เพราะความจริงของความรักคือ
ตลอดไปไม่มีจริง ฉะนั้นอย่าหยุดทำงาน
แม้ผู้ชายมันเอ๊ยเค้าจะบอกว่าเลี้ยงคุณได้ โอเค๊?

7. เ พ ร า ะ วั น ว า น อั น ห ว า น ฉ่ำ
สิ่งหนึ่งซึ่งดึงรั้งผู้หญิงดีๆ เอาไว้กับผู้ชายแย่ๆ
คือ ก่อนหน้านี้ เค้าเคยดีและรักเราราวกับว่า
เป็นเจ้าหญิงมาจากฟากฟ้าแดนสวรรค์
พอวันเวลาผ่านไป คุณก็กลายสภาพซะยั่งงั้น
ไร้การเหลียวแล หมดความสำคัญ
นางฟ้าก็กลายมาเป็นประมาณแม่บ้านต่างด้าว
ตกสวรรค์ แต่ไปไหนไม่ได้ เพราะพอจะไป
ภาพความหลังอันหวานชื่น ก็รื้อฟื้นขึ้นมา
คุณยังคงหวังว่า ซักวัน เหตุการณ์แบบนั้น
ซึ่งสร้างความสุขและทำให้หัวใจพองโต มโหฬาร
จะกลับมาสร้างความหวานให้ชีวิตรักอีกครั้ง
คำแนะนำคือมองไปข้างหน้าค่ะ
เรื่องเก่าๆ มีไว้ให้คิดถึง
แค่หันกลับไปมองพอค่ะ
แต่อย่าเดินย้อนกลับไปหา

ขอบคุณแหล่งที่มา : คิดเป็น.com