ลองดู! เพียงกินโกโก้อุ่นๆ วันละแก้ว อาการหลงลืมความจำเสื่อมจะค่อยๆดีขึ้น

ลองดูนะ เพียงกินโกโก้อุ่นๆ วันละแก้ว อาการหลงลืมความจำเสื่อมจะค่อยๆดีขึ้น

ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยโคลัมเบียในนิวยอร์ก ดำเนินการศึกษาเพื่อตรวจสอบผลกระทบของโกโก้ ที่จะทำให้ประสิทธิภาพความจำลดลง โดยการศึกษาครั้งนี้ มีอาสาสมัคร 37 คน อายุ 50-69 ปี พวกเขาจะถูกแบ่งออกเป็น สองกลุ่ม หนึ่งคือกลุ่มที่ ดื่มเครื่องดื่มที่มี ปริมาณของ flavonoids ( โกโก้ ) สูง ในขณะที่ อีกกลุ่มหนึ่งดื่มเครื่องดื่มที่มี ปริมาณของ flavonoids เพียงเล็กน้อย



หลังจากนั้นสามเดือน กลุ่มที่ดื่มเครื่องดื่มที่มี ปริมาณของ flanovoids สูง มีคะแนนความจำที่สูงขึ้น ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ดีกว่า ใน หน่วยความจำภาพของพวกเขา และหน่วยความจำโดยรวม

ในช่วงเริ่มต้นของการศึกษา ผู้ที่เข้าร่วมการศึกษามีหน่วยความจำอยู่ในเกณฑ์ปกติ สำหรับคนในยุค 60s แต่หลังการศึกษาพบว่า พวกเขามีหน่วยความจำ ซึ่งเป็นลักษณะของคนที่มีอายุระหว่าง 30 และ 40 ปี ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญจึงแนะนำให้บริโภค โกโก้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อประสิทธิภาพในการจดจำของเรา


โกโก้ร้อนวัน 2 ถ้วยบำรุงสมองผู้สูงอายุ

วารสาร “สมาคมแพทย์ประสาทวิทยาอเมริกัน” ออนไลน์ รายงานว่า อาจารย์วิชาโรคประสาท โรงเรียนแพทย์ฮาร์วาร์ด ได้พบว่า การดื่มโกโก้ร้อนวันละ 2 ถ้วย จะช่วยบำรุงสมองผู้สูงอายุให้ยังคงดี ช่วยให้เลือดไปเลี้ยงสมอง ที่ชักเสื่อมโทรม รวมทั้งความจำดีขึ้นด้วย

นักวิจัยเชื่อว่าส่วนหนึ่งอาจจะเพราะมันมีสารฟลาโวนอยด์ อันเป็นสารผลึกสีเหลืองอยู่อย่างอุดม ในการทดลองกับกลุ่มผู้สูงอายุ ที่มีอายุเฉลี่ย 73 ปี และในจำนวนนี้จากการตรวจด้วยอัลตราซาวนด์พบว่า หลอดเลือดที่ไปเลี้ยงสมองตีบอยู่ 17 ราย ผลการทดลองพบว่า ผู้สูงอายุที่หลอดเลือดตีบ ถึงร้อยละ 88 เลือดลมเดินดีขึ้น อาจารย์ ดร.ฟาซาเนห์อธิบายว่า

“เราได้ความรู้ในเรื่องการไหลของโลหิตมากขึ้น สมองหลายส่วนต้องการพลังงานในการทำงานมากกว่า ความรู้ในความเกี่ยวพันของประสาทกับหลอดเลือด อาจเป็นเรื่องสำคัญกับโรคสมองเสื่อม หลอดเลือดที่อ่อนแอ เป็นปัจจัยเสี่ยงของโรคที่รู้กันอย่างหนึ่ง ความเข้าใจความเกี่ยวพันระหว่างหลอดเลือดที่อ่อนแอกับสุขภาพของสมอง จะช่วยให้หาวิธีใหม่ในการรักษาและป้องกันโรคได้

อ้างอิง : healthyfoodstar.com และ thairath