แตงกวาครึ่งลูก ฝ้าหนา กระหายเกลี้ยงใน 5 วัน ทำแล้วดีจริง


 

ผิวหน้ามีรอยกระ มีรอยฝ้าหนา ริ้วรอยที่เกิดก่อนวัย 3 อย่างนี้ถ้าหากคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชายคนไหนมี ต้องบอกเลยว่าให้เร่งรีบดูแลผิวหน้าตัวเองโดยด่วน เพราะถ้าหากช้า ริ้วรอยและปัญหารอยฝ้ารอยกระเหล่านี้ จะลดได้ยากมาก
ในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่าการดูแลสุขภาพถือว่าเป็นเทรนที่กำลังมาแรง และแน่นอนว่าการดูแลผิวหน้าก็เป็นที่ให้ความสนใจเช่นเดียวกัน ความสวยความงาม ไม่เข้าใครออกใครจริงๆ การดูแลผิวหน้า รูปร่างหน้าตา ผิวพรรณ การที่เราจะทำให้ดีนั้น เราจะต้องใส่ใจและรู้หลัก

ซึ่งในวันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆในการดูแลผิวหน้าของคุณ ให้ดูอ่อนวัย และนอกจากจะดูอ่อนวัยแล้วนั้น ยังทำให้รอยกระ ฝ้า จุดด่างดำ ริ้วรอยต่างๆที่เกิดขึ้นจากสิวหรือว่าอายุของคุณ ค่อยๆจางลงไปได้ วิธีการก็ไม่ได้ยาก เรามี 3 เทคนิคง่ายๆมาฝากกัน

3 เทคนิคเคล็ดลับช่วยจัดการรอยฝ้า กระ ริ้วรอยและจุดด่างดำ

1 สูตรแตงกวา + ไข่ขาว (ควรทำทุกคน)

สำหรับวิธีแรก ต้องขอแนะนำก่อนเลยว่าคนที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไปควรที่จะต้องทำ เพราะเรา เริ่มมีผิวหน้าที่มีรอยกระรอยฝ้า เยอะขึ้นทุกวัน และด้วยอายุและวัย ผิวหน้าของคุณก็จะดูไม่แข็งแรง ดังนั้นแล้ววิธีการแรกที่คุณจะทำก็คือ ควรที่จะดีท็อกผิวหน้าก่อน หลังจากนั้นก็เติมเต็มด้วยสารอาหารจากแตงกวา

– ในขั้นตอนแรกให้คุณทำการล้างหน้าให้สะอาด แล้วใช้ไข่ขาวเท่านั้น ไข่แดงเราจะไม่ใช้ นำไข่ขาวเทใส่ในถ้วย บีบมะนาวลงไปครึ่งลูก แล้วก็ตีให้เข้ากัน หลังจากนั้นนำกระดาษทิชชูหรือสำลีแผ่นสี่เหลี่ยมก็ได้ ชุบส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้ แล้วก็นำมาแปะให้ทั่วบริเวณหน้าของคุณ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หลังจากนั้นเช็ดหน้าให้แห้ง เตรียมขั้นตอนต่อไป

– ในขั้นตอนที่ 2 เราจะใช้แตงกวานำมาบดให้ละเอียด โดยไม่ใช้ส่วนผสมใดๆเลยนอกจากแตงกวา หรือถ้าหากใครต้องการความชุ่มชื่น โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวหน้าแห้ง ก็เติมน้ำผึ้งลงไป 1 ช้อนชาก็ได้ ผสมเข้าด้วยกัน แล้วก็นำมาพอกหน้าให้ทั่ว ไม่ต้องขัดไม่ต้องสครับใดๆทั้งสิ้น ทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออก เมื่อเราล้างหน้าออกให้สะอาดและเช็ดหน้าให้แห้ง ต่อด้วยครีมบำรุงผิว หรือน้ำมันมะพร้าวทาผิวหน้าก็ได้ เป็นอันจบ วิธีนี้ควรทำทุกคน เพราะถือว่าเป็นวิธีแรกที่ช่วยในเรื่องของการทำให้ผิวแข็งแรงนั่นเอง

2 สูตรหัวไชเท้า + มะขามเปียก

หลังจากที่ทำสูตรแรกเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในวันถัดไป ดิฉันแนะนำว่าให้ทำสูตรหัวไชเท้าก่อน เนื่องจากหัวไชเท้าน้ำเป็นพืชหัวใต้ดินที่มีน้ำเยอะ สรรพคุณโดยตรงก็คือช่วยในเรื่องของการรักษาฝ้า แก้ปัญหาผิวหมองคล้ำ ช่วยลดริ้วรอย ซึ่งเป็นผักที่ช่วยทำให้ใบหน้าคุณกระจ่างใสได้

วิธีการทำง่ายมาก แค่คุณนำหัวไชเท้ามาล้างน้ำ แล้วก็มาปอกเปลือกให้เรียบร้อย ล้างน้ำอีกครั้งเพื่อความสะอาด เพราะว่าเราจะนำมาใช้กับใบหน้าและบริเวณต้นคอ แล้วก็นำมาบดหยาบๆ ไม่ต้องละเอียดมากก็ได้ หลังจากนั้นก็นำมาพอกหน้า 10 นาที สูตรนี้ไม่เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่าย เมื่อครบกำหนด 10 นาทีแล้วนั้นก็ควรที่จะล้างออกด้วยน้ำสะอาดที่เป็นน้ำเย็น เพื่อเป็นการกระชับรูขุมขนและทำให้ใบหน้าของคุณสดชื่นขึ้น วิธีนี้จะทำให้ฝ้าดูจางลง (ใส่ผงไข่มุกลงไปขัดหน้าด้วยจะดีมาก ถ้าไม่มีไม่เป็นไร)

ปิดท้ายด้วยการใช้สูตรน้ำมะขามเปียก เมื่อเราทำสูตรหัวไชเท้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว แนะนำว่าในวันถัดไป ช่วงเวลากลางคืนก่อนนอนให้นำมะขามเปียกผสมกับเบกกิ้งโซดาปลายช้อนชาเท่านั้น ไม่ต้องใส่เยอะ แค่เล็กๆนิดเดียว นำมาผสมกัน แล้วก็นำมาขัดให้ทั่วใบหน้าเบาๆมือ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องนานกว่านี้ วิธีการนี้จะทำให้ผิวหน้าของคุณสะอาด และเราจะได้รับประโยชน์จากมะขามเปียกนั่นก็คือกรด AHA ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกนั่นเอง ก็คือทำให้รอยฝ้าดูจางลง รอยด่างรอยดำก็จะค่อยๆ

3 มาร์คหน้าด้วยแตงกวา

สำหรับการที่เราจะมาร์คหน้าด้วยแตงกวานั้น คุณจะต้องทำขั้นตอนที่ 1 และขั้นตอนที่ 2 ก่อนในช่วงสัปดาห์แรก การมาร์คหน้าด้วยแตงกวาควรเริ่มต้นทำในช่วงสัปดาห์ที่ 2 เพราะเมื่อผิวของเราแข็งแรงแล้วแน่นอนว่าการใช้ส่วนผสมของแตงกวาก็จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพเข้าไปอีก

วิธีการทำก็คือให้เราปอกเปลือกแตงกวาส่วนนอก ล้างน้ำให้สะอาด แล้วก็นำไปบดหรือนำไปปั่นก็ได้ หลังจากนั้นให้เราเอาวิตามินซีผงมาบด ใส่ลงไปในแตงกวา แล้วก็หยุดน้ำมันมะกอกลงไปเล็กน้อย หรือถ้าใครไม่มีน้ำมันมะกอกก็สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวก็ได้

หลังจากนั้นทำการล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น เป็นการเปิดรูขุมขนให้กว้างขึ้น แล้วก็นำส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าเอาไว้ประมาณ 15 นาที แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด 1 รอบและน้ำเย็น 1 รอบ เพื่อเป็นการทำให้ผิวหน้าของคุณมีความสดชื่นและกระชับรูขุมขนให้เล็กลง

ผลลัพธ์ที่คุณได้

ไม่แพงกว่านั้นอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่มีส่วนช่วยทำให้ผิวหน้าของคนมีความขาวและนุ่มชุ่มชื่นขึ้น ผิวหน้าของคุณจะเติมเต็ม น้ำให้กับผิว แถมยังช่วยควบคุมความมันที่เกิดขึ้นบริเวณจมูกของคุณได้ ลดเลือนริ้วรอยที่เกิดจากฝ้ากระจุดด่างดำ อีกทั้งยังช่วยซ่อมแซมผิวที่โดนแดดบ่อยๆ

เคล็ดลับการดูแลผิวหน้าและผิวกาย

1 ในแต่ละวันควรที่จะดื่มน้ำให้มากและเพียงพอ เพราะน้ำถือว่าเป็นส่วนเติมเต็มผิวให้มีความชุ่มชื้นจากภายในสู่ภายนอก

2 นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ลดความเครียด จะทำให้ผิวหน้าของคุณดูสดชื่นและเปล่งปลั่งได้

3 ขยันทาครีมบำรุง สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ใบหน้าของคุณต้องการความชุ่มชื่นและความสะอาด และควรที่จะสครับหน้าและพอกหน้าให้ได้ประจำ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod