แชร์เก็บไว้ดู! เผย 10 เคล็ดลับการเข้าครัว ที่คุณต้องทึ่ง มีแต่เชฟเท่านั้นที่รู้

เผย 10 เคล็ดลับการเข้าครัว...ที่มีแต่เชฟเท่านั้นที่รู้

หากคุณมีทริคเล็กๆ ในการเข้าครัว เชื่อว่าคุณจะเอ็นจอยกับการทำอาหารแน่นอน แต่ถ้าไม่มีคุณก็อาจจะเบื่อและไม่อยากเข้าครัวอีกเลยก็ได้

วันนี้เราจึงมี 10 เคล็ดลับในครัวที่ควรรู้มาฝากกัน เคล็ดลับที่จะช่วยสร้างมื้อคาวหวานให้อร่อย และช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น

1. ใช้น้ำต้มสุกทำน้ำแข็ง ก่อนที่จะทำน้ำแข็งเองด้วยช่องแช่แข็งของตู้เย็น เราควรต้มน้ำให้สุกก่อนนำน้ำมาเทใส่แม่พิมพ์ เพื่อจะได้น้ำแข็งที่ใสเหมือนแก้วคริสตัล

2. ตรวจเช็กอายุไข่ เราสามารถตรวจเช็กอายุไข่ได้ว่า ไข่ใบไหนสด ใบไหนเก่าแล้ว ด้วยการแช่ไข่ในน้ำ โดยนำน้ำไปใส่หม้อแล้วหย่อนไข่ลงไป หากไข่ใบไหนจมติดพื้นหม้อและมีลักษณะนอนลงไปไข่ใบนั้นจะใหม่และสดมาก เหมาะสมแก่การนำมาบริโภค ส่วนถ้าไข่ลอยเหนือน้ำ แสดงว่าไข่ใบนั้นเก่า ไม่สมควรนำมาบริโภค

3. ไข่อบ มาถึงเมนูที่คนรักไข่ต้องไม่พลาด นั่นคือ เมนูไข่อบ ซึ่งอบทั้ เปลือกในเตาอบ โดยตั้งไฟไว้ที่ 160 องศา เป็นเวลา 15 นาที

4. คลึงเมล่อนก่อนนำไปคั้น เราควรคลึงเลม่อนบนโต๊ะด้วยมือของเรา เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปคั้นเป็นน้ำผลไม้

5. องุ่นแช่แข็งรักษาอุณหภูมิของไวน์ คุณสามารถเก็บความเย็นของไวน์ได้ด้วยองุ่นแช่แข็ง โดยไม่ทำให้เสียรสชาติ

6. ช้อนปอกขิง การใช้ช้อนปอกขิงเป็นหนึ่งวิธีที่เรียบง่ายและง่ายดายในการปอกขิงภายในเวลาไม่นาน

7. ปอกกระเทียมด้วยการเขย่า ใส่กระเทียมไว้ในชามใบเล็กๆ ที่มีฝาปิด เขย่าประมาณ 30 วินาที แล้วจะได้กระเทียมที่ปอกเปลือกเรียบร้อย

8. ไอศกรีมแข็งเกินแก้ได้ด้วยถุงซิปล็อก การนำถ้วยไอศกรีมใส่ไว้ในถุงซิปล็อกจะทำให้ไอศกรีมที่แข็งโป๊กอ่อนตัวลง เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วเราก็ลงมือรับประทานกันได้เลย

9. ทัพพีไม้คุมน้ำเดือด รู้หรือไม่ว่าทัพพีไม้สามารถกันน้ำเดือดล้นออกมาจากหม้อได้ เพียงแค่เราวางทัพพีลงผ่ากลางลงบนหม้อเหมือนเป็นสะพานข้ามแม่น้ำ น้ำเดือดที่ผุดๆ ลอยขึ้นมาบนหม้อก็จะไม่ล้นออกมา

10. เมล่อนเพิ่มรสอร่อยให้ปลาย่าง โดยการวางเมล่อนหั่นซีก เรียงกันให้ขนาดเท่าชิ้นปลาลงบนเตาย่าง จากนั้นวางชิ้นปลาซ้อนทับอีกชั้นหนึ่ง ย่างจนปลาสุก เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟมื้ออร่อยแล้ว

น่าสนใช่มั้ยล่ะ?

อ้างอิง :healthyfoodhouse.com
และ nuuneoi.com