เคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำให่ร่องยาแนวกลับมาสะอาดเหมือนใหม่

คุณแม่บ้านหลายๆคนคงจะเจอกับปัญหานี้ใช่ไหมคะ ปัญหาที่ต้องมาขัดคราบดำที่เกิดขึ้นในร่องยาแนวเล็กๆ ทำให้กระเบื้องของเรานั้นดูสกปรกและหมอง ทำให้ไม่น่ามองและไม่สะอาดเลยทีเดียวค่ะ แล้วจะทำความสะอาดยังไงให้สะอาดให้ขาวแบบเหมือนปูกระเบื้องใหม่ วันนี้เรามีวิธีมาบอกกันค่ะ

วิธีที่เคยใช้ก็มีดังนี้ น้ำยาถูพื้นผสมน้ำแล้วขัด เมื่อใช้แล้วไม่ได้ผลนอกจากไม่ออกแล้วกินน้ำยาถูพื้นก็จะทำให้กลิ่นฉี่สุนัขเหม็นมากขึ้นด้วย น้ำส้มสายชูผสมน้ำขัด ก็ไม่ได้ผลเช่นกัน แต่สามารถลดกลิ่นฉี่สุนัขได้ดี และแนะนำสำหรับบ้านที่เลี้ยงสุนัขสามารถนำมาถูพื้นทุกวันได้ค่ะ ไฮเตอร์ชัยนาทลงไปตามร่องยาแนวแล้วขัด ไม่ได้ผล

น้ำยาล้างจานและสก๊อตไบร์ท ขัดออกนิดหน่อยเพราะออกแรงขับแต่แทบจะไม่ได้ผลเลย น้ำยาอเนกประสงค์ต่างๆ ได้ผลเพียงเล็กน้อยแต่ไม่ขาวเลย มันจะออกมนมน และก็ต้องออกแรงขัดมากๆค่ะ น้ำยาล้างห้องน้ำเป็ดเพียวเพียว ได้ผลเพียงเล็กน้อยแต่ก็ยังเหลือ ออกเหลืองแล้วหม่นๆ ต้องออกแรงขับ น้ำยาล้างห้องน้ำเป็ดสีม่วง และน้ำส้มสายชู ได้ผลดีเกินคาดมากเลยทีเดียวและเราก็มีวิธีที่ดีที่สุดในการทำความสะอาดที่ใช้แล้วได้ผลดีมากๆ มากฝากกันโดยวิธีก็มีดั้งนี้

วิธีทำก็มีดังนี้ ให้เรานั้นผสมน้ำยาล้างห้องน้ำเป็ดสีม่วงกับน้ำส้มสายชูอย่างละครึ่งให้เท่าๆกัน ใช้แปรงสีฟันเก่าในการขัดและที่สำคัญควรใส่ถุงมือด้วยนะคะเพราะน้ำยาแรงและแนะนำให้ปิดจมูกและปากด้วย

จากนั้นก็ให้จบน้ำยาขัดไปตามร่องยาแนวได้เลย โดยวิธีการนี้แทบจะไม่ต้องใช้แรงขับเพียงแค่ถูเบาๆก็ออก ถ้าหากที่บ้านนั้นมีเด็กเล็กก็ควรระวังเพราะน้ำยาแรง

จากนั้นก็ใช้ผ้าชุบเช็ดน้ำออก เราก็จะเห็นได้ว่าร่องยาแนวนั้นขาวเหมือนใหม่ และแนะนำควรขัดแล้วเช็ดออกทันทีดีกว่าที่ขาดทิ้งไว้แล้วค่อยมาตามเช็ด ยิ่งปล่อยให้แห้งแล้วมาเช็ด คราบสกปรกจะติดกลับไปอีก

มาขัดตามร่องยาแนวสะอาดแล้วก็ควรปิดท้ายด้วยการถูพื้นบ้านซ้ำอีกครั้ง บ้านที่มีสัตว์เลี้ยงควรถูซ้ำประมาณซัก 2 รอบ เสื้อที่ไม่ให้น้ำยาน้ำตกค้างอยู่ สวนบ้านที่มีเด็กเล็กก็อาจจะถูหลายๆรอบเลยก็ได้

หากแม่บ้านคนไหนกำลังพบกับปัญหานี้อยู่ขัดยังไงก็ไม่สะอาด ลองนำสูตรนี้ไปใช้กันดูนะคะคราบดำตามร่องยาแนวจะหลุดออกมาอย่างง่ายดายเลยค่ะ แถมยังขาวสะอาดเหมือนปูกระเบื้องใหม่เลยทีเดียว ไม่ต้องไปเสียแรงขับเหมือนวิธีอื่นๆ เพลงเปลืองแรงและเหนื่อยเราเปล่าๆ และเราก็ควรที่จะทำความสะอาดอยู่เป็นประจำนะคะอย่าปล่อยให้ดำเลยทีเดียวแล้วค่อยมาขัด