5 เคล็ดลับ กำจัด “สนิม” จากของสนิมเขร่อะ ให้สดใสเงาวั๊บ แบบง่ายๆจากของได้ใกล้ๆตัว

5 เคล็ดลับกำจัด “สนิม” จากของใกล้ตัว โลหะกับสนิมย่อมเป็นของคู่กัน ซึ่งสามารถเกิดสนิมขึ้นได้ง่ายมากๆ หากโลหะเจอกับน้ำหรือความชื่น แต่หากเกิดสนิมนั้น เพื่อนๆ ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เรามีวิธีการกำจัดสนิมแบบง่ายๆ ที่เพื่อนๆ ก็สามารถทำเองได้มาฝากกัน แต่จะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่ะ

1. น้ำอัดลม ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าน้ำอัดลมนั้น สามารถกำจัดสนิมได้ เพียงแค่นำอัดลมเทลงในภาชนะ แล้วนำโลหะที่เกิดสนิมลงไปแช่ ทิ้งไว้สักพัก น้ำอัดลมก็จะค่อยๆ กัดกร่อนจนสนิมหลุดออกไปนั้นเอง จากนั้นก็สามารถนำผ้ามาเช็ดออกได้เลย แต่วิธีนี้ แนะนำว่าควรใช้เฉพาะโลหะที่มีขนาดเล็กๆ เท่านั้นนะคะ

2. น้ำส้มสายชู สารพัดประโยชน์จริงๆ เลยนะคะ สำหรับน้ำส้มสายชู ซึ่งอีกหนึ่งประโยชน์นั้น ก็คือ สามารถกำจัดสนิมได้นั้นเอง โดยวิธีก็คลายๆ กับน้ำอัดลมเลย เพียงนำน้ำส้มสายชูเทลงในภาชนะ แล้วนำโลหะที่เกิดสนิมลงไปแช่ ทิ้งไว้สักพัก จากนั้นนำผ้าหรือสก๊อตไบร์ทมาเช็ดออกได้เลยค่ะ

3. น้ำส้มสายชู + ผงซักฟอก สำหรับโลหะที่มีขนาดใหญ่ แนะนำเป็นสูตรนี้เลยค่ะ ซึ่งขั้นตอนการทำนั้นก็ไม่ได้ยากอีกด้วย โดยเพื่อนๆ นำน้ำส้มสายชูผสมเข้ากับผงซักฟอก ในอัตราส่วน 2:1 จากนั้นนำผ้าหรือสก๊อตไบร์ทจุ่มน้ำที่ผสมไว้ แล้วนำมาขัดบริเวณที่เกิดสนิท เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยค่ะ

4. นะนาว + เกลือ มาดูสูตรธรรมชาติกันบ้าง ซึ่งสิ่งที่นำมาใช้นั้น ก็สามารถหาได้ง่ายๆ จากในครัวของเรานี่เอง เพียงแค่เพื่อนๆ นำเกลือที่ใช้ปรุงอาหาร โรยลงบนโลหะที่เกิดสนิม จากนั้นบีบน้ำมะนาว ซ้ำลงไปที่บริเวณเดิม ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ต่อด้วยนำเปลือกมะนาวมาถู เพียงเท่านี้คราบสนิมก็หายไปแล้วค่ะ

5. เบกกิ้งโซดา+แปรงสีฟัน อีกหนึ่งวิธีในการกำจัดสนิม ซึ่งวิธีนี้ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่า เพื่อนๆ อาจจะต้องใช้กับโลหะที่ไม่ได้คำนึงถึงความสวยงาม เพราะวิธีที่จะบอกต่อไปนี้ อาจจะทำให้โลหะของเพื่อนๆ เกิดเป็นรอยได้นั้นเอง..โดยวิธีนี้เพื่อนๆ สามารถทำตามได้ไม่ยากเลย เพียงนำ เบกกิ้งโซดา เทลงบริเวณโลหะที่เกิดสนิม จากนั้นนำแปรงสีฟันชุ่มน้ำสะอาด ขัดลงบนที่เทเบกกิ้งโซดา เพียงเท่านี้ก็สามารถกำจัดคราบสนิมได้แล้วค่ะ