5 สิ่งที่ผู้ชายอยากได้จากคู่ชีวิต

เราเป็นผัวเมียไม่ใช่คู่แข่ง แฟนนอกใจให้ดูที่ตัวเองก่อนเราผิดอะไรไหม

เราบ่งพร่องส่วนไหน เราละเลยเขารึป่าว

ชีวิตคู่ถ้าอย ากให้อยู่ด้วยกันย าวๆพย าย ามทำให้เหมือนวันแรกที่รักกัน

อย่ าลืมความรู้สึกตอนอย ากอยู่ด้วยกัน แค่นั้นพอ

5 สิ่งที่ผู้ชายอย ากได้จากคู่ชีวิต

-ความเข้าใจ

-ความไว้ใจ

-การสนับสนุน

-การเห็นด้วย

-ความเคารพ

3 สิ่งที่ผู้หญิงอย ากได้จากคู่ชีวิต

-ความปลอดภัย

-ความโรแมนติก

-ความรักและความเอาใจ

3 ปัญหาใหญ่ในชีวิตคู่

-การเงิน

-การนอกใจ

-การสื่อสาร

3 อย่ างเพิ่ม 3 ลด ในการใช้ชีวิตคู่

-เพิ่มการใส่ใจความเปลี่ยนไปของฝ่ายตรงข้าม

-เพิ่มการมองข้อดีของฝ่ายตรงข้าม

-เพิ่มการพูดในด้านบวกของฝ่ายตรงข้าม

-ลดการเปรียบเทียบกับคู่ชีวิตของคนอื่น

-ลดการตำหนิหรือด่าทอ

-ลดการคาดเดาเพราะทำให้เกิดการเข้าใจผิด

4 อย่ างมาก ในชีวิตคู่

-คิดถึงข้อดีของอีกฝ่ายให้มาก

-ชื่นชมข้อเด่นของอีกฝ่ายให้มาก

-เข้าใจความลำบากใจของอีกฝ่ายให้มาก

-ให้อภัยข้อเสียของอีกฝ่ายให้มาก

ประโยคที่พึงพูดอยู่เสมอ

-ขอโทษนะ ผม/ฉันผิดไปแล้ว

-ผม/ฉันเชื่อใจคุณ

-ผม/ฉันภูมิใจในตัวคุณ

-ผม/ฉันรักคุณ

ที่มา : ให้ความรู้.