คาถาแห่งความสำเร็จที่ไม่ต้อง ท่อง แต่ต้อง ทำ

คาถาแห่งความสำเร็จที่ไม่ต้อง ท่อง แต่ต้อง ทำ

ความสำเร็จดูเหมือนเป็นสิ่งที่ใครๆก็อยากได้ อยากมี แต่จะรู้ได้อย่างไรว่า ณ วันนี้เราประสบความสำเร็จแล้วหรือยัง ดูเหมือนความสำเร็จจะเป็นนามธรรมเสี ยจนหลายคนไขว่คว้าเท่าไรก็ไม่ได้มาเสี ยที

อาจเพราะความสำเร็จที่คิดไว้ยิ่งใหญ่เกินไป จริงๆ แล้วความสำเร็จไม่จำเป็นใหญ่ยิ่งหรืออลังการอะไรเลย คนเราสามารถแบ่งขั้นความสำเร็จกันได้ แบ่งเป็นเป้าหมายเล็ก เป้าหมายใหญ่ เพื่อให้เดินตามเป้าที่กำหนดไว้ได้ง่ายขึ้น

ถ้าใครเคยลองค้นอินเทอร์เน็ตจะรู้เลยว่าคาถาเพื่อความสำเร็จมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบทสวด พิธีกรรม ทั้งแบบอิงศาสนา เทพเจ้า และภูตผี ซึ่งคาถาเหล่านั้นจะไม่ได้ผลเลย ถ้ามัวแต่ ท่อง แล้วไม่ลงมือ ทำ แต่ 5 คาถาความสำเร็จเหล่านี้ คุณไม่จำเป็นต้อง ท่อง แต่ต้อง ทำ ก็ประสบความสำเร็จได้

ตั้งเป้าหมาย แล้วลงมือทำ

ในเมื่ออยากประสบความสำเร็จ อยากมีโน่น อยากมีนี่ อยากเป็นอย่างคนโน้น อยากเป็นอย่างคนนี้ แต่ไม่เคยคิดที่จะวางแผนหรือลงมือทำอะไรเลย ก็ไม่มีวันที่ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

ทำ..ให้ดีที่สุด

คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะผิดพลาดหรือล้มเหลว แต่มุ่งมั่นที่จะทำและเดินตามแผนที่วางไว้ เพื่อให้ใกล้ความสำเร็จที่สุด เพราะฉะนั้นไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่ตั้งใจและเดินหน้าเลย ทำเต็มที่ ไม่กลัวที่จะพบกับความผิดหวัง

เรียนรู้จากความผิดพลาด

แต่ใช่ว่าทำให้ดีที่สุดแล้วจะชนะเสมอไป คนเราก็ต้องมีแพ้ มีผิดหวัง มีผิดพลาดด้วยกันทั้งนั้น แค่ยอมรับ แล้วให้ปัญหาหรืออุปสรรคเหล่านั้นเป็นบทเรียน สอนตัวเอง สอนคนรอบข้าง แค่นี้คุณก็ไปสู่หนทางแห่งความสำเร็จได้อย่างมั่นคงขึ้นแล้ว

ล้มแล้วต้องลุก

ไม่แปลกที่คนเราจะมีผิดหวังบ้าง มีล้มลุกคลุกคลานกันบ้าง ถ้าล้มก็แค่ลุก แล้วมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ อดทนกับความล้มเหลวที่เกิดขึ้น ยอมรับความเปลี่ยนแปลง ปรับแผน แล้วเดินหน้าต่อ

ผลักดันตัวเอง

ไม่มีใครล้มครั้งเดียวแล้วสำเร็จเลยหรอก กว่าจะพบความสำเร็จ ต้องล้ม ต้องลุกไม่รู้กี่ครั้ง จะมีประโยชน์อะไรถ้าคุณมัวแต่กลัวที่จะผิดพลาด กลัวที่จะล้ม และโทษดวง โทษโชคชะตา ลืมเรื่องพวกนี้ไปเลย เป้าหมายเดียวของคุณคือความสำเร็จ ผลักดันตัวเอง เอาชนะความไม่มั่นใจในตัวเองให้ได้ แล้วความสำเร็จก็จะใกล้เข้ามา