ฝากไว้ให้คิด เลิกกับแฟน 20 นิสัย คบไปก็ตกต่ำ ไม่เจริญ

 


หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังคิดจะมีแฟน หรือจะสร้างครอบครัว ควรรู้เอาไว้ว่า ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็ตาม หากมีลักษณะนิสัยเช่นนี้อยู่ เลิกได้ก็ควรเลิกไปเลย เพราะถ้าหากยังเป็นเช่นนี้ และยังไม่มีการแก้ไข สุดท้ายคุณจะต้องเจ็บ และจำไปตลอดชีวิตอย่างแน่นอน

20 ข้อเตือนเอาไว้ให้จำ จะได้ไม่เลือกผิดคน

1 ผู้ชายที่คิดว่า งานบ้านเป็นเรื่องของผู้หญิงเพียงคนเดียว ตนเองมีหน้าที่ทำงานนอกบ้าน และไม่คิดจะช่วยกัน คนลักษณะเช่นนี้เอามาเป็นหัวหน้าครอบครัวไม่ได้

2 คนที่คิดว่าตัวเองมีกิ๊กหรือมีชู้ แล้วคิดว่าตัวเองไม่ผิด เพียงเพราะทำไปเพื่อความสนุกส่วนตัวเท่านั้น คนแบบนี้เรียกว่าคนเห็นแก่ตัว ไม่สนใจความรู้สึกฝ่ายตรงข้าม

3 มีหนี้ท่วมหัว ไม่ว่าจะเป็นหนี้อะไรก็ตาม ในยุคสมัยนี้ไม่มีใครยอมกัดก้อนเกลือกินอีกต่อไป โปรดรู้เอาไว้ เงินเป็นสิ่งที่สำคัญเช่นเดียวกัน คนที่โลกสวยอยู่ไม่ได้

4 คนที่วันๆเล่นแต่เกมเป็นกิจวัตรประจำวัน หน้าที่การงานไม่ทำ วันหยุดก็แค่นอน คนลักษณะเช่นนี้มักจะไม่รู้จักความเจริญก้าวหน้าของชีวิต

5 คนที่อายุมากแล้วแต่รายได้ต่ำ มีแฟนก็เหมือนมีพ่อมีแม่ แถมขอเงินก็ไม่ได้

6 คนที่ไม่พาเราไปแนะนำให้ครอบครัวเขารู้จัก ไม่เคยพาไปบ้าน มักจะมีข้ออ้างเสมอว่าไม่พร้อม สารพัดเหตุผล ทั้งๆที่รู้จักกันมาเนิ่นนานหลายปีแล้วก็ตาม คนลักษณะเช่นนี้มักจะเป็นคนที่มีความลับ แล้วไม่ให้เกียรติกัน

7 คนที่อายุน้อยกว่า คิดว่าอีกฝ่ายมีรายได้มากกว่า จ้องจะให้อีกฝ่ายหนึ่งเป็นคนจ่ายเพียงอย่างเดียว

8 ผู้ชายที่ไม่แน่ใจว่าตัวเองชอบผู้หญิงหรือผู้ชายกันแน่ บางคนก็ประตูหลัง แบบนี้จะต้องระวังให้ดี เพราะสมัยนี้ไม่ค่อยมีอะไรแน่นอน

9 ผู้ชายที่มีครอบครัวแล้ว แต่ชอบอ้างว่าแยกกันอยู่แล้ว แต่ไม่สามารถหย่ากันได้ แถวบ้านเขาเรียกว่าโกหก มุขนี้หมาแก่อายุ 30-40 ปีขึ้นไปเอาไว้หลอกคนอายุน้อย อย่าได้หลงกล

10 เป็นคนที่ไม่มีเวลาว่างเลย ไม่ยอมสละเวลาส่วนตัวเพื่อส่วนรวม วันๆเอาแต่ทำงานโดยไม่สนใจคนรอบข้าง แบบนี้คงไปด้วยกันไม่รอด

11 ผู้ชายที่ปากไม่ค่อยดี วันๆพูดจาแต่เรื่องของตัวเอง คอยนินทาผู้อื่นอยู่เสมอ มองโลกในแง่ลบตลอดเวลา

12 ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็ตาม เวลาอีกฝ่ายหนึ่งมีของที่จะต้องถือ ควรที่จะรู้จักการช่วยกันและกัน ไม่ใช่แค่เดินถือโทรศัพท์เล่นโทรศัพท์อยู่คนเดียว

13 ไม่คิดเรื่องแต่งงาน ไม่มีเงินออมเพื่อสร้างครอบครัว คนลักษณะเช่นนี้ควรเลิกคบไปเลยดีกว่า ไม่มีอะไรแน่นอนสักอย่าง

14 คนที่คบกับเราแล้วหวังแค่เงิน เห็นเรามีเงินหน่อยไม่ได้ เข้ามาทำตีซี้ตีสนิท

15 คนที่ไม่เคารพพ่อแม่ของคุณ คอยติฉินนินทาสารพัด

16 คนที่พูดจาหยาบคายกับผู้อื่น คอยต่อคอยว่าผู้อื่น แต่ลับหลังพูดดีกับคุณ หน้าอีกอย่างลับหลังอีกอย่าง

17 คนที่บอกให้เรา เวลาที่เราไม่สบายให้เราไปหาหมอ แต่ไม่เคยพาเราไปหาหมอเลยค่ะ

18 คนที่พูดว่าไม่ต้องทำดีในวันพิเศษหรอก วันไหนก็ทำได้ ขนาดวันพิเศษมันยังไม่คิดจะทำ แล้ววันธรรมดาก็อย่าได้หวังเลย ยิ่งคบกันนานไม่มีหรอกวันพิเศษ ข้อนี้เชื่อเถอะ

19 คนเห็นแก่ตัว คิดแค่ว่าตัวเองเป็นคนสำคัญคนเดียวเท่านั้น จะทำอะไรก็ไม่ทำ จะกินอะไรก็ได้กิน ขอทุกอย่างสารพัด โดยไม่สนว่าอีกฝ่ายนึงสามารถให้ได้หรือไม่

20 คนที่มักจะชอบพูดถึงบุญคุณ ชอบเอาเรื่องเก่าๆ เรื่องที่ตัวเองเป็นฝ่ายได้เปรียบเอามาพูดให้อีกฝ่ายหนึ่งเสียเปรียบเสมอ อย่างเช่น ถ้าหากคุณไม่ได้ฉันในวันนั้น ก็อย่าหวังว่าจะมีในวันนี้ คนประเภทนี้เลิกคบกันเลยดีกว่า ชอบพูดถึงเรื่องบุญคุณเก่าๆ

ทั้ง 20 นี้เอามาเตือนไว้ เผื่อคนไหนกำลังคิดจะสร้างครอบครัวหรือว่าคบกับแฟน ควรรู้เอาไว้ว่าจะ 20 ข้อนี้มันคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น และเป็นประสบการณ์ที่หลายคนบอกกันไว้ว่า เลิกเถอะ ถ้าหากเจอคนประเภทนี้

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ภาพประกอบ : pixabay – Romylisa