ผู้คนในพิธีถึงกับขนลุกซู่!!! เกิดเรื่องอัศจรรย์ขณะ “ในหลวง ร.๑๐” เสด็จฯบรรจุพระบรมสารีริกธาตุหลวงปู่มั่น จนทุกคนต้องรีบควักมือถือถ่ายคลิปเก็บไว้เป็นบุญตา

เกิดเรื่องอัศจรรย์ขณะ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.ที่10 เสด็จพระราชดำเนินไปยังวัดภูริทัตตถิราวาส อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ทรงประกอบพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ อัฐิธาตุหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และยกฉัตรพระบรมสารีริกธาตุ ของพระมหาเจดีย์พิพิธภัณฑ์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ในการนี้ ทรงสรงพระบรมสารีริกธาตุ และอัฐิธาตุหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต แล้วทรงบรรจุลงในพระกรัณฑ์ เพื่ออัญเชิญไปประดิษฐานภายในพระมหาเจดีย์พิพิธภัณฑ์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ระหว่างนั้นพระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา ทันใดนั้นจากที่แดดกำลังแรง อยู่ๆก็แสงแดดก็อ่อนลงและมีดอกยางนาลอยมาตามแรงลม จนทุกคนตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Khun Yai ได้โพสต์ถึงเรื่องราวที่อัศจรรย์ใจว่า ตามคำเชิญของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ให้มาร่วมรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯในฐานะนายกสภาสถาบันฯใน พิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และอัฐิธาตุหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และยกฉัตรพระบรมสารีริกธาตุ วัดภูริทัตตถิราวาส
ต.นาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร
ครั้งนี้เป็นครั้งที่ได้พบกับสิ่งแปลกไปซึ่งไม่รู้จะเรียกว่าอะไร คือ ขณะที่พระองค์ทรงทำพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุและอัฐิ หลวงปู่มั่น แสงแดดที่ร้อนๆ จู่ได้จางหายไป มีลมเย็นๆพัดไปมา ทั้งๆที่ผมนั่งในที่ๆปิด และเมื่อมองไปบนท้องฟ้า ก็เห็นดอกยางนา ลอยลงมามากมายตามแรงลม ทำให้ผู้คนที่รับเสด็จ ต่างก็แซ่ซ้อง เปล่งเสียงสาธุกันทั้งงานเลยครับ เป็นครั้งแรกที่ผมได้เห็นแบบนี้ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เพราะเค้าห้ามถ่ายรูป แต่ก็เห็นมีบางคนแอบถ่ายบนท้องฟ้าไว้ด้วยนะครับ

ในงานนี้มีทั้งนายกรัฐมนตรี รองนายกฯ รมว.มท. รวมทั้งสมเด็จพระสังฆราช และหลวงพ่อวิริยังค์ ร่วมในพิธีนี่ด้วย ที่สำคัญผมได้เห็นภาพประวัติศาสตร์ที่ สมเด็จพระสังฆราชและหลวงพ่อวิริยังค์ ได้แสดงการคารวะซึ่งกันและกัน ผมจึงได้ถ่ายทั้งภาพนิ่งและวิดิโอ มาฝากเพื่อนพี่น้องด้วยนะครับ
สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ


From: http://upsabay.com/