ไม่โกรธ ไม่เกลียด แต่ไม่เคยลืม

ฉันเชื่อว่าทุกคนต่างก็มีอดีตด้วยกันทั้งนั้น สำหรับฉันแล้วอดีตที่ผ่านมา ฉันถือว่าเป็นบทเรียนที่สอนใจ ให้เข้มแข็งและเข้าใจชีวิตมากขึ้น กับคนที่เคยทำให้ฉันเสียใจ ร้องไห้อยู่บ่อยๆ หรือคนที่ดูถูก คนที่ทำลายความรู้สึกดีๆของฉันไป!! ถ้าย้อนกลับไปตอนนั้น ความรู้สึกมันแย่มากๆ ทั้งโกรธ ทั้งเกลียด และไม่อยากเจอะเจอกันอีกเลย !!

แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป ฉันอดที่จะนึกขอบคุณ คนเหล่านั้นไม่ได้ และฉันก็ไม่เคยเสียดายเวลาที่ผ่านไปเลย เวลาที่หมดไปกับการร้องไห้ เวลาที่หมดไปกับความทุกข์ เพราะถ้าฉันไม่เคยผ่านช่วงเวลาเหล่านี้มา ฉันคงไม่เข้มแข็งและเข้าใจอะไรๆได้ง่ายเหมือนตอนนี้

มันเหมือนกับการที่ฉันได้ผ่านบททดสอบที่ยากที่สุดในชีวิตตอนหนึ่งมาได้ กับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา ฉันไม่โกรธ ไม่เกลียด แต่ไม่เคยลืม…..เพราะเป็นสิ่งที่จะคอยเดือนให้ฉันไม่เลือก>>คบคนผิด>>ทำผิด>>ตัดสินใจผิด..เหมือนอดีตที่ผ่านมา!!

 

ขอขอบคุณที่มา : เอ๋ เพจ คำรัก

เรียบเรียงโดย : เป็นตาฮัก