เผยแล้ว 13 เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ทำค่าไฟสูง พร้อม 8 วิธี ลดค่าไฟได้ถึงครึ่ง

สวัสดีจ้าวันนี้เรามีเรื่องราวที่เรียกได้ว่าหลายคนหรือน้อยคนนักที่จะรู้นั้นเองเพราะว่าหลายๆ อย่างที่เราทราบกันนักในช่วงฤดูร้อนของบ้านเราค่าไฟก็เเพงขึ้นมากเหลือเกินเลยทีเดียวนั้นเองเเละวันนี้เราจะมาพูดถึงที่มาของค่าไฟที่เเพงต่างกันไปมากเลยทีเดียวเรื่องราวทั้งหมดนั้นจะเป็นอย่างไรเราไปชมพร้อมๆกันเลยจ้า

โดยส่วนใหญ่นั้นเครื่องใช้ไฟฟ้าของบ้านเรานั้นส่วยใหญ่มีของใช้เหล่านี้มากเป็นส่วนใหญ่เเต่วันนี้เราจะมาพูดถึง 13 เครื่องใช้ที่กินไฟเป็นหลักๆ วึ้งมีทั้งหมด 13 อันดับดังนี้

1.เครื่องทำน้ำอุ่น 2,500-12,000 วัตต์

2.แอร์ 1,200 – 3,300 วัตต์

3.เครื่องซักผ้าแบบมีเครื่องอบ 3,000 ว้ตต์

4.เครื่องปิ้งขนมปัง 800-1,000 วัตต์

5.เครื่องดูดฝุ่น 750-1,200 วัตต์

6.เตารีดไฟฟ้า 700-2,000 วัตต์

7.หม้อหุงข้าว 450-1,500 วัตต์

8.เตาหุงต้มไฟฟ้า 200-1,500 วัตต์

9.เครื่องชงกาแฟ 200-600 วัตต์

10.เตาไมโครเวฟ 100-1,000 วัตต์

11.เครื่องเปาผม 100-1,000 วัตต์

12.โทรทัศน์สี 80-180 วัตต์

13.ตู้เย็น 70-145 วัตต์

เเละเเน่นอนว่าในเมือถ้าเรานั้นมีเครื่องใช้ไฟฟ้ากันขนาดนี้เเล้ว เราย่อมอยากที่จะควบคุมค่าไฟไม่ให้มันสูงไปมากกว่านี้เเล้วนั้นเอง โดยวันนี้นั้นเราได้มีเคล็ดไม่ลับ มาแบ่งปันกันด้วย 8 วิธี ประหยัดไฟนั้นเองจะเป็นยังไงเราไปชมพร้อมกันเลยจ้า

– เปิดหน้าต่าง แทนที่จะเปิดเครื่องปรับอากาศตลอดเวลา โดยลองเปลี่ยนมาใช้ลมธรรมชาติในบางจังหวะ

– ใช้พัดลมเป็นตัวช่วยแทนแอร์ โดยเปิดพัดลมตั้ง พื้นหรือพัดลมเพดาน จะยิ่งช่วยทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกมากขึ้น เเละจะได้เย็นสบายขึ้นนั้นเอง

– เปิดแอร์ในอุณหภูมิที่เหมาะสม ประมาณ 26 องศา ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่ไม่ร้อน หรือเย็นจนเกินไป เพราะการเพิ่มอุณหภูมิ 1 องศาช่วยประหยัดไฟเพิ่ม 10%

– ปิดแอร์ล่วงหน้า โดยตั้งเวลาปิดเครื่องปรับอากาศก่อนเวลาตื่นนอน หรือก่อนออกจากบ้าน 1 ชั่วโมง จะช่วยลดปริมาณการใช้ไฟฟ้า และช่วยลดค่าไฟได้ด้วย

– เปลี่ยนมาซักผ้าสองสัปดาห์ครั้ง หรือจนกว่าเสื้อผ้าจะเต็มตะกร้าแล้วค่อยซักเพราะว่าช่วยปยัดหยัดทั้งค่าน้ำและค่าไฟทีเดียว

– ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งาน นอกจากจะช่วยประหยัดไฟแล้ว ยังช่วยเรื่องความปลอดภัยต่างๆอีกด้วยนั้นเอง

– เปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ประหยัดไฟเบอร์ 5 แบบใหม่ที่มี 1-3 ดาว เพราะว่าสามารถประหยัดไฟได้เยอะเลยทีเดียว

– ปลูกต้นไม้ให้รอบบ้าน เพราะต้นไม้นั้นให้ความร่มเย็นเเก่บ้านเรานั้นเอง

ขอบคุณที่มา : https://bit.ly/2Wegdng