แก้ปัญหาซักผ้าหน้าฝนให้หายเหม็นอับ

ช่วงนี้หน้าฝน หลายคนเจอปัญหาเรื่องของการซักผ้าไม่ได้ เนื่องจากฝนตกตลอดเวลา แดดก็ไม่ออก
ทำให้ผ้าของเรามีกลิ่นเหม็นอับ ดังนั้นวันนี้เรามี How to แบบง่ายๆ ซักผ้าไม่ต้องง้อแดด และไม่มีกลิ่นอับตามมา
ทำให้เสื้อผ้าของเรามีกลิ่นหอม และมั่นใจเวลาต้องออกไปทำงาน

1.ใช้ผงซักผอกที่ใช้ตากในร่ม
ปัจจุบันมีผงซักฟอกที่ใช้ซักเสื้อผ้าที่ไม่โดนแดดแล้ว หรือ ยิ่งช่วงหน้าฝนแบบนี้ ควรหามาใช้กันเลย เพราะจะช่วยไล่กลิ่นอับของเสื้อผ้าให้หมดไป เหมือนกับเวลาที่เราเอาเสื้อผ้าไปตากแดดเช่นกัน

2.เครื่องอบแห้ง
บ้านไหนมีโปรแกรมอบแห้งจากเครื่องซักผ้าลองใช้กันดูค่ะ ตั้งเวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมง หรือขึ้นอยู่กับจำนวนชิ้นของเสื้อผ้าที่เราใส่ไป ก็จะช่วยลดกลิ่นเหม็นอับจากเสื้อผ้าของเราได้

3.ซักผ้าให้บ่อยขึ้น
บางคนไม่ค่อยจะมีเวลา ปล่อยผ้าทิ้งไว้เต็มตะกร้า การปล่อยผ้าทิ้งไว้ยิ่งทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียและกลิ่นอับตามมา เพราะฉะนั้นการช่วยลดกลิ่นอับจากเสื้อผ้าคือ การที่เราควรซักผ้าให้บ่อยขึ้น อย่าทิ้งเอาไว้นานเกินไป



4.ตากผ้าในบริเวณที่ลมพัดผ่านสะดวก
การเลือกสถานที่ตากเสื้อผ้าก็สำคัญ เพราะหากเราไปตากเสื้อผ้าในบริเวณที่แดดหรือลมไม่ส่องถึงหรือพัดไป ก็ยิ่งทำให้เสื้อผ้าเรามีกลิ่นเหม็น การแขวนเสื้อผ้าที่ราวตากผ้าก็ไม่ควรแขวนติดกัน เว้นระยะห่างเพื่อให้แดดและลมผ่าน ทำให้ผ้าหอมสดชื่น




5.ไม่แช่ผ้าค้างคืน
บางคนบอกว่าต้องแช่ผ้าทิ้งไว้นานๆหรือข้ามคืนเลนยิ่งดีจะทำให้เสื้อผ้าสะอาด จริงๆแล้วมันเป็นการสร้างการหมักหมมของแบคทีเรียที่มีกลิ่นอับเติบโตเร็วมากขึ้น