10เรื่องดีๆ หลังจาก ความรัก “ทิ้ง” เราไป

10เรื่องดีๆ หลังจาก ความรัก “ทิ้ง” เราไป

ไม่มีใครที่อยากจะมายืน ณ จุดนี้ จุดที่คนที่เรารักทิ้งเราไปหรือทำร้ายจิตใจเรา แต่เมื่อมันมาถึงจุดนี้แล้วเราก็คงเลือกไม่ได้แล้วใช่ไหม เอาหน่า ใครที่กำลัง เสียใจ โดนเท แฟนทิ้ง หรือ ฟูมฟายอยู่ตอนนี้ อย่ามั่วมาเสียใจเราจะมาดู มันก็มีข้อดีนร้า อ่านไม่ผิดหรอกคะ ข้อดีจริงๆ ให้อะไรมากกว่าที่คิด มาดู 10 ข้อดีกันดีฟ่าถ้ายังงงๆ อยู่ว่ามีข้อดียังไง ให้รีบเลื่อนลงไปอ่านกันเลย

1.ได้ไปเที่ยวคนเดียว

ไหนๆก็ตัวคนเดียว โสดแล้วก็ลองออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเองกันหน่อย ไปเที่ยวสถานที่ ที่เราอยากจะไป แต่ไม่ได้ไปสักที ถือเป็นโอกาสทองเลยทีเดียวล่ะ ลองดูคะ ฝึกความแข็งแกร่งในตัวเราอีกด้วย ไม่แน่อาจจะเจอรักใหม่ก็ได้นร้า

2.ได้แต่งตัวสวยๆ

แน่พอโสดแล้วมันก็ดี เราจะแต่งตัวยังไง แบบไหนก็ไม่มีใครมาว่า มาบ่น จะแต่งหน้าไปแอ่วให้หนุ่มๆ เหลียวหลังก็ยังได้เลย ลองเปลี่ยนลุคตัวเอง ให้แปลกตาไปกว่าเดิมก็ได้

3.ได้กลับมาอยู่กับครอบครัว

เราจะคิดถึงคนที่รักเราที่สุด นั่นก็คือครอบครัวที่อยู่กับเราเสมอไม่ทิ้งเราไปไหน ให้กำลังใจเรา เวลานี้เป็นเวลาดีที่เราจะได้กลับมาดูแลใส่ใจคนในครอบครัวได้มากขึ้นอีกด้วย

4.ได้เวลาอยู่กับเพื่อน

ทีนี้พอโสดเราก็จะได้อยู่กับเพื่อนๆ มีเวลาให้เพื่อนมากขึ้น เพื่อนจะรักเรามากกกกเลยนะ เพราะเราไม่มีแฟน เพื่อนชวนไปไหนไปได้หมด สนุก เฮฮา มีความสุขกับเพื่อนได้เต็มที่

5.ได้ดูแลตัวเอง

ได้เวลาดูแลตัวเองอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะออกกำลังกาย หรือการใส่ใจกับตัวเองมากขึ้น กลับมาทบทวนอยู่กับตัวเอง ปรับความเข้าใจกับตัวเองว่าเราได้ทำอะไรไปบ้าง ลองคุยกับตัวเองดูก็ได้นะ เขียนระบายข้อดี-เสียของตัวเอง เพื่อปรับปรุงตัวเอง พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น ถ้าเราดี สิ่งดีๆก็จะมาหาเราเอง

6.ได้ประสบการณ์ในความรัก

ทำให้เราได้เรียนรู้ถึงความรัก เพื่อจะเอาความผิดพลาดครั้งนี้ไปเป็นต้นทุน ในอนาคตเพื่อให้เรา มีรักดีๆที่ในอนาคต มีคนที่เหมาะและคู่ควรกับเรา ลองเขียนความดี ความน่ารักของตัวเอง ว่าถ้าในสถานะตอนเรามีแฟนเนี้ยเราเป็นแฟนที่ดียังไงนะ เพื่ออนาคตเราจะได้มีแฟนที่เหมาะกับคุณสมบัติของเรา ถ้าเราดี ใครๆก็อยากได้เป็นแฟนใช่ไหมล้า

7.ได้รักตัวเอง

การจะรักใครได้ ก็ต้องรักตัวเองก่อน กลับมารักตัวเอง สักที เอาหัวใจให้เค้าไป เค้าไม่สนใจ ก็กลับมารักตัวเอง เรามีค่ากว่านั่นเยอะ คนทุกคนล้วนมีค่า ในตัวเองเราเองใครไม่เห็นค่าเรา เราก็ไม่ต้องแคร์ อยู่ในที่ ที่เรามีคุณค่าดีกว่าเนอะ

8.ได้รู้ถึงความไม่เที่ยงแท้ของชีวิต

แน่นอนอยู่แล้วว่าชีวิตของเรา ไม่มีอะไรที่เที่ยงแท้ ทุกอย่างล้วนเป็นอนิจจัง ไม่มีอะไรสามารถอยู่กับเราไปตลอด นอกจากตัวเราเอง ทุกอย่างอาจจะเกิดขึ้นได้มันก็จบได้เช่นกัน

9.ทำให้เราเข้มแข็งขึ้น

ทุกความผิดพลาดในชีวิตทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นเสมอ เราอาจจะไม่รู้ตัวเอง แต่เชื่อเถอะ เราเจ็บปวดแค่ไหนทรมานแค่ไหน แต่นั่นแหละมันคือการเตือนตัวเองว่าเรายังมีชีวิตอยู่นะ เรายังมีลมหายใจที่จะต้องลุกขึ้นเดินต่อไปเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

10.ได้อิสระมาแล้ว

เราได้อิสระมาแล้วความสุขที่เราสามารถเลือกเองได้ มีความสุขกับตัวเอง อยู่ด้วยตัวเอง อยากทำอะไรก็ทำ ตามใจตัวเองสุดๆ ไม่ต้องมีเรื่องความรักมาวุ่นวายทำให้เราต้องคิดมากอีกด้วย ชิลสุดๆเลยละ อาจจะลองหางานอดิเรกที่ทำให้เรามีความสุข จนลืมเรื่องแย่ๆไปได้ก็ยังได้

เห็นไหมม มันมีข้อดีหลายอย่างเลย ใครที่เศร้าอยู่ตอนนี้ลองคิดถึงข้อดี10ข้อของการทำให้เราอยากที่จะอยู่บนโลกนี้ และกลับมาใช้ชีวิตที่ปกติ มีชีวิตที่ดีพร้อมที่จะเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ เพราะทุกๆจุดจบคือจุดเริ่มต้นของสิ่งใหม่ที่ดีกว่าเสมอ

ขอขอบคุณ poppapat (storylog.co)