ป้าดื่มทุกวัน น้ำขิงมะนาว ดื่มวันละ 1 แก้ว ผิวพรรณขาวใส กลิ่นปากหาย ชะลอเเก่

ในปัจจุบันนี้หลายคนให้ความสนใจในเรื่องของการดูแลตัวเองกันมากขึ้น ทั้งในเรื่องของอาหารการกิน การออกกำลังกาย สิ่งเหล่านี้หากเราทำเป็นประจำ ดูแลตัวเองให้ดี นอกจากจะทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงแล้ว ยังห่างไกลโรคต่างๆได้อีกด้วย

ในวันนี้เราขอนำเสนอ น้ำขิงมะนาว ด้วยคุณประโยชน์มากมายที่หลายคนยังไม่เคยได้รู้กัน ลองไปอ่านแล้วทำความเข้าใจกัน

ขั้นตอนการทำน้ำขิงมะนาว

– อย่างแรกก็ให้เราเตรียมน้ำอุ่นก่อนเลย 1 แก้ว

– แล้วก็ทำการฝานขิงให้ได้ปริมาณครึ่งนิ้ว แล้วก็นำไปแช่ไว้ในน้ำอุ่นที่เราเตรียมไว้ประมาณ 5 นาที

– บีบมะนาวลงไปหรือฝานเป็นชิ้นเล็กๆก็ได้

– แล้วก็คั้นมะนาวเพิ่มลงไป พร้อมกับการใส่น้ำผึ้งลงไปประมาณครึ่งช้อนชา

สูตรนี้เมื่อทำติดต่อกัน 28 วันจะทำให้น้ำหนักของคุณลดลงไปมาก และทำให้ร่างกายของคุณมีสุขภาพที่ดี ขับถ่ายได้คล่อง ท้องไม่อืด

7 ประโยชน์ของสูตร น้ำขิงมะนาว

1 ช่วยดีท็อกร่างกาย

หากคุณรู้สึกว่าร่างกายของคุณไม่ค่อยปกติ แนะนำว่าให้จิบน้ำขิงมะนาวทุกเช้าเป็นประจำ จะมีประโยชน์มากในเรื่องของการทำความสะอาดร่างกาย ช่วยดีท็อก ของที่มันตกค้างอยู่ในร่างกายให้หมดไป อีกทั้งยังช่วยระบบการไหลเวียนรู้ได้ดีอีกด้วย

2 ลดหน้าท้อง น้ำหนักตัว

สำหรับการฉีดน้ำขิงมะนาววันละ 2 ครั้ง ในช่วงเช้าก่อนที่จะรับประทานอาหารใดๆ และในช่วงก่อนเข้านอน วิธีการนี้จะช่วยในเรื่องของการกระตุ้นให้เอนไซม์ออกมาดึงไขมันที่สะสมอยู่ และจัดการเพื่อสร้างพลังงาน และสุดท้ายก็จะถูกขับออกมาเป็นปัสสาวะ จะมีส่วนช่วยในเรื่องของการทำให้น้ำหนักลดลง

3 บรรเทาเจ็บคอ ไอ

ดื่มน้ำขิงมะนาวหลังรับประทานอาหารเสร็จ จะช่วยในเรื่องของทำให้เกิดน้ำลายมากขึ้น ทำให้คอไม่แห้ง และลดปัญหาอาการไอและเจ็บคอระหว่างวันได้

4 ผิวพรรณละเอียด ผิวดี

น้ำขิงมะนาวนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซีที่สูง มีส่วนช่วยในเรื่องของระบบการไหลเวียนต่างๆในร่างกาย อีกทั้งยังช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่เสีย ทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังที่มีผลทำให้ผิวพรรณของคุณดีขึ้น

5 ชะลอวัย

นอกจากน้ำขิงมะนาวจะมีวิตามินซีที่มากมายแล้ว ยังมีวิตามินบี ที่มีส่วนช่วยป้องกันมาให้เซลล์ผิวหนังของคุณเสียหายเร็ว และช่วยซ่อมแซมร่างกายของเราให้เป็นปกติ ชะลอรอยที่เกิดขึ้นก่อนวัยได้

6 ช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหาร

การดื่มน้ำขิงมะนาวทุกเช้าเป็นประจำ และการดื่มน้ำขิงมะนาวในช่วงเวลาก่อนนอน 1 ชั่วโมง เมื่อตื่นเช้ามาจะทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานเป็นปกติ ทำให้เวลาเรากินอาหารเข้าไปนั้นไม่เกิดท้องอืดได้ง่าย และย่อยได้เร็วอีกด้วย

7 แก้หวัด บรรเทาอาการหวัด

หากคุณรู้สึกว่าในวันนี้เริ่มรู้สึกหวัดถามหา ก็ให้รีบหาน้ำมะนาวขิงมาจิบ เพราะน้ำขิงมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดหวัดได้ และมะนาวก็มีวิตามินซีสูง ช่วยลดการสะสมปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจได้เป็นอย่างดี

น้ำขิงมะนาว เรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มสมุนไพร ที่เราสามารถทำเองได้ง่ายๆและยังดีต่อสุขภาพร่างกาย อย่าลืมที่จะเก็บข้อมูลดีๆนี้ไว้ทำในวันหยุดนะคะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod