ฉันเลือกแต่งงานกับชายที่ฉันไม่ได้รัก สุดท้ายก่อนหมดลมฉันจึงได้รู้ความจริง

ฉันเลือกแต่งงานกับชายที่ฉันไม่ได้รัก สุดท้ายก่อนหมดลมฉันจึงได้รู้ความจริง

ความรักที่ดีใครๆ ก็อย ากมีกันทั้งนั้น แต่ถ้าหากเราเลือกไม่ได้ ก็ต้องทนอยู่กับสิ่งที่ไม่ได้เลือก และไม่มีความสุขกับสิ่งที่ทำ วันนี้เราได้นำบทความหนึ่งมาส่งต่อให้กับทุกท่านได้อ่านกัน เมื่ออ่านจบเชื่อว่าคุณจะได้อะไรหลายๆ อย่างจากบทความนี้ได้..

เรื่องความรักที่จะรักกันได้ยืนย าว หาใช่เพียงแค่ภายนอกอย่างเดียว ต้องมีอะไรมากกว่านั้น คนที่อยู่กันได้นานเป็น 40-50 ปี ต้องมีอะไรบางอย่างในตัวของเขา ไม่งั้นคงอยู่ด้วยกันไม่ได้นานขนาดนั้นแน่นอน หากคบคนเพียงแค่มองความร่ำรวยรวย หรือสวยหล่อ หากวันหนึ่งเขากลับย ากจนขึ้นมา หรือแก่ตัวลง เราก็คงรับไม่ได้ และคงเลิกรากันไปในที่สุด ลองมาดูเรื่องราวของสองปู่ย่าคู่นี้

ทุกคนเกิดมาต้องจากกัน ทุกคำพูดล้วนดี ย่าท่านนี้นอนอยู่บนเตียงและรู้ว่าเวลามีไม่มากแล้ว มองเห็นปู่ที่คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง จึงย้อนคิดถึงเรื่องราวเมื่อหลายปีสิบก่อน

แต่ก่อนนั้น ย่าเป็นหญิงที่มีชื่อเสียงมาก โด่งดังไปไกลถึง 4 ห มู่บ้าน ทำให้เป็นที่หมายปองของชายทั้งห มูบ้าน แต่ย่าเองได้มีคนรักใคร่อยู่แล้ว คือคุณครูประจำโรงเรียนของห มู่บ้าน เพราะคุณครูมีตาที่น่าหลงใหล พูดจาหวานจับใจ

นึกไม่ถึงมีอยู่ปีหนึ่งพ่อของย่าได้เดินทางเข้าเมืองเพื่อทำธุระ ระหว่างทางกลับบ้านได้เจอโจรข้างทางปล้นชิงทรัพย์ นึกไม่ถึงชายคนหนึ่งกระโดดออกมารับหน้าแทนพ่อ จนโดนทำร้ ายบ าดเจ็บอย่างมาก

ชายคนนี้จึงได้พักรักษาตัวอยู่ที่บ้านของย่า ทุกวันย่าต้องเอาน้ำ อาหารมาป้อนให้เพื่อตอบแทนบุญคุณที่ช่วยชีวิตพ่อไว้ คิดไม่ถึงชายคนนี้หลังพักฟื้นแล้ว ชายคนนี้เริ่มช่วยที่บ้านทำไร่และธุระให้ที่บ้านมากมาย ทำให้พ่อดูแล้วชอบใจเป็นอย่างมาก จากนั้นย่าได้ลืมคุณครูที่เคยหลงไหลนั้น ก็ได้แต่งงานกับชายคนนี้

เมื่อเวลาผ่านไป 10 ปีต่อมา การก่อตั้งประเทศจีนยุคใหม่เต็มเกิดขึ้น เต็มไปด้วยความอดย าก ทั้งสองได้มีบุตรชาย 1 หญิง 1 ใช้ชีวิตอย่างลำบาก ย่ายังจำได้ดีว่า ในปีนั้น ลูกคนที่ 2 จะต้องเข้าโรงเรียน แต่บ้านไม่มีเงินปู่คนนี้จึงบอกว่าจะไปหาญาติเพื่อขอยืมเงิน

แต่ที่จริงแล้วปู่ไม่มีญาติเลย มารู้ทีหลังว่าปู่ไปขายโลหิตของตนเองเพื่อแลกเงิน วันนั้นปู่กลับมาบ้านมือถือไก่ 2 ตัว พร้อมเงินก้อนหนึ่งเพื่อเป็นค่าเล่าเรียนให้ลูก ตอนหัวค่ำขณะปู่เปลี่ยนเสื้อผ้าจึงได้เห็นรอยเข็มที่แขน จึงทำให้รู้ว่าไปขายโลหิตมา

นึกถึงตอนนี้ ย่ามองหน้าปู่แล้วพูดว่า หากชาติหน้ามีจริง ปู่ยังอย ากจะเป็นสามีภรรย ากันไหม?

ปู่มองหน้าย่า ยิ้มและพูดว่า ไม่แน่นะ หากชาติหน้าเกิดมารวย มีตำแหน่งงานที่ดีจะไปหาย่า ได้ใช้ชีวิตที่มีความสุข แต่หากเกิดมาจน ก็ไม่ แต่จะไปหาคู่ครองที่รวยๆ เพื่อให้แต่งงานกับย่านะ ปู่ขอแค่อยู่ใกล้บ้านย่าก็พอ ได้เห็นย่ามีความสุขก็ดีใจแล้ว

ย่าฟังปู่พูดเสร็จ น้ำตาไหลริน พูดด้วยน้ำเสียงเบามากว่า ปู่จ๋า ย่าจะไปละนะ ขอกอดอีกสักครั้งได้ไหม ปู่ไม่รีรอรีบกอดย่าไว้ในอก พร้อมพูดข้างหูว่า ย่าจ๋า ชาติหน้าเรามาเป็นสามีภรรย ากันอีกนะ

ที่มา khaonaroo.com