ตอกไข่ใส่ถาดทำน้ำแข็ง หลายคนที่ยังไม่เคยทำ


 

ตอกไข่ใส่ถาดทำน้ำแข็ง หลายคนที่ยังไม่เคยทำ

เคล็ดๆลับๆตัวช่วยดีๆที่เรามีมาฝากกันในวันนี้นั้น เป็นในเรื่องของไข่ไก่ที่เป็นตัวช่วยง่ายๆเป็นเทคนิคในการทำอาหารกับเมนูที่เป็นเมนูประจำบ้ า น เพราะสามารถทำได้ง่ายใช้เวลาได้อย่างรวดเร็วก็นำมารับประทานได้

5 เทคนิคทำอาหารและไข่

1 ต้มไข่โดยไม่ใช้น้ำ

รู้หรือไม่ว่าเราสามารถต้มไข่ได้โดยที่ไม่ใช้น้ำ แต่เราจะใช้หม้อต้มตามปกติ โดยก่อนอื่นเลยเราจะต้องเตรียมไข่ ตั้งหม้อแล้วเปิดไฟอ่อนค่อนไปทางปานกลาง จากนั้นให้เราใช้กระดาษทิชชู่เปียกลองเอาไว้ที่ก้นหม้อ แล้วใส่ไข่ไก่ลงไป ปิดฝาทำเวลาในการต้มประมาณ 5 นาที

การต้มไข่ในแต่ละนาทีจะให้ระดับความสุกของไข่ที่แตกต่างกัน ใครชอบสุกๆแค่ไหนก็สามารถต้มตามเวลาได้เลย

2 ทอดไข่แบบใหม่

สำหรับวิธีนี้จะเป็นวิธีที่ค่อนข้างแปลกออกไป เราสามารถใช้ไข่ไก่ 1 ฟองมาทอดให้เป็นจำนวน 2 ฟองได้ ก่อนอื่นเลยให้เรานำไข่ไก่ไปแช่ในช่องฟรีซก่อน

จากนั้นให้เรานำไข่ไก่ที่แข็งแล้วออกมาล้างทำความสะอาดแล้วก็แบ่งออกเป็น 2 ส่วนเท่าๆกัน และนำไปทอดในกระทะได้ตามปกติได้เลย ง่ายๆเท่านี้เราก็จะได้ไข่ดาว 2 ฟองที่น่ารับประทาน

3 การเก็บให้ได้นานขึ้น

หากซื้อไข่มาเป็นแพ็คๆแล้วทานไม่ทันจะต้องเก็บรักษาให้ได้นานที่สุด ให้คุณตอกไข่ใส่ลงไปในถาดทำน้ำแข็ง แล้วแช่ไว้ในช่องฟิต ง่ายๆเท่านี้ก็จะเป็นตัวช่วยดีๆที่จะสามารถเก็บไข่ไก่ไว้ได้นานขึ้น เวลาที่เราจะนำมาทอดหรือนำมาประกอบเมนูอาหารก็แค่นำออกมาวางแล้วแคะออกมาใช้ทีละก้อน

4 ดองไข่เค็มด้วยเกลือ

สำหรับวิธีการทำไข่เค็มนั้นเราสามารถทำได้เองง่ายๆโดยที่ไม่ต้องออกไปซื้อ ให้เรานำไข่ไก่หรือไข่เป็ดมาล้างน้ำทำความสะอาดและนำไปตากแดดให้แห้งหรือเช็ดให้แห้ง จากนั้นใส่ลงไปในขวดโหลที่เราจะทำการดอง ขั้นตอนถัดมาให้เราผสมน้ำเข้ากับเกลือ ใส่เ ห ล้ าขาวตามลงไปเล็กน้อยคนให้เข้ากันและเทใส่ลงไปในขวดโหลที่เราใส่ไข่เอาไว้ระยะเวลา 25 ถึง 30 วัน เราก็สามารถนำไข่ออกมาทอดหรือนำออกมาต้ม กินได้ตามปกติ จะให้รสชาติของความเค็มที่กำลังดี

5 ทอดไข่กับเกี๊ยวซ่า

เมนูเกี๊ยวซ่าให้มีความน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น ด้วยเมนูทอดไข่กับเกี๊ยวซ่า เตรียมกระทะแบนใส่น้ำมันเปิดไฟให้เรียบร้อย นำเกี๊ยวซ่ามาวางดังภาพ เมื่อกระทะเริ่มร้อนให้เติมน้ำลงไปประมาณ 1 ถ้วยเล็กๆ แล้วก็เปิดไฟโดยใช้ความแรงในระดับปานกลาง

ระหว่างนั้นเราก็จะนำไข่ไปตีจนเข้ากันกับเกลือเล็กน้อย เมื่อกระทะเริ่มร้อนและเดือดให้เทไข่ที่เราเตรียมไว้ลงในกระทะ เมื่อไข่สุกก็สามารถตักขึ้นใส่จาน ทานคู่กับซอสอร่อย

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postsod