วิธีจับสังเกตว่าเขากำลังแอบชอบคุณ

วิธีจับสังเกตว่าเขากำลังแอบชอบคุณ

1. ยิ้มตลอดเวลาที่เจอหน้ากัน

ที่เขายิ้ม ก็มีเหตุผลเพียงไม่กี่ข้อหรอกสาวๆ หนึ่งคือ เขาเขินที่เจอคนที่แอบชอบ สองคือ เขาดีใจที่ได้เห็นหน้าคนที่แอบชอบ เหตุผลสองข้อ ก็คงเพียงพอกับการที่จะยิ้มให้กับคนบางคนแล้วแหละเนอะ ถ้าสาวๆ ก็แอบมีใจให้เขาอยู่เหมือนกัน ก็ยิ้มตอบกลับไป เผื่อจะทำให้โลกของใครอีกคนสดใสขึ้นเป็นกอง

2. มีเรื่องมาคุยเสมอ

เป็นเรื่องธรรมดา เมื่อเขาแอบชอบคุณ เขาก็อ ย า กจะคุยกับคุณตลอดเวลา อ ย า กจะได้ยินเสียง อ ย า กเห็นตัวอักษร ถ้าการเข้ามาคุยของเขา ทำให้คุณสนุกสนาน และยิ้มได้ มันก็ถือเป็นเรื่องที่ดีในชีวิตช่วงหนึ่งๆ แต่ถ้ามันทำให้สาวๆ รำคาญมากเกินไป ช่วยบอกเขาไปตรงๆ อย่าไปฝืนคุยเลยเนอะ เพราะมันจะยิ่งทำให้เรารู้สึกแย่ รู้สึกไม่ดี กับเขามากกว่า และความรู้สึกที่ผ่านตัวอักษรหรือสีหน้าของเรา จะยิ่งสร้างเกาะกำแพง เกิดการกระทำหรือคำพูดที่ไม่น่ารัก ไม่ดีเลยนะจ๊ะสาวๆ

3. คอยช่วยเหลือ คอยเป็นห่วง 

เพราะว่าเขาไม่อ ย า กให้คุณต้องลำบาก เพียงแค่สาวๆ เอ่ยปากไม่กี่คำ เขาก็พร้อมสแตนด์บาย รอช่วยเหลืออย่างเต็มที่ คิดดู บางเรื่องทำไม่ได้ เขายังพ ย า ย า มจะทำมันให้คุณ ถ้าเห็นถึงความพ ย า ย า มของเขาแล้วล่ะก็ สาวๆ ลองเปิดใจให้เขาเข้ามาดูแลก็ดีไม่ใช่น้อยนี่เนอะ อิอิ

4. หาเวลามาเจอ 

มีข้ออ้างเป็นร้อยเป็นพัน สำหรับคนอ ย า กจะเจอ แม้เวลาที่ได้เจอจะน้อยนิดซะเหลือเกิน แต่ขอเพียงให้เขาได้เห็นหน้าคุณไม่กี่นาที หัวใจเขาก็เบิกบานเป็นจานชามในครัวแล้ว สาวๆ ก็อย่าใจ ร้ า ย หาเวลาไปเจอเขาเป็นครั้งคราว พอให้รู้สึกว่ามันไม่น่าเกลียดเกินไป ยังไง เราเป็นผู้หญิง ก็ต้องไว้เชิงกันนิดนึง อิอิ

5. ซื้อของมาฝาก 

ไม่ว่าเขาจะไปเที่ยวที่ไหน ไกลหรือใกล้ เขาจะมีของฝากเล็กๆ น้อยๆ ติดมือมาฝากคุณเสมอ ข้อนี้ก็ดูจะเป็นข้ออ้างที่ดี ในการอ ย า กจะเจอหน้าคุณอีกด้วย ลองย้อนกลับไปอ่านข้อก่อนหน้า อิอิ แต่ สาวๆ ต้องระวังนะคะ ของฝากที่ได้ถ้าเป็น ขนม นม เนย เนี่ย ได้บ่อยๆ ก็ดี แต่เราอาจจะทุกข์ตอนที่น้ำหนักมันขึ้นก็ได้ ฮ่าๆ

6. สังเกตเราอยู่เสมอ 

ไม่ว่าวันนี้คุณจะใส่ชุดสีอะไร ตัดผมหน้าม้าใหม่ ทำสีผมมาใหม่ แต่สีเดิม หรืออะไรก็ตามที่เป็นตัวคุณ เกี่ยวกับคุณ เขาจะสังเกตและจดจำมันไว้ได้หมด อย่าตกใจ หากเขาทัก เอาจริงๆ เขาไม่ได้แอบมองหรือคอยใจจดใจจ่อสังเกตคุณนักหรอก เพียงแค่ทุกอย่างที่มันเป็นตัวคุณ เขาจะมองเห็นมันชัดกว่าคนอื่นๆ เท่านั้นเอง

7. ให้เกียรติ 

เขาจะให้เกียรติคุณเป็นพิเศษ เพราะไม่อ ย า กให้คุณมีความรู้สึกแย่ๆ กับเขา เขาจะไม่แตะเนื้อต้องตัวเราโดยพลการ ไม่ว่าจะทำอะไรที่ดูจะละเมิดเรามากไป เขาจะขออนุญาตเราก่อนเสมอ ไม่ว่าจะอะไร เขาจะให้คุณก่อนเสมอ LADY FIRST เลยแหละ

ความรู้สึกดีๆ ที่เขามีให้คุณ คุณสามารถรับมันไว้ได้เสมอืหากมันไม่มีอะไรแอบแฝง และ ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน คงดีไม่ใช่น้อย หากเราได้เป็นคนเข้าไปเติมเต็มชีวิตในส่วนที่ใครสักคนขาดหายไปแต่หากคุณยังไม่พร้อมจะรับความรู้สึกดีๆ นั้นเข้ามา คุณควรจะบอกเขาไปตรงๆ ไม่ควรให้ความหวัง เพราะมันจะยิ่งเป็นสิ่งที่กลับมาทำ ร้ า ย เราเองนะจ๊ะ

ไม่ว่าคุณและเขาจะจบกันด้วยที่สถานะไหนก็ตาม ความรู้สึกดีๆ ที่เคยมีด้วยกัน มันก็จะอยู่ในลิ้นชักความทรงจำหมวดน่ารักกุ๊กกิ๊กได้นี่เนอะ แต่ยังไงก็แล้วแต่ การมีคนชอบ ก็ยังดีกว่ามีคนเกลียดนะจ๊ะสาวๆ

ขอขอบคุณที่มา จาก pentahugs