กันไว้ดีกว่าแก้นะ 8 สิ่งที่คนไม่ควรชอบ เพราะมะเร็งชอบมาก

กันไว้ดีกว่าแก้นะ 8 สิ่งที่คนไม่ควรชอบ เพราะมะเร็งชอบมาก

มะเร็งเป็นหนึ่งในสี่โรคร้ายที่มนุษย์คนไหนก็ไม่มีใครอยากจะเป็น แต่เจ้ามะเร็งก็ค่อนข้างเอาใจยาก เพราะบางทีคนที่ไม่น่าเป็น ยังเป็นได้ ในฐานะที่เราเป็นเจ้าของร่างกาย ซึ่งไม่อยากเป็นมะเร็ง ก็เลยมีหน้าที่ที่จะต้องศึกษาว่ามะเร็งนั้นชอบอะไร จะได้เลี่ยงได้ถูก วันนี้เราเลยนำข้อมูลจากศูนย์สุขภาพ บ้านดอยฟ้ามาฝาก ดูกันเลยดีกว่า

1. มะเร็งชอบน้ำตาล ชอบเกลือ เพราะมีสารที่เซลล์มะเร็งจำเป็นต้องนำไปใช้ ดังนั้นจึงควรทานในปริมาณที่น้อย

2. น้ำนม มีแคลเซียมที่ดีและเหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย แต่การดื่มนมที่มาจากสัตว์มากเกินไปก็ไม่ดี ควรดื่มเป็นนมถั่วเหลืองทดแทนดีกว่า

3. การบริโภคเนื้อสัตว์นั้น ทำให้อวัยวะภายในมีสภาพเป็นกรด และมะเร็งก็สามารถเจริญเติบโตได้ดีในกรดซะด้วย ดังนั้นควรทานอาหารประเภทปลา มากกว่าหมู เนื้อ เพราะค่อนข้างเสี่ยงต่อการเจอเนื้อสัตว์ที่มีแบคทีเรีย มีสารปนเปื้อนจำพวกฮอร์โมนที่เกษตรกรมักฉีดให้สัตว์เลี้ยงน้อยกว่า อีกทั้งยังย่อยง่าย เกิดสารพิษสะสมตกค้างในลำไส้ได้น้อยกว่านั่นเอง

4. น้ำผลไม้ น้ำผักสดๆ ให้เอนไซม์ที่ง่ายต่อการดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย เพื่อเสริมสร้างเซลล์ให้ดี ควรดื่มน้ำผักสด น้ำผลไม้สดให้ได้เยอะๆ เข้าไว้ 2-3 ครั้งต่อวันเลยยิ่งดี

5. เครื่องดื่มยอดคาเฟอีนต่างๆ ทั้งชา กาแฟ ช็อกโกแลต ควรงด เปลี่ยนเป็นชาเขียวที่มีสารต้านมะเร็ง ดื่มน้ำกรอง น้ำสะอาดให้มากที่สุด แอลกอฮอล์ก็ควรงดเช่นกัน

6. อาหารเสริมจำพวกวิตามินอี วิตามินซี จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบภูมิคุ้มกัน และมันจะทำให้สามารถช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็งได้มากขึ้น

7. เซลล์มะเร็ง มีผลตรงกับร่างกาย จิตใจ ดังนั้นการควบคุมอารมณ์ การมองโลกในแง่ดี จะช่วยทำให้ระบบภูมิคุ้มกันยิ่งแข็งแรงขึ้น ในขณะเดียวกัน ความเครียด ความโกรธ จะยิ่งทำให้ร่างกายสร้างกรดเพิ่มมากขึ้นไปอีก

8. เซลล์มะเร็งสามารถเติบโตได้ดีในแหล่งที่เป็นกรด แต่ไม่สามารถเติบโตได้เลยในแหล่งที่มีออกซิเจน ดังนั้นการออกกำลังกายทุกวัน หายใจเข้าออกลึก นอนหลับพักผ่อนเพียงพอ จะทำให้มีออกซิเจนในร่างกายมากขึ้น ลดโอกาสที่เซลล์มะเร็งจะเติบโตได้มาก

อะไรที่มะเร็งชอบ มนุษย์ต้องทำตัวให้ไม่ชอบเข้าไว้แล้วล่ะ!

ที่มา...http://www.gangbeauty.com/topic/111171