ชงมะนาวดื่ม 1 แก้วทุกเช้า สร้างหุ่นสวย ดูอ่อนวัย ได้ประโยชน์มาก


 

มะนาวเป็นพืชผักผลไม้ที่ให้รสชาติของความเปรี้ยว นำมาประกอบเมนูอาหารได้อย่างหลากหลาย เพื่อเป็นการเพิ่มความกลมกล่อมเพิ่มรสชาติให้มีความอร่อยยิ่งขึ้นไป แต่หลายๆคนคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่ามะนาวสามารถนำมาทำเป็นเครื่องดื่มชงดื่มได้ในทุกๆวันจะได้รับประโยชน์ที่มาก

หลายคนได้ถามเข้ามากันมาก ว่าการดื่มน้ำมะนาวนั้นเราจะต้องดื่มในช่วงเช้าหรือช่วงเวลาก่อนนอนจะได้ประโยชน์ ซึ่งเราต้องบอกก่อนเลยว่าการดื่มน้ำมะนาวนั้นได้ให้ประโยชน์ที่ดี ทั้ง 2 เวลา มะนาวมีวิตามินสูง มีสา รต้านอ นุ มูล อิสระมีวิตามินบีและธาตุ แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ไฟเบอร์ แคลเซียมและมีโปร ตี นที่ดีต่อสุข ภาพร่างกายของเรา

เครื่องดื่มน้ำมะนาวนั้น เป็นเครื่องดื่มที่เหมาะมากๆสำหรับคนที่อย า กจะมีผลรูปร่างที่ดี เพราะมีส่วนช่วยในการจัด การไข มันส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยสลายไข มันบริเวณต้นแขน ต้นขา บริเวณหน้าท้องให้แบนราบ และยังช่วยในเรื่องของผิวพรรณให้มีความขาวกระจ่างใส เพราะเราได้รับวิตามินซีจากน้ำมะนาว และมีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิ คุ้ ม กันที่ดีให้กับร่างกาย เรียกได้ว่าได้รับประโยชน์ที่ดีมากๆในหลายๆด้าน

ประโยชน์ของการดื่มน้ำมะนาว

1 น้ำมะนาวนั้นไม่ว่าจะชงดื่มในช่วงเวลาเช้าหรือช่วงเวลาก่อนนอน ก็ได้ให้ประโยชน์ที่ดีเช่นกัน

2 ในน้ำมะนาวมีวิตามินซีที่สูงมากๆ ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการต้านอนุ มู ล อิสระเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะช่วยชะลอวัย ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย และยังช่วยลดเลือนริ้วรอยที่จะเกิดขึ้นบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี

3 ช่วยบรรเทาอาการห วั ดให้เราห่ างไกลและไม่เป็นได้ง่ายๆ

4 สิ่งตกค้างที่สะสมอยู่ในร่างกายของเรา มะนาวมีส่วนช่วยในการทำความสะอาด ในส่วนของลำไ ส้ได้หมดจด ให้ออกมาในรูปแบบของการขับ ถ่ายได้เป็นอย่างดี

5 ชงน้ำมะนาว 1 ลูกเข้ากับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา น้ำอุ่น 1 แก้ว ดื่มให้หมดในทันทีจะช่วยบรรเทาอาการเจ็บ คอ คัน คอ เมื่อดื่มแล้วจะรู้สึกโล่งคอและมีความชุ่มคอมาก

6 แน่นอนว่าในน้ำมะนาวมีวิตามินซี เมื่อเราชงดื่มอย่างเป็นประจำจะช่วยในเรื่องของผิวพรรณให้มีความขาวกระจ่างใส ให้ผิวมีความสดใสแบบเป็นธรรมชาติ

วิธีการชงดื่ม

สำหรับวิธีการชงน้ำมะนาวดื่ม ให้เราบีบมะนาวใส่ลงไปในแก้วครึ่งลูก ลูกตามด้วยเกลือปลายช้อน น้ำผึ้ง 1-2 ช้อนชา กดน้ำอุ่นใส่ตามลงไป คนให้เข้ากันและดื่มให้หมด 1 แก้วในทันที ไม่ควรทิ้งเอาไว้ 15 นาทีเพราะจะทำให้ประโยชน์ที่ได้ลดลงไปได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : samunpraibann