ชงน้ำกาแฟโบราณ ชาเย็น โอเลี้ยง ครบทุกเครื่องดื่ม เปิดร้านได้เลย

หากใครที่กำลังมองหาอาชีพหลักหรือว่าจะเป็นอาชีพเสริม ขอแนะนำอาชีพขายน้ำเป็นอาชีพหนึ่ งที่สร้างรายได้ ได้เป็นกอบเป็นกำ เพราะลงทุนน้อยแต่ได้กำไรมาก และเครื่องดื่มน้ำก็สามารถขายได้ตลอด ยิ่งเป็นพวกกาแฟเย็น โอเลี้ยง โอวัลติน โกโก้ ชาเย็น เครื่องดื่มเหล่านี้เป็นเครื่องดื่มที่หลายคนชื่นชอบและนิยมทานกัน

ซึ่งในวันนี้เราได้มีสูตรที่บอกหมดทุกขั้นตอนแบบไม่มีกั๊ก มาให้เพื่อนๆได้ลองนำไปชงดื่มกัน หรือใครอยา กจะชงสร้างอาชีพ และต้องขอบอกเลยว่าว่าไม่ได้ยากอย่างที่คิด เราลองมาทำดูกันเลยค่ะ

โอเลี้ยง

ผงกาแฟ 5-6 ช้อนโต๊ะ , น้ำ 1 1/2 ถ้วย , น้ำตาลทราย , น้ำแข็ง

วิธีทำ

1 ในขั้นแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการ ต้มน้ำจนเดือด เตรียมไว้ ทำการใส่ผงกาแฟลงในถุงกาแฟ นำไปวางลงในเหยือกสแตนเลส เทน้ำเดือดลงไป เขย่าถุงเล็กน้อยให้น้ำทั่วถึงกาแฟ พักทิ้งไว้ประมาณ 8-10 นาที

2 ใส่น้ำตาลลงในแก้วตามชอบ ตามสูตรประมาณ 5-6 ช้อน (ความหวานแล้วแต่ชอบ) เทน้ำโอเลี้ยงตามลงไปคนผสมให้น้ำตาลทรายละลาย เทใส่แก้วที่มีน้ำแข็งจนเต็ม พร้อมเสิร์ฟ

3 หากจะทำเป็นเครื่องดื่มโอเลี้ยงยกล้อ เพียงราดนมสดโรยหย้าบนน้ำแข็ง พร้อมเสิร์ฟได้เลย จะได้รสชาติความมันของนม เหมาะสำหรับคนที่ดื่มโอเลี้ยงไม่เก่ง เพราะมีความขม

เนสกาแฟร้อน

เนสกาแฟ 2 ช้อนชา ตามด้วยการใส่คอฟฟี่เมต 2 ช้อนชา นมข้นหวาน 2 ช้อนชา (อาจจะเพิ่มตามเหมาะสมถ้าชอบหวานก็ให้ใส่เพิ่มลงไปได้) เติมน้ำ 2/4 แก้ว โรยนมสดลงไปเล็กน้อย พร้อมดื่ม

เนสกาแฟเย็น

ใส่เนสกาแฟ 2 ช้อนชา คอฟฟี่เมต 2 ช้อนชา ตามด้วยน้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ นมข้นหวาน 2 ช้อนชา จากนั้นให้เติมน้ำร้อนลงไป 3/4 แก้ว คนส่วนผสมให้เข้ากัน ตักน้ำแข็งใส่แก้ว เทน้ำกาแฟลงไปพร้อยโรยด้วยนมสด

กาแฟโบราณร้อน

ในขั้นตอนแรก ให้เราเทน้ำกาแฟร้อนลงไปครึ่งแก้ว นมข้นจำนวน 2 ช้อนชา ตามด้วยการเทนมสดใส่ลงไปเล็กน้อย พร้อมดื่มได้เลย

กาแฟโบราณเย็น

ผงโอเลี้ยง 5-6 ช้อนโต๊ะ , น้ำ 1 1/2 ถ้วย , น้ำตาลทราย 4 ช้อนโต๊ะ , นมข้นหวาน 9 ช้อนโต๊ะ , นมข้นจืด , น้ำแข็ง

วิธีทำ

1 ขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการต้มน้ำจนเดือด เตรียมไว้ จากนั้นให้เราใส่ผงโอเลี้ยงลงในถุงกาแฟ นำไปวางลงในเหยือกสแตนเลส เทน้ำเดือดลงไป เขย่าถุงเล็กน้อยให้น้ำทั่วถึงกาแฟ พักทิ้งไว้ 8-10 นาที

2 ให้เราทำการใส่น้ำตาลทรายลงในแก้ว ตามด้วยนมข้นหวาน เทน้ำโอเลี้ยงใส่ลงไป คนผสมให้เข้ากันจนน้ำตาลทรายละลายกันดี ตักน้ำแข็งแล้วเทน้ำประมาณ 3/4 แก้ว ทำการโรยนมข้นจืดลงไปจนเต็มแก้ว พร้อมเสิร์ฟ

ชาร้อนโบราณ

เติมผงชาใส่ถุงชงแช่ประมาร 3 ช้อนโต๊ะ ใส่น้ำร้อน ทิ้งไว้ประมาณ 8-10 นาที แล้วทำการเทน้ำชาครึ่งแก้ว ตามด้วยนมข้นหวาน 2 ช้อนชา เทนมสดลงไปเล็กน้อย เพื่อให้ได้ความหอมและความมัน พร้อมเสิร์ฟ

ชาดำเย็น

1 เทน้ำชาที่อยู่ในถุงชง 1/2 แก้ว ใส่น้ำตาลทราย1 ช้อนครึ่ง ช้อนโต๊ะ แล้วคนให้ละลาย ตักน้ำแข็งเต็มแก้ว เทชาที่ชงแล้วใส่แก้วน้ำแข็ง พร้อมเสริฟ

2 ถ้าอยา กได้ชามะนาวใส่น้ำมะนาวลงไปครึ่งลูก และเติมเกลือลงไปปลายช้อนเล็กน้อยก่อนใส่น้ำแข็ง

ชาเย็น (ชานม)

เทน้ำชาที่อยู่ในถุงชง เทใส่แก้ว 1/2 แก้ว ใส่นมข้น 2 ช้อนชา ใส่น้ำตาลทราย 1 ช้อนครึ่ง (ช้อนโต๊ะ) คนส่วนผสมให้เข้ากัน ตักน้ำแข็งใส่แก้ว เทนมสดโรย เทน้ำชาที่ชงไว้ แล้วตามด้วยนมสด

โอวัลตินร้อน

ตักผงโอวัลติน 2ช้อนชา เติมน้ำร้อน1/2 แก้วชงให้ละลาย จากนั้นใส่นมข้นหวาน 2 ช้อนชา เมนมสดลงไปเล็กน้อยพร้อมเสิร์ฟเลย

โอวัลตินเย็น

ตักผงโอวัลติน 2ช้อนชา น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ น้ำร้อน 1/2 แก้ว คนให้ละลาย นมข้นหวาน 2 ช้อนชา คนให้ละลาย ตักน้ำแข็งใส่แก้วโรยนมสด ตามด้วยน้ำโอวัลตินที่ชงไว้แล้ว ตามด้วยนมสด พร้อมเสิร์ฟเลย

โกโก้ร้อน

ตักผงโกโก้ 1 ช้อนชา น้ำตาล 1 ช้อนชา ใส่น้ำร้อน1/2 แก้ว คนให้ละลาย นมข้นหวาน 1 ช้อนชา เหยาะนมสดลงไปเล็กน้อย พร้อมเสิร์ฟได้เลย

ไม่ยากเลยสำหรับสูตรการชงน้ำ เพื่อนๆที่สนใจหรือกำลังมองหาอาชีพ ลองทำชงกินเองดู แล้วปรับเปลี่ยนรสชาติเป็นสูตรของตัวเอง รับรองว่าหากคุณทำขายจะได้กำไรที่ดีมากแน่ๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : วิโรจน์ สระบัว

เรียบเรียง : postsod