จำไว้! คนไม่มีใจ ดีแค่ไหนเขาก็ “ไม่แคร์”

เรามักมองข้ามคนที่ “รักเรา” แต่กลับไปวิ่งตาม คนที่ทำเรา “ร้องไห้”

คนที่เสียสละ ห่วงใย ใส่ใจ ให้ความสำคัญ

กลับมองว่า “เยอะ” น่าเบื่อ ไม่มีอะไรตื่นเต้น

ยิ่งตาม ยิ่งอยากหนี

ยิ่งตื้อ ยิ่งน่ารำคาญ

แต่กับคนที่ไม่เคยแคร์ ไม่สนใจ ทิ้งขว้างความรู้สึก

กลับคิดว่า “น่าสนใจ” ท้าทาย ตื่นเต้น น่าลอง

ขนาดโดนเอาเปรียบหน้า ด้ า น ๆ ยังจะหาสารพัดเหตุผล มาปลอบใจตัวเอง

จริงๆ เหตุผลคือ เรานี่แหละมี “กรรม”

แยกดี เ ล ว ไม่ออก ขนาด “เจ็บ” จน “จุก”

ยังสะกดคำว่า “เ ข็ ด” ไม่เป็น

มั่นใจผิดๆ ว่าเดี่ยวเขาก็คิดได้ แต่สิ่งที่เจอคือ “ยิ่งนาน” ทุกอย่าง “ยิ่งแย่”

จำไว้นะ! คนที่มันไม่มีใจ ต่อให้ดีแค่ไหนเขาก็ “ไม่แคร์”

เหมือนที่เรา “เชิดใส่” คนดีๆ

เพราะเหตุผลเดียว คือเขา “ไม่ใช่”

กว่าจะรู้ว่า “คิดผิด” อาจเสียเวลาไปครึ่งชีวิต

ถึงตอนนั้นอยากเลือกใหม่ อาจ “ไม่เหลือ” ใครให้ “เลือก” สักคน!

กี่ครั้งแล้วที่ทิ้งคนดีๆ มาวิ่งตามคนที่ทำเราร้องไห้

ขอขอบคุณที่มาจาก : เป็นกำลังใจ