หลายคนหามานาน เพียงแค่สเปรย์น้ำมันชนิดนี้ คุณจะไม่พบเห็นเชื้อราในบ้านของอีกเลย!

เชื้อราภายในบ้านเป็นปัญหาที่ทุกคนไม่ต้องการพบเจอ เพราะมันจะนำมาซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของเรา ตอนนี้เรามีวิธีธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพมากในการกำจัดเชื้อรา และสิ่งที่คุณต้องใช้คือน้ำมันจากต้นชา

ซึ่งน้ำมันชนิดนี้ถูกใช้โดยชาวอะบอริจินมายาวนานนับหลายร้อยปี เพื่อช่วยรักษาบาดแผลที่เกิดจากการไหม้และบาดแผลทั่วไป อีกทั้งวิธีทำก็แสนง่ายและยังมีประสิทธิภาพมากสำหรับจัดการกับปัญหาต่างๆ ภายในบ้าน

ย้อนกลับไปในยุค 20 นักวิจัยชาวออสเตรเลียพบว่าน้ำมันต้นชานี้มีคุณสมบัติที่น่ามหัศจรรย์มาก พวกเขาจะบดใบชาและนำไปไว้ในบริเวณที่มีปัญหาจากนั้นใช้โคลนมาทาทับไว้เพื่อให้แน่นหนา มันมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรคเพราะมีกรดคาร์บอนิก (carbonic acid) ที่มากถึงร้อยเท่าซึ่งเป็นสารฆ่าเชื้อโรคในยุคสมัยนั้น

การศึกษาล่าสุดได้พบว่า น้ำมันจากต้นชาจะทำหน้าที่จัดการกับปัญหาทางเดินหายใจต่างๆ อาการเจ็บคอและอาการน้ำมูกไหล รวมไปถึงโรคหอบหืด หลอดลมอักเสบ และวัณโรค

มันมีคุณสมบัติเป็นยาปฏิชีวนะที่ช่วยรักษาสภาพผิว เช่น ผดผื่น ผิวไหม้ และแม้กระทั่งรังแค นอกจากนี้ยังดีมากในการกำจัดเชื้อราและเชื้อโรคต่างๆ

และนี่คือวิธีทำสเปรย์ที่น่าอัศจรรย์สำหรับกำจัดเชื้อราภายในบ้าน:

คุณจะต้องเตรียม:

น้ำ 2 ถ้วย
น้ำมันต้นชา 2 ช้อนชา
ขวดสเปรย์หนึ่งขวด

วิธีทำ: ผสมน้ำและน้ำมันให้เข้ากันและเทส่วนผสมลงในขวดสเปรย์ จากนั้นพ่นให้ทั่วบริเวณที่มีเชื้อราและปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง หลังจากนั้นเช็ดออกด้วยผ้า รับรองว่าคุณจะไม่พบเชื้อราอีกเลย!