ตอนนี้คุณกำลัง รัก หรือ กำลังถูกรัก

คุณกำลัง รัก หรือ กำลังถูกรัก เ รื่ อ งเล่าเต ือนสติคู่รัก ชายหนุ่มมีแฟนสาวอยู่คนหนึ่ง หญิงสาวหน้าตาธรรมดา เธอไม่ชอบแต่งหน้า แต่งตาเหมือนหญิงสาวทั่วไป เล่นดนตรีไม่เป็น ทำกับข้าวไม่เป็น แต่เป็นคนอ่อนโยน ใส่ใจผู้อื่น รู้จักเอาใจ ทุกวันหลังเลิกงาน ระหว่างทางกลับบ้าน เธอซื้อกับข้าวสำเร็จไปฝากชายหนุ่มทุกค่ำ

เธอมักจะออดอ้อนหลังทะเลาะกัน ทุกครั้ง ขอให้เขาอภัยที่เธอมักเอาแต่ใจ เธอมักโทรหาก่อน ที่เขาจะนอนเพื่อกล่าวคำว่าราตรีสวัสดิ์ เธอบอกขอให้เขานอนหลับฝันดีเธอมักจะยืนโบกมือให้ เขาอยู่หน้าบ้านเมื่อเขาออกไปเที่ยวสนุกกับเพื่อน บอกกับเพื่อนของเขาทุกคนว่า “เที่ยวให้สนุกนะคะ”

เธอรู้ความ แต่เธอไม่ได้รู้ทันชายหนุ่มมากนัก และ ชายหนุ่มก็ไม่ได้รักเธอมากเท่าไร ชายหนุ่ม รู้สึกว่า มีแฟนอยู่เป็นเพื่อนยังดีกว่าอยู่คนเดียว เมื่อวันเวลาผ่านไปนานวัน ชายหนุ่มเริ่มรู้สึกเ บื่ อ…

ดังนั้น ชายหนุ่มจึงเริ่มค่อนขอด ว่ากับข้าวที่เธอซื้อมาไม่อร่อยถูกปาก ย ามทะเลาะกัน ชายหนุ่มมักจะด่าทอเธอแบบเสีย หาย ไม่เคยโทรศัพท์ เพื่อบอกราตรีสวัสดิ์เธอ มีแต่รอให้เธอโทรมาเอง

เมื่อออกไปเที่ยวกับเพื่อน ชายหนุ่มจะไม่ยอมรับโทรศัพท์ของเธอ แม้กระทั่งดุด่าว่า เธอต่อหน้าคนอื่น ว่าเธอมาสาย ว่ามาแล้วหลบไปเที่ยวไหน แต่เธอไม่เคยโกรธชายหนุ่ม เธอได้แต่ก้มหน้า และถอนหายใจ พอวันรุ่งขึ้น เธอก็ทักทายเขาเหมือนเมื่อวาน ไม่ได้มีอะไรเกิດขึ้น

ชายหนุ่มจึงไม่เคยเห็นน้ำตาของเธอ เพราะเธอเข้มแข็ง นี่คือข้อดี ของหญิงสาว แต่กลับเป็นสิ่งที่ชายหนุ่มแอบคิดว่า เธอไม่มีความเป็นผู้หญิงเอาเสียเลย วันนี้เป็นวันเกิດของหญิงสาว แต่ชายหนุ่มกลับไม่จำ การเปลี่ยนแปลงจึงเกิດขึ้น

ตั้งแต่เมื่อวานเย็นจนถึงบ่ายของอีกวัน หญิงสาวไม่ได้โทรศัพท์หาชายหนุ่ม เหมือนดั่งเคย จนกระทั่งค่ำแล้วปกติเวลานี้ เธอมักหิ้วถุงอาหารมาให้ เขาพร้อมรอยยิ้ม แต่วันนี้กลับว่างเปล่า บนโต๊ะอาหารไม่มีกับข้าว ไม่มีแม้กระทั่งเสียงเธอ

เมื่อเขาเดินไปนั่งที่ห้องรับแขก ก็เห็นว่าที่ประตูมีจดหมายฉบับหนึ่งสอดไว้ จดหมายจ่าหน้าซองถึงเขา เขาจำได้ดีลายมือนี้ของหญิงสาว เมื่อเขาเปิดอ่ า นข้อความในจดหมาย เขียนไว้ว่า….

ที่รัก คุณรู้ไหมคะ ว่าการถูกรักจากใครสักคนนั้น เป็นอย่างไร คนที่ถูกรักนั้น มักมีคนเตรียมกับข้าวให้ทานทุกวัน คนที่ถูกรักนั้น ย ามทะเลาะกัน หน้าที่ง้อก่อนเป็นของอีกฝ่ายเสมอ คนที่ถูกรักนั้น มักได้รับโทรศัพท์จากอีกฝ่ายเสมอทุก วัน

คนที่ถูกรักนั้น เมื่อออกไปเที่ยวกับเพื่อนนั้น เขาไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง คนที่ถูกรักนั้น ต่อให้เขาทำความผิดอะไร อีกฝ่ายก็ไม่ด่าว่าให้เสียหายหรือเสียใจ แต่กลับได้รอยยิ้ม การโอบกอดและให้อภัยจากเธอ

ที่รักคะ คุณรู้ไหมคะ ว่าการรักใครสักคนนั้นเป็นอย่างไร ต่อให้เธอยุ่งยังไง ตกเย็นทุกวันเธอจะจัดหาอาหารเตรียมไว้ ต่อให้เหนื่อยก็ยินดีทำ แม้เกือบจะถูกชนรถเพราะไปซื้ออาหาร แต่ก็ไม่ยอมปริปากบอก เพราะกลัวว่าเขาจะเป็นห่วง

การรักใครสักคนนั้น ต่อให้รู้ว่าเขาหาเ รื่ อ งอย่างไร้เหตุผล แม้จะถูกตำหนิหรือด่าทอ เธอกลับยอมอดสูเอ่ยคำขอโทษก่อน การรักใครสักคนนั้น ต่อให้รู้ทั้งรู้ว่าเสียงตอบโทรศัพท์จะพูดแบบขอไปที โทรไปบางครั้งก็ไม่ยอมรับสาย แต่ก็อดใจไม่ได้ หากไม่โทรก็ไม่วางใจ

การรักใครสักคนนั้น ย ามที่อีกฝ่ายออกไปเที่ยวกับเพื่อน แม้เธอจะห่วงเพียงใด แต่ต่อหน้าเพื่อนของเขา เธอต้องฝืนยิ้มแย้มทำเป็นแจ่มใส เพื่อให้เกียรติชายคนรักของเธอ การรักใครสักคนนั้น ต่อให้รู้ทั้งรู้ว่าอีกฝ่ายไม่ได้รักเธอ แต่เธอก็ยังคงพย าย าม กลั้นน้ำตาเอาไว้เพื่อชายที่เธอรัก

ฉันพย าย ามที่จะรักคุณ แต่ตอนนี้ฉันรู้สึกเหนื่อยเหลือเกิน ฉันขอเดินจากคุณไปเอง เพื่อขอเป็นคนที่ถูกรักจากคนอื่นบ้าง ลาก่อนค่ะ ขอให้คุณพบเจอคนที่คุณรักในเร็ววัน”

เมื่อชายหนุ่มอ่ า นจบ เขาพึ่งเข้าใจว่าการถูกรัก เป็นความโชคดีขนาดไหน แต่การ รัก ต้องใช้ความอดทนมากเพียงเท่าใด และ ตอนนี้ท้องเขาก็ร้องแล้ว กลับไม่มีอาหารวางไว้บนโต๊ะเหมือนเดิมเสียแล้ว

เขาเพิ่งรู้สึกตัวว่า ทุกครั้งที่ทะเลาะกัน เธอคือฝ่ายถูกแต่ เธอไม่เคยเรียกร้องอะไร เขาเพิ่งรู้สึกตัวว่า เมื่อคืนวานทำไมเขารู้สึก เหมือนข า ดหายอะไรไป ที่จริงก็เพราะไม่ได้รับโทรศัพท์บอกฝันดี จากเธอนั่นเอง เขาเพิ่งรู้สึกตัวว่า ทำไมเพื่อนต่างชื่นชมแฟนของเขา

เพราะเธอไม่เคยกีดกัน เมื่อเขาจะไปเที่ยวกับเพื่อน ตามลำพังเลย เขาเพิ่งรู้สึกตัวว่า เธอดูแลเขาอย่างไม่ข า ดตกบกพร่อง แต่เขากลับมองไม่เห็นค่า แถมยังรู้สึกรำคาญ จนมาถึงตอนนี้ วันที่ได้สูญเสียเธอไป

คนที่ถูกรัก ขอให้คุณจงรั กษ าวาสนาที่มีอยู่ อย่าได้คิดว่าการที่เขาหรือเธอโทรหาคุณ ยิ้มให้คุณ ซื้อหาอาหารมาให้คุณนั้นเป็นสิ่งที่ เขา และ เธอ สมควรต้องทำ เ รื่ อ งของความรัก ไม่มีใครเป็นหนี้ใคร มี เพียงสิ่งที่ต้องทำ เ รื่ อ งของความรัก ไม่มีใครกำหนดหน้าที่ไว้ว่า ต้องทำอะไร ได้ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดีก็เพียงพอ

ขอบคุณแหล่งที่มา : bitcoretech