แค่ฝานวางมะนาว 3 ลูกวางไว้ข้างเตียงก่อนนอน จะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นมากๆ

มะนาว พืชสมุนไพรที่จัดว่าเป็นได้ทั้งผักและผลไม้ในตัวเดียวกัน ภายใต้ผลเล็กๆ กลมๆ สีเขียวนั้น เนื้อในของมันอุดมไปด้วยน้ำที่มีรสเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดสะใจ มะนาวไม่ได้มีแค่รสชาติความเปรี้ยวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นแต่เพียงเท่านั้น หากแต่กลับเป็นพืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยาสูง อีกทั้งยังมีดีต่อการบำรุงความสวยความงามด้วย แต่เนื้อหาที่เราหยิบมาฝากกันวันนี้ เราจะพูดถึงความสามารถของมะนาวที่หลายคนยังไม่เคยทราบมาก่อน

ขั้นตอนการจัดเตรียม มีดังนี้

1. ฝานมะนาวและโรยเกลือลงไปเล็กน้อย

2. นำมะนาวที่ฝานแล้วไปวางไว้ข้างเตียงนอนของคุณ

เมื่อทำแล้วคุณจะได้รับประโยชน์ ดังต่อไปนี้

1. ทำให้การหายใจดีขึ้น

ในขณะที่คุณหลับ หากคุณมีอาการคัดจมูกมะนาวเนื่องจากเป็น ห วั ด อยู่ด้วย มะนาวจะช่วยคุณได้ เพราะกลิ่นของมะนาวจะผ่านเข้าสู่รูจมูกและช่วยให้คุณหลับสบายตลอดทั้งคืน

2. ปรับปรุงอากาศให้ดีขึ้น

มะนาวไม่เพียงมีกลิ่นที่หอมสดชื่น แต่มันยังช่วยทำความสะอาดอากาศได้อีกเช่นกัน เนื่องจากมะนาวสามารถดูด ซั บ ค  วั น และกลิ่นสีออกไปจากห้องได้ ถ้าห้องคุณเพิ่งทาสีใหม่หรือมีกลิ่นไม่ดี ต้องเอามะนาวมาวางไว้ด่วน

3. ช่วยบรรเทาความเครียด

ความ วิ ตก  กั ง วล  และความ เ ค รี ยด ที่ เกิดขึ้นก่อนเข้านอนจะหายไป เพียงคุณวางชิ้นมะนาวสัก 2-3 ชิ้นไว้ข้างเตียง ทั้งนี้ เพราะกลิ่นของมันจะช่วยผ่อนคลายสมองและบรรเทาจิตใจและร่างกายของคุณได้ดีมากขึ้นนั่นเอง

4. ลดความดันโลหิต

กลิ่นหอมของผลไม้ชนิดนี้มีประโยชน์มาก เพราะนอกจากประโยชน์ทางการหายใจแล้ว กลิ่นมะนาวยังช่วยลดระดับความ ดั  นโลหิตได้ด้วย พบว่า ชาวอเมริกัน 32% ใช้กลิ่นหอมของมะนาวช่วยลดระดับความ ดั  น โลหิตให้กลับมาดีขึ้นได้เป็นจำนวนมาก

5. ไล่แมลง

มะนาวเป็นหนึ่งสิ่งที่สามารถไล่แมลงได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุด หากคุณนอนไม่หลับเพราะมีแมลงกวนใจ คุณสามารถใช้มะนาวกำจัดหรือไล่แมลงไปได้เกือบทุกชนิด

6. ช่วยเพิ่มพลังงานและทำให้รู้สึกดีตั้งแต่ตื่นนอน

มะนาวชิ้นบางๆ ข้างเตียงของคุณจะช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่นมีพลังตั้งแต่เช้าวันใหม่ เนื่องจากกลิ่นของมะนาวช่วยเพิ่มการผลิตของสารเซโนโทนิน (serotonin) ในสมอง ทำให้สมองของคุณรู้สึกปลอดโปร่ง

7. มีโฟกัสที่ดีขึ้น

ในกรณีของผู้ที่มีปัญหาในการนอนหลับสมองของคุณจะท่องเที่ยวไปทั่วทุกหนทุกแห่ง ตามที่นักจิตวิทยาได้ระบุไว้ และสองสิ่งนี้สำคัญมากต่อการนอนหลับสนิทตลอดคืน

– สิ่งแรกคุณต้องผ่อนคลายร่างกายและจิตใจก่อนเข้านอน

– สิ่งที่สองให้ใช้มะนาวช่วยในการนอนหลับ แล้วคุณจะมีโฟกัสที่ดีขึ้นแน่นอน

8. กระตุ้นสมอง ป้องกัน อั ล ไ ซ  เ ม อ ร์

จากผลการศึกษาของประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2014 ทำให้ทราบว่า ในกลิ่นเลมอนที่เราสูดดมเข้าไป มีส่วนประกอบของสารต้าน อ  นุ มู ลอิ ส ร ะ  ที่มีคุณสมบัติช่วยปกป้องเซลล์จากการ ถู ก ทำ ล า ย รวมอยู่ด้วย ซึ่งก็เป็นไปได้ว่า การสูดดมกลิ่นเลมอนเป็นประจำ อาจช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบประสาทและสมอง ส่งผลให้ เ สี่ ย ง โ  ร ค อั ลไ ซ เ ม อร์ ล ด ล ง

แค่ฝานมะนาว วางไว้ข้างเตียง คงไม่อยากเกินไปสำหรับทุกคน แต่กับได้ผลลัพธ์  8 ข้อ ที่มหัศจรรย์มากๆ อย่าลืมเอาไปลองทำดูนะ ทำทุกวัน สม่ำเสมอ รับรอง ชีวิตคุณจะเริ่มดีขึ้น ดีขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนเลยจ้า

ขอบคุณข้อมูลจาก : thaijobsgov , kapook