คุณสามีโปรดทราบ 5 ประโยคต้องห้าม! อย่าคิดพูดคำเหล่านี้กับภรรยาท้องอย่างเด็ดขาด

คุณสามีโปรดทราบ 5 ประโยคต้องห้าม! อย่าคิดพูดคำเหล่านี้กับภรรยาท้องอย่างเด็ดขาด

คำพูดเพียงบางคำที่คุณสามีเอ่ยกับภรรยาที่ตั้งครรภ์ จะแบบตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม คำพูดบางคำอาจทำให้ภรรยาเสียใจได้นะคะ คำพูดที่ไม่ควรพูดเลยคือ..

1. ผมไม่เข้าใจเลยว่าคุณจะรู้สึกเหนื่อยอะไรมากมาย

จริง ๆ แล้วคุณสามีหลาย ๆ คนคงไม่เข้าใจจริง ๆ นั่นแหละค่ะ ว่าแค่ท้องทำไมคุณแม่ถึงรู้สึกเหนื่อยมากนัก เพราะฮอร์โมนที่ส่งออกมาทำให้คุณแม่รู้สึกเหนื่อย รู้สึกอยากนอนนั้นส่งมาที่คุณแม่คนเดียว จะอธิบายให้ใครเข้าใจก็เป็นเรื่องยากมาก ดังนั้น คุณพ่ออย่าพูดคำนี้นะคะ

2. เห็นท้องคุณใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ แล้วผมกลัว

จริง ๆ แล้วคุณพ่อแค่ใช้คำพูดผิดค่ะ เพราะจริง ๆ แล้วคุณพ่อคงตื่นเต้นกับการมีลูกครั้งนี้มาก จึงมักแต่จ้องมองท้องของคุณแม่ที่โตขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยใจวิตกกังวลเท่านั้นเองค่ะ

3. ทำไมคุณต้องร้องไห้บ่อย ๆ ด้วย

ยินดีด้วยนะคะคุณพ่อ ที่คุณไม่ต้องมาเจอกับอารมณ์ที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเนื่องจากฮอร์โมนเหมือนคุณแม่ เพราะเมื่อตั้งครรภ์ ร่างกายและฮอร์โมนในร่างกายจะเปลี่ยนแปลงเร็วมากบางครั้งก็อยากอยู่คนเดียว เหงา เสียใจ จิตตก ร้องไห้ ดีใจ ตื่นเต้น คืออารมณ์เปลี่ยนไปมาได้ตลอดเวลาจริง ๆ ค่ะ แต่คุณพ่อก็ไม่จำเป็นต้องทำอะไรนะคะ ถ้าคุณแม่อยู่ในอารมณ์แบบนี้ แค่กอดคุณแม่แน่น ๆ ก็พอค่ะ อาการของคุณแม่จะดีขึ้นเอง

4. อาการอยากกินนู้นอยากกินนี้ของคุณกำลังจะทำให้ผมเป็นบ้า

โอ๊ย!! อย่าได้พูดออกมาเชียวนะคะ เพราะมันอาจจะทำให้คุณดูแย่สุด ๆ ในสายตาของภรรยาทันที ก็อย่างที่บอกไปข้างต้นค่ะ ว่าหลาย ๆ อย่างที่ภรรยาทำอะไรแปลก ๆ ไปในช่วงตั้งครรภ์เป็นเรื่องของฮอร์โมนที่ทำให้อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ อะไรที่ภรรยาอยากได้ก็หา ๆ ให้ไปเถอะค่ะ ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงมากเกินไปนะคะ

5. ดึกขนาดนี้คุณยังจะกินอีกหรือ

คือ คนท้องมักจะตื่นได้ตลอดเวลาค่ะ ตื่นมาก็อาจจะหิว ซึ่งถ้าที่บ้านไม่มีอะไรเตรียมไว้ให้กิน งานก็ต้องเข้าคุณสามีแล้วละค่ะ ที่ต้องออกไปหาของกินให้คุณภรรยา ไม่ว่าดึกแค่ไหนถ้าคุณภรรยาและทารกในครรภ์ต้องการกินก็ต้องออกไปซื้อให้สักหน่อยนะคะ



คำเหล่านี้อาจจะดูไม่รุนแรงอะไร แต่สำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์จิตใจจะอ่อนไหวเป็นพิเศษ ดังนั้น คำพูดบางอย่างอาจจะไปกระทบกระเทือนจิตใจ ทำให้คุณภรรยาจิตตก หรือ มีอาการซึมเศร้าได้ค่ะ


ที่มา : love.teenee.com