‘น้ำหอมสูตรพระราชทาน’ ของสมเด็จพระเทพฯ หอมติดทน ซื้อแล้วได้บุญอีกด้วย

น้ำหอมถือเป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถสร้างบุคลิกและความมั่นใจให้กับใครหลายคน ซึ่งน้ำหอมส่วนใหญ่นั้นหลายคนก็มาจะซื้อน้ำหอมในราคาแพงซื้อน้ำหอมแบรนด์เพื่อแลกกับกลิ่นที่หอมถูกใจแต่บอกเลยว่าน้ำหอมไทยนั้นก็หอมได้ไม่แพ้กัน..

ซึ่งในวันนี้เราก็จะพาทุกคนมาดูน้ำหอมที่ขายในร้านภูฟ้าซึ่งเป็นโครงการที่ตัดจัดตั้งขึ้นเพื่อการสนับสนุนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆและช่วยส่งเสริมอาชีพให้กับประชาชนในถิ่นทุรกันดารและพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารอีกด้วย

โดยร้านภูฟ้านั้นถือเป็นเครื่องหมายการค้าผลิตภัณฑ์ในโครงการส่งเสริมสร้างอาชีพซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเทพ รัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารีเพื่อได้จัดตั้งช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ห่างไกลที่มีฐานะยากจนให้มีอาชีพเสริมสร้างรายได้จากอาชีพเกษตรกรรม


โดยไม่นานนี้ได้มีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งที่ได้เล่าถึงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จากร้านภูชี้ฟ้าอย่างน้ำหอมสูตรพระราชทานโดยมีการระบุไว้ว่า “น่าซื้อมาก ไม่แพงด้วย ราคา 120-150 บาทเอง ขายที่ร้านภูฟ้า ซื้อแล้วได้บุญด้วยนะ
ลองสอบถามดูนะคะ =>
Facebook : https://web.facebook.com/PHUFASHOP
website : http://www.phufa.org/shop/”


ถึงร้านภูฟ้านั้นเป็นร้านที่สมเด็จพระเทพทรงตั้งขึ้นโดยในครั้งแรกที่เปิดร้านท่านทรงกังวลมากว่าของจะขายได้ไหมจะมีรายได้กลับเข้าไปสู่ประชาชนในชนบทได้หรือไม่ซึ่งพระองค์ทรงคิดหลากหลายทานว่าจะทำอย่างไรให้คนเข้ามาดูและซื้อของในร้านอีกทั้งประจวบเหมาะกับที่พระองค์ได้ทรงเคยเสด็จไปยังโรงงานทำน้ำหอมเครื่องหอมไทย- จีนจำกัด ซึ่งโรงงานนี้จะถวายงานเรื่องน้ำหอมให้ท่านมาโดยตลอด

พระองค์เลยเกิดความคิดว่าในร้านภูฟ้าน่าจะมีน้ำหอมประจำร้านจึงเป็นที่มาของน้ำหอมสูตรพระราชทานประจำร้าน น้ำหอมของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาซึ่งพระองค์นั้นได้นำเอาเข้าคอมพิวเตอร์มาช่วยจัดสรรปันส่วนผสมกลิ่นน้ำหอมด้วยพระองค์เอง


โดยพระองค์นั้นได้กดคีย์ปรับสัดส่วนของดอกไม้แต่ละชนิดว่าส่งอยากให้ได้กลิ่นดอกไม้แบบไหนหอมมากหอมน้อยซึ่งพระองค์ใช้เวลาในการปรับโทนกลิ่นน้ำหอมแต่ละสูตรประมาณ 15-20 นาทีนอกจากนี้พระองค์ยังเคยตัดอีกว่าทำไมคนไทยถึงนิยมใช้น้ำหอมที่ทำจากต่างประเทศแล้วทำไมถึงไม่มีใครทำน้ำหอมไทยไปใช้บ้างเงินทองจะได้ไม่รั่วไหลออกนอกประเทศ


พระองค์ทรงมีพระราชประสงค์อยากจะให้น้ำหอมสูตรพระราชทานของพระองค์เป็นหนึ่งใน สินค้าที่ดีสำหรับคนไทยซึ่งปัจจุบันส่วนใหญ่ก็จะมีลูกค้าค่อยมาแวะซื้อเป็นประจำบางคนซื้อไปใช้เองบางคนก็เอาไปเป็นของขวัญเป็นของฝากผู้อื่นเพราะเห็นว่าน้ำหอมสูตรพระราชทานนั้นหอมอีกทั้งยังเป็นมงคลอีกด้วย

สำหรับราคาน้ำหอมนั้นมีดังนี้
– น้ำหอมรุ้งฟ้า บรรจุขวด 14 cc ราคา 120 บาท/ ขวด
– น้ำหอมเทวมนตรา บรรจุขวด 14 cc ราคา 120 บาท/ ขวด
– น้ำหอมสิริธารา บรรจุขวด 14 cc ราคา 150 บาท/ ขวด
หากใช้ขนาด 50 ซีซีจะอยู่ที่ขวดละ 700 ทุกกลิ่น

และนี่ก็คือน้ำหอมสูตรพระราชทานที่พระองค์ได้ทรงทำขึ้นซึ่ง มีด้วยกันอยู่ 3 กลิ่น และถ้าหากใครสนใจก็สามารถไปซื้อได้ตามที่ร้านภูฟ้าทั่วประเทศได้เลย