ไม่ต้องพึ่งยาลดน้ำหนัก! แค่ทำตาม 4 ขั้นตอนนี้ได้ เห็นผลแน่นอน

การลดน้ำหนักที่ดี คือการไม่อดอาหารนั่นเอง และนี่คือวิธีง่ายๆสำหรับใครที่อยากลดน้ำหนักแบบไม่มีประสบการณ์หรือความรู้เลย เช่น

1. กินอาหารตามปกติ 
ซึ่งโดยปกติแล้วคนส่วนใหญ่จะกินข้าวไม่ตรงตามเวลามื้ออาหาร ซึ่งนี่แหละจะทำให้หิวมากขึ้นและอิ่มช้าลงในมื้อถัดไป ทางที่เราดีควรเริ่มต้นด้วยมื้อเช้าที่ตรงเวลา ด้วยอาหารที่มีประโยชน์และให้พลังงานให้พออยู่ท้องไปจนถึงมื้อกลางวัน 
2. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่ให้พลังงานเยอะ และให้คุณค่าทางอาหารน้อย 
ควรดื่มเครื่องดื่มที่ให้พลังงานเยอะ แต่ก็ให้คุณค่าทางอาหารเยอะด้วย เช่นพวก นมถั่วเหลือง, ชา,หรือน้ำผลไม้สด แทนการดื่มเครื่องดื่มที่ให้พลังงานเยอะ แต่ให้คุณค่าทางอาหารน้อย เช่นพวก น้ำอัดลม, น้ำหวาน 
3. ขยับร่างกาย 
ไม่ต้องถึงกับออกกำลังกายหนักทุกวัน แต่เพียงแค่เราขยับร่างกาย แม้จะเป็นแค่เพียงจอดรถให้ห่างจากเป้าหมายหน่อย แล้วเดินไปเอาหรือวิ่งขึ้นบรรได เพียงแค่นี้ก็ช่วยให้เราเผาผลาญพลังงานได้เยอะแล้ว 
4. ของว่างที่มีประโยชน์ 
แน่นอนอยู่แล้วว่าในหนึ่งวัน เราจะมีช่วงเวลาที่รู้สึกหิว แต่ไม่สามารถออกไปกินข้าวได้ และแทนที่จะกินขนบขบเคี้ยวแสนอร่อยตามปกติ ลองหันมากินพวกธัญพืชแท่ง, ธัญพืชอบหรือผลไม้แทนจะดีกว่า 
ซึ่งวิธีเหล่านี้ หากเริ่มทำทุกวันตั้งแต่วันนี้ อาจจะไม่เห็นผลในวันสองวัน แต่ลองทำเป็นประจำซักเดือน รับลองเห็นผลแน่นอน หากน้ำหนักไม่ลดลงก็อาจจะได้ปริมาณกล้ามเนื้อมาแทนและเราจะรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงภายในร่างกายของตัวเองแน่นอน.