เครื่องดื่มน้ำมะนาว หลายคนดื่มผิดวิธี น้อยคนที่รู้

 


เครื่องดื่มน้ำมะนาว หลายคนดื่มผิดวิธี น้อยคนที่รู้

การดูแลตัวเองในเรื่องของสุข ภาพร่างกายที่หลายๆคนได้ให้ความสำคัญกันมากขึ้น จึงได้เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ได้เลือกทานเครื่องดื่มที่ได้ให้ประโยชน์ต่อร่างกายของเรา และแน่นอนว่าน้ำมะนาวนอกจากที่จะนำไปประกอบเมนูอาหารให้มีรสชาติที่มีความเปรี้ยวมีความอร่อยขึ้นแล้วนั้น ยังสามารถนำมาชงเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุข ภาพได้ดีมากๆด้ว ยแต่หลายๆคนก็มักจะดื่มน้ำมะนาวที่ผิดวิธีกันอยู่ ซึ่งในวันนี้เราได้ยินวิธีการดื่มน้ำมะนาวที่ถูกต้อง พร้อมทั้งการชงเครื่องดื่มน้ำมะนาว เราตามเมนูด้านล่างนี้กันเลย

ไม่ควรทานคู่กัน

1 แครอท กับน้ำมะนาวไม่ทานพร้อมกัน

มะนาวมีกรดและแครอทก็มีเอนไซม์ แอส คอร์เบต หากเรานำมาทำรวมกันก็จะส่งผลต่อการดูดซึมวิตามินซีในร่างกาย ซึ่งจะทำให้ได้รับประโยชน์จากการดื่มน้ำมะนาวได้ไม่เต็มที่เท่าที่จะได้

2 ไม่ควรดื่มน้ำมะนาวในเวลาท้องว่าง

น้ำมะนาวมีความเป็นกรดและยังมีรสชาติของความเปรี้ยว การที่เราดื่มในช่วงขณะที่ท้องระหว่างนั้น จะทำให้เกิด การระ คาย เคืองต่อกระ เพาะ อาหารของเราได้

3 ไม่ควรดื่มนมกับน้ำมะนาวพร้อมกัน

การดื่มนมพร้อมกับการดื่มน้ำมะนาว จะทำให้เกิดอาการท้อง อืดขึ้นได้ และรู้สึกไม่สบายท้อง เพราะเนื่องจากมีมือจะมีโปร ตี นและมีปริมาณของแคลเซียมที่สูงจะทำให้มีผลต่อการดูดซึม

4 ไม่ทานรสเปรี้ยวพร้อมกัน

อาหารที่อยู่ในตระกุลเดียวกับน้ำมะนาว เช่น ผลไม้ส้ม น้ำส้มสายชู ที่จะมีความเป็นกรดและมีรสชาติที่เปรี้ยว หากเรานำมาทานพร้อมๆกัน จะทำให้มีอาการ แสบ ท้องได้มาก

วิธีการทำน้ำมะนาวที่ถูกต้อง

1 น้ำมะนาวในปริมาณที่พอดี

น้ำมะนาวมีรสชาติที่เปรี้ยว การชงเครื่องดื่มน้ำมะนาวควรใส่มะนาวแค่ 4-5 ชิ้นต่อปริมาณน้ำ 1 ลิตร หากเราใช้มานานมากจนเกินไปจะมีรสชาติที่เปรี้ยวมากเกิน ซึ่งจะส่งผลทำให้ แสบ ท้องได้

2 ใช้น้ำอุ่นชงน้ำมะนาว

การชงน้ำมะนาวที่ดีนั้น ควรใช้น้ำอุ่นที่มีอุณหภูมิประมาณ 60-70 ถ้าหากว่าเราใช้น้ำร้อนจัด ความร้อนตเมื่อโดนมะนาวก็จะเกิดจากความขม หากเราใช้น้ำยืนรสชาติความเปรี้ยวของมะนาวจะไม่ออกมา

3 ต้องเป็นมะนาวสด

การทำเครื่องดื่มน้ำมะนาวควรใช้เป็นมะนาวสดที่เป็นลูกๆ ไม่ควรใช้มะนาวขวดที่มีการผสม มะนาวสดให้ประโยชน์ให้วิตามินต่างๆที่ร่างกายของเราต้องการและยังได้รับประโยชน์อย่างเต็มๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : postsod