เบกกิ้งโซดากับ 12 ประโยชน์ ทำให้สวยขึ้น ทำได้เยอะมาก

สำหรับเบกกิ้งโซดาที่เราจะมาพูด กับ 12 ประโยชน์นี้ เรียกได้ว่าเป็นประโยชน์รอบตัวของเรามากจริงๆ ช่วยในเรื่องความสวยความงาม ทำให้ตัวคุณสวยขึ้นดูดีขึ้นโดยที่ไม่ต้องใช้ของราคาแพง ช่วยในเรื่องของงานบ้ านงานครัว ที่จะทำให้สะดวกขึ้นในหลายๆอย่าง เราตามมาดูกันเลยว่าประโยชน์ที่เราได้จากเบกกิ้งโซดานั้นมีอะไรบ้ างขอบอกเลยว่ามันดีเอามากๆ

1 ดับกลิ่นคาว กลิ่นอับชื้น

วิธีการง่ายๆ ตักเบกกิ้งโซดาจำนวน 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้ากับน้ำส้มสายชู แล้วนำไปเทบริเวณที่มีกลิ่นอับชื้น จากนั้นให้ใช้แปรงช่วยในการขัด จะช่วยจัด การกับกลิ่นคาวและกลิ่นอับชื้นที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี

2 สครับขัดหน้า หน้าขาวใส

สาวๆคนไหนที่อยา กมีผิวหน้าขาวใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ ใช้เบกกิ้งโซดาปลายช้อนชาผสมเข้ากับน้ำมะนาว 1 ลูก นมสดจำนวน 1 ช้อนชา นำส่วนผสมทั้ง 3 อย่างคนให้เข้ากัน แล้วใช้สำลีมาชุบส่วนผสมแล้วนำไปทาที่หน้าให้ทั่ว ทำการนวดวนเป็นวงกลมอย่างเบามือ และพอกทิ้งไว้นานประมาณ 5-10นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำอย่างเป็นประจำจะช่วยให้ใบหน้าของคุณขาวใสเรียบเนียนไร้ริ้วรอย

3 ดับกลิ่นปาก

กลิ่นปากนั้นไม่ใช่เรื่องตลกของใครหลายๆคน ให้ใช้เบกกิ้งโซดาจำนวนครึ่งช้อนโต๊ะผสมเข้ากับน้ำอุ่น 1 แก้ว จากนั้นให้นำมาบ้วนปาก ประโยชน์ที่ได้จะช่วยดับกลิ่นที่อยู่บริเวณในปากตามซอกฟันได้ดี ทำอย่างเป็นประจำจะใช้แทนน้ำยาบ้วนปากเลยก็ได้

4 ขัดฟันให้ขาวสะอาด

ฟันไม่ขาว ฟันเหลืองที่เกิดจากการดื่มกาแฟ ดื่มชา ดื่มน้ำอัดลม ให้คุณใช้ Baking Soda 1 ช้อนชา ผสมเข้ากับน้ำมะนาว 1 ลูก จากนั้นผสมยาสีฟันที่เราใช้ใส่ตามลงไป ให้คุณนำมาแปรงฟันแล้วคุณจะสังเกตได้ว่า หากคุณทำอย่างเป็นประจำนั้นฟันของคุณจะค่อยๆหายเหลืองขึ้นทีละระดับ

5 สครับขัดผิว ขาว กระจ่างใส

ผิวขาวใครๆก็อยา กมีกันใช่ไหมล่ะคะ แน่นอนว่าให้คุณใช้เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะผสมเข้ากับน้ำมะนาว 1 ลูกครีม อาบ น้ำที่คุณใช้ตามปกติ จากนั้นคนส่วนผสมให้เข้ากันแล้วนำมาขัดผิวสครับตัว ทำแบบนี้อย่างเป็นประจำใน 1 เดือน ผิวของคุณจะดูขาวใสมากขึ้นหลายระดับค่ะ

6 สปาเท้า

เท้าที่เกิดการอับชื้นจากการใส่รองเท้าเป็นเวลานานๆ จะส่งกลิ่นเหม็น ให้ใช้เบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วยผสมเข้ากับเกลือ 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชื่นชอบ เทใส่ลงไปในกะละมังตามด้วยน้ำอุ่นแช่เท้านานประมาณ 15 นาที ในระหว่างที่เราแช่นั้นก็หาแปรงมาขัดตามซอกต่างๆ ทำแบบนี้อาทิตย์ละ 1 ครั้งจะช่วยให้เท้าของคุณนุ่มชุ่มชื่นและไม่มีกลิ่นด้วยล่ะค่ะ

7 กลิ่นอับในตู้เย็น

กลิ่นอับในตู้เย็นที่มีอาหารต่างๆที่แช่อยู่ในนั้น ให้คุณเทเบกกิ้งโซดาใส่ลงไปในถ้วยหรือจะใช้ถ่านดำใส่ลงไปในถ้วย และวางไว้ในตู้เย็น จะช่วยดูดซับกลิ่นอับในตู้เย็นของคุณได้เป็นอย่างดีและเปลี่ยนอย่างน้อยทุกๆ 2 เดือน

8 ทำความสะอาดที่ดัดฟัน

คนที่ดัดฟันแน่นอนว่าการทำความสะอาดนั้นหากเราไม่แปรงให้ดีๆ ก็จะมีคราบต่างๆติดอยู่ให้ใช้เบกกิ้งโซดาจำนวน 2 ช้อนชาผสมเข้ากับน้ำอุ่น 1 ถ้วย แล้วก็นำลงไปแช่ ค่อยๆใช้แปรงแปรงอย่างเบามือ จะจั ด การคราบต่างๆออกได้หมด

9 ท่ออุดตันในอ่างล้าง

ท่อในอ่างล้างจานหรือในอ่างล้างหน้า หากเราไม่ทำความสะอาดอย่างถูกวิธีก็จะเกิดเป็นการอุดตันทำให้น้ำไม่ไหลลงได้อย่างเต็มที่ ให้ใช้เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย เทลงไปในอ่างบริเวณท่อ ตามด้วยน้ำส้มสายชู 2 ถ้วยทิ้ งเอาไว้นาน 5 นาที และเทน้ำร้อนตามลงไป วิธีนี้จะช่วยจั ด การกับคราบไขมันต่างๆที่ติดอยู่ในท่อให้ละลายออกไปได้ ทำให้น้ำไหลได้อย่างสะดวก

10 ทำความสะอาดเขียง

ง่ายมากแค่คุณใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำสะอาดตามปกติแล้วก็นำมาทาให้ทั่วเขียงปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยใช้ฝอยขัดหม้อค่อยๆถูค่อยๆขับออก จะช่วยลด กลิ่นคาวออกไปได้มาก

11 ดับกลิ่นแมว

บ้ านไหนที่มีสัตว์เลี้ยง อย่างเช่นแมวและสุนัข ให้เรา taking โซดาลงในกระบะทรายของแมวและสุนัข วิธีนี้จะช่วยดูดซับกลิ่นได้เป็นอย่างดีเยี่ยม แต่ไม่ควรที่จะเทมากเกินไปอาจจะทำให้แมวและสุนัขของคุณไม่ถ่ายตรงนี้

12 ดับกลิ่นพรม

พรมหน้าทีวีหรือว่าพรมเช็ดเท้า หากรู้สึกว่าเริ่มมีกลิ่นอับเกิดขึ้น แนะนำว่าให้โรยเบกกิ้งโซดาให้ทั่ว หลังจากนั้นก็ปล่อยไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดออก เบกกิ้งโซดาจะช่วยดูดซับความชื้นและกลิ่นออกไปได้เป็นอย่างดีเยี่ยมเลย

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod