คุณพ่อยอดนักสู้ กระเตงลูกพิการขายน้ำแข็งใส แม้เมียทิ้งก็ไม่ท้อ ดิ้นรนเพื่อลูกมา 20 ปี

คุณพ่อยอดนักสู้ สู้เพื่อลูกลำพัง

จากผู้ใช้เฟสบุคท่านหนึ่ง ได้มีการแชร์เรื่องราวของพ่อลูกคู่หนึ่ง โดยพ่อออกมาขายน้ำแข็งใสเลี้ยงชีพ แล้วพาลูกชายพิการนั่งบนวีลแชร์มาด้วย เพื่อจะได้ดูแลกันอย่างใกล้ชิด ยามผู้คนมาซื้อน้ำแข็งใส เด็กชายก็จะพยายามยกมือไหว้ทุกครั้ง จนเป็นที่ชื่นชมในโลกออนไลน์ถึงความน่ารักของพ่อลูกสู้ชีวิต

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 62 นายนิวัฒน์ เสถียรชัยสกุล อาายุ 58 ปี พ่อค้าขายน้ำแข็งใส เปิดใจเล่าว่า ลูกชายอายุ 19 ย่าง 20 ปี ตอนคลอดหมอบอกว่าลูกชายสำลักน้ำคร่ำ และต้องรักษาตัวในตู้อบ 20 วัน จนเข้าเดือนที่ 5-6 ตนเริ่มเห็นความผิดปกติของลูกชาย คือกระดูกคอไม่ตั้ง และไม่สามารถเดินได้ กระทั่งประมาณ 8 เดือน ลูกชายมีอาการชักเกร็ง ตนจึงตัดสินใจพาลูกชายไปหาหมอ โดยลูกชายถูกเจาะกระดูกสันหลัง แต่ไม่ทราบว่าถูกเจาะเพราะเหตุใด กระทั่งตอนนี้ตนก็ยังไม่ทราบว่าลุกเป็นอะไร

ทั้งนี้ ตนเลิกกับภรรยาไปแล้ว ช่วงที่ลูกยังเล็ก และตนเป็นคนดูและลูกเอง โดยจะพาลูกชายไปหาหมอทุก 3 เดือน เพื่อตรวจอาการ ก่อนหน้าพ่อของตนจะช่วยดูและลูกชายให้ แต่เมื่อพ่อเสีย ตนจึงต้องดูและลูกชายคนเดียว ช่วงเช้ามืดต้องออกไปซื้อของ ก็จะให้ลูกชายนั่งที่วีลแชร์ ผูกเชือกมัดวีลแชร์ไว้ จากนั้นเปิดพัดลม และโทรพัศน์ให้ดู หลังจากกลับมา ก็จะอุ้มลูกชายใส่ไว้ที่รถเข็น แล้วพาไปขายน้ำแข็งใสด้วยกัน ย่านถนนราษฎร์บูรณะ และใต้สะพานภูมิพล ก่อนกลับเข้าบา้นช่าวง 17.00 น. ได้เงินมาก็ซื้อของให้ลูกชายกินตลอด และตนจะกินอาหารต่อจากลูกชายทุกครั้ง และมีความสุขที่ได้ดูแลลูก

นายนิวัฒน์ กล่าวั้งน้ำตาว่า ตอนนี้ต้องคอยเตือนตัวเองเสมอว่า อย่าท้อ อย่าถอย มีกำลังสู้ไปข้างหน้าเพื่อลูกชาย พยายามเล่นกับลูก อย่ามืองลุกเป็นคนพิการ และอยากบอกกับลูกว่า “พ่อรักหนู” สุดท้ายนี้อยากจะขอบคุณที่ทุกคนที่มีจิตใจเมตตา เห็นใจ และเอ็นดูลูกชาย ขอให้ทุกท่านเจริญรุ่งเรือง

ขอบคุณ – AMARIN TV