สิ่งของ 5 อย่างนี้ อย่าเก็บไว้ในบ้าน จะทำให้มีเรื่องไม่ดีเข้ามา

สิ่งของ 5 อย่างนี้ อย่าเก็บไว้ในบ้าน จะทำให้มีเรื่องไม่ดีเข้ามา

สิ่งของอะไรที่มันเก่าแล้วเราไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมัน และเป็นของที่ไม่มีประโยชน์สำหรับคนในบ้านก็ควรจะทิ้งไป อย่างที่หนังสือเล่มหนึ่งมีชื่อว่า “อะไรไม่จำเป็นก็ทิ้งไป” จะทำให้เรามีพื้นที่สำหรับสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาแทนที่ และของ 5 อย่างนี้ยิ่งไม่ควรเก็บไว้ในบ้าน ตามหลัก หลักฮวงจุ้ยบ้าน มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

หลักฮวงจุ้ยบ้าน

1 จาน ชาม ถ้วย เครื่องครัวที่แตก

จะเป็นการบิ่นแค่นิด ๆ หรือแตกเลยก็ไม่ควรจะเก็บไว้หรือเอามาใช้เพราะจะเป็นการ ต อ ก ย้ำให้ ชี วิ ตรับเอาแต่เรื่องดี ๆ เป็นการสะกดจิตใต้สำนึกอย่างหนึ่งโดยที่เราไม่รู้ตัว ฉะนั้นควรเอาออกไปทิ้งจะดีกว่า รีบเปลี่ยนใบใหม่จะช่วยดึงดูดเรื่องดี ๆ เข้ามาแทน

2 นาฬิกาที่เสียแล้วใช้งานไม่ได้

ผิดหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย เพราะถือว่า เป็นของที่พังแล้ว เสียแล้ว ชำรุด นาฬิกาพังนั้นจะสื่อถึงการสูญเสียอะไรบางอย่างภายในบ้าน ฉะนั้นก็ควรเอาไปทิ้งได้แล้วหรือไม่ก็ซ่อม หรือเปลี่ยนถ่านให้มันกลับมาเดินได้อีกครั้ง

3 ปฏิทินเก่า

แม้ปัจจุบันนี้จะไม่ค่อยนิยมใช้ปฏิทินกันแล้วแต่ถ้าหากใครยังใช้อยู่ก็ควรเช็ควันเวลาดี ๆ ด้วย ถ้ามันเป็นของเก่าตั้งแต่ปีไหนมาแล้วก็เอาไปทิ้งดีกว่า ปฏิทินเก่านี้สะท้อนให้เห็นอดีตในทางลบของคนในบ้าน และปฏิทินที่ต้องคอยเปลี่ยนวันเวลานั้นต้องคอยหมั่นเช็คด้วย เปลี่ยนวันให้ตรงด้วย

4 ประตูสีดำ

แม้ว่าจะมีเทรนด์นิยมใช้ประตูสีดำก็ตามแต่ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วห้ามใช้เพราะว่าจะเรียกเอาความโ ช ค ร้ า ยเข้ามา ยกเว้นแต่ว่าประตูนั้นหันไปทางทิศเหนือก็จะหายห่วงได้ แต่ว่าถ้าจะให้ถูกหลักก็ใช้สีอื่นจะดีกว่านะ

5 ต้นไม้ที่มีหนาม

ทุกต้นที่มีหนามเชื่อว่าจะให้พลังงานในด้านลบในบ้าน พร้อมกับดูดเอาเรื่อง ร้ า ย ๆ เข้ามาอีกด้วย ถ้าจะให้ดีจะปลูกไม้ประดับอะไรควรเลือกแบบที่ไม่มีหนามจะเหมาะมากมาย และเลือกหาเป็นไม้มงคลจะดูดโชคดีเข้ามาในบ้าน

ทั้ง 5 อย่างนี้บางอย่างก็เป็นกุสโลบาย เช่น จานชามแตก บิ่นนั้นก็เสี่ยงที่จะเกิดอั น ต ร า ยกับคนในบ้าน หรือคนที่ใช้นั่นเอง ฉะนั้นแล้วเชื่อเอาไว้หน่อยก็ดี โดยเฉพาะของเก่าที่เราไม่ใช่หากทิ้งไปเราก็จะมีสิ่งใหม่เข้ามาแทนนั่นเอง หากเรายังทำใจตัดจากสิ่งเก่าไม่ได้มันก็ยากที่จะมีอะไรใหม่ ๆ เข้ามา ความโชคดีก็เช่นกันนะ