กาแฟผสมมะนาว น้ำมันมะพร้าว 6 อย่าง ส่งผลดีเลิศมากขนาดนี่เลย

นอกจากกาแฟที่เราดื่มในทุกๆวันแล้ว รู้หรือไม่ว่ากาแฟสามารถนำไปผสมกับส่วนผสมอย่างอื่นได้มากมาย ทำให้เราได้รับประโยชน์เป็นเท่าตัว กาแฟมีประโยชน์มากๆ จะเห็นว่าหลายคนมักจะดื่มกาแฟในตอนเช้า แล้วรู้สึกว่าโปร่งโล่ง ความคิดดี ราบรื่น นั่นเป็นเหตุผลที่เรานำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับกาแฟและส่วนผสมดังกล่าวไปนี้

1 กาแฟใส่ขิง

กาแฟนั้นอุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆมากมายที่เป็นประโยชน์ มีส่วนช่วยในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยชะลอวัย ถ้าหากคุณดื่มในปริมาณที่พอดี จะช่วยลดอาการเหนื่อยล้าได้ และช่วยทำให้ระบบการย่อยอาหารดีขึ้น ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบในการดื่มกาแฟตอนเช้า แนะนำให้ลองเติมขิงลงไปสัก 1 ช้อนชา คุณจะได้รับกาแฟขิงที่มีรสชาติเผ็ดหน่อยๆ ซึ่งดีต่อระบบขับถ่าย ระบบย่อยอาหาร และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องของการจัดการกับไขมันของคุณได้อีกด้วย

2 กาแฟใส่มะนาว

แท้จริงแล้วกาแฟดำสามารถใส่มะนาวได้ นั่นก็คือรสชาติของเอสเพรสโซ่โรมาโน่ เป็นเครื่องดื่มยอดฮิตในอิตาลี ซึ่งหมายถึงความโรแมนติกนั่นเอง สำหรับใครที่ต้องการเปลี่ยนรสชาติของกาแฟ แนะนำว่าให้ลองบีบมะนาวลงไปในกาแฟดำของคุณ จะช่วยลดความขมของกาแฟลดได้ วิธีการดื่มกาแฟเอสเปรสโซ่โรมาโน่ เราจะใช้กาแฟ 1 ช็อต เอาผสมกับมะนาว 1 ลูก หรือจะแบ่งเป็นแว่นๆใส่ลงไปก็ได้ ประโยชน์ของมะนาวจะช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายที่ดีขึ้น ช่วยให้ผิวพันดี คุณประโยชน์ของกาแฟก็จะทำให้คุณนั้นลดความเครียด จะรู้สึกโปร่งโล่ง

3 กาแฟใส่น้ำผึ้ง

เรียกได้ว่าเป็นส่วนผสมที่ใครหลายคนยังไม่เคยได้ลอง แต่ถ้าได้ลองดูสักครั้งแล้วจะติดใจ วิธีการทำก็คือเราจะใช้กาแฟสด 1 แก้ว แล้วก็ผสมกับน้ำผึ้งแท้ลงไป 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันแล้วดื่มในช่วงเช้าก่อนรับประทานอาหาร โดยประโยชน์ของกาแฟใส่น้ำผึ้งจะทำให้ร่างกายของคุณตื่นตัว รู้สึกกระปี้กระเป่า และยังช่วยลดปัญหาเกี่ยวกับโรคต่างๆได้ดีอีกด้วย ทำให้ร่างกายของคุณได้รับวิตามินที่ควรได้รับเพียงพอ มีแร่ธาตุ มีเอนไซม์ที่จำเป็นต่อร่างกาย

ช่วยลดอาการอ่อนเพลีย เพราะว่าในน้ำผึ้งนั้นมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างดีเยี่ยม บำรุงร่างกาย ช่วยลดปริมาณไขมัน

4 กาแฟใส่กะทิ

เชื่อว่าหลายคนกำลังคิดว่ากาแฟใส่กะทิได้จริงหรือ แท้จริงแล้วเราสามารถใช้กาแฟผสมกับกะทิได้เลย กะทิสามารถใช้แทนครีมเทียมและนมข้นได้ เพราะว่านายกะทิสดมีกรดลอริก ซึ่งเป็นกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย เหมือนกับน้ำนมแม่ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของคุณได้ ควรที่จะเลือกใช้แบบคั้นสดๆหรือว่าเป็นกะทิถุงก็ได้ ที่ได้รับมาตรฐาน ทั้งสะดวกหอมและมัน

สำหรับวิธีในการทำก็คือ เราจะใช้กาแฟ 1 แก้วผสมกับกะทิ 3 ช้อนชาหรือประมาณครึ่งช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกันแล้วปั่นกับน้ำแข็งจะอร่อยมาก

5 กาแฟใส่น้ำส้ม

สำหรับกาแฟใส่น้ำส้มเป็นวิธีที่หลายคนยังไม่เคยได้ลอง บอกเลยว่าอร่อยมากๆและมีประโยชน์ต่อสุขภาพและร่างกายของคุณ แนะนำว่าให้ทำดื่มในช่วงเวลาเช้า จะได้รับประโยชน์และวิตามินจากน้ำส้มได้อย่างเต็มที่ และยังทำให้ร่างกายของคุณกระปรี้กระเป๋า มีความพร้อมที่จะเริ่มงานวันใหม่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตัวกาแฟนั้นยังทำให้ระบบการไหลเวียนของโลหิตคุณดี

วิธีการทำก็คือ ให้เราทำการเตรียมกาแฟแบบไม่ใส่น้ำตาลครึ่งถ้วย หลังจากนั้นก็เตรียมน้ำส้ม 100% อีกครึ่งถ้วย นำมาผสมรวมกัน จะดื่มเป็นเครื่องดื่มใส่น้ำแข็งหรือจะนำไปปั่นด้วยก็ได้ สูตรนี้อร่อยและได้ประโยชน์มาก

6 กาแฟใส่น้ำมันมะพร้าว

สำหรับสูตรนี้จะช่วยเร่งในการผลาญไขมันให้กับร่างกายของคุณ โดยคุณสามารถทำได้ง่ายๆแค่เติมน้ำมันมะพร้าวลงไป 1 ช้อนชาในกาแฟร้อนของคุณ โดยกาแฟนั้นจะต้องเป็นกาแฟที่ไม่ใส่น้ำตาล แต่ถ้าเป็นกาแฟเย็นควรที่จะนำไปปั่นเพื่อให้ได้ไขมันแตกตัวอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สูตรน้ำมันมะพร้าว + กาแฟจะช่วยสร้างความสมดุลให้กับร่างกายของคุณ เพิ่มการทำให้ไขมันลดลง ลดอาการมวนท้องหลังจากการดื่มกาแฟ แก้ปัญหาท้องผูก อีกทั้งยังทำให้ผิวพรรณดีขึ้น และตัวกาแฟยังมี chlorogenic acid ที่มีความสามารถช่วยในการดูดซึมไขมันจึงทำให้น้ำหนักตัวของคนลดลงได้

น้ำมันมะพร้าวจึงเป็นผลิตภัณฑ์ยอดฮิตในเรื่องของความสวยความงาม คนต่างประเทศมักจะใช้ในการผสมกับกาแฟ เครื่องดื่ม และนำมาทาหน้าได้ แต่อย่างไรก็ตามน้ำมันมะพร้าวมีกรดไขมันอิ่มตัวในปริมาณที่สูง ควรเลือกที่จะดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod