เพิ่งจะรู้ ท่อตัน แก้ง่าย วิธีจัดการกลิ่นในห้องน้ำ กลิ่นหายไป ทำความสะอาดห้องน้ำ

เป็นอีกหนึ่งปัญหาท่อระบายน้ำในบ้าน และในคอนโด มีการส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกมา เป็นปัญหาที่ทำให้กวนใจคุณแม่บ้านและพ่อบ้านหลายคน อย่างเช่น ชักโครกเต็ม ท่อระบายน้ำทิ้งส่งกลิ่น อ่างล้างจานในครัวตัน ท่อระบายน้ำเครื่องซักผ้าตันมีกลิ่นออกมา

ซึ่งจุดนั้นมักจะมีกลิ่นเกิดจากเศษอาหารที่ตูดร่วงลงไป หรือเป็นแหล่งสะสมของสิ่งที่ไม่ควรอยู่ในนั้น แม้ว่าบางครั้งคุณจะสามารถทำความสะอาดได้ทุกซอกทุกมุมตามที่คุณทำได้แล้วก็ตาม แต่ปัญหานั้นก็ยังไม่หมดไป ในวันนี้เรามีวิธีในการจัดการกับท่อเมนเหล่านั้นมาฝากกันด้วย

1 อุปกรณ์ในห้องน้ำ พื้นห้องน้ำ ต้องล้างด้วยน้ำยาล้างจานผสมน้ำมะนาว

– อุปกรณ์ห้องน้ำ

ให้เราใช้น้ำยาล้างจานผสมกับน้ำมะนาวในอัตราส่วน 3 ต่อ 1 แล้วก็ใช้ฟองน้ำชุบน้ำที่เราผสมเอาไว้ขัดถูให้ทั่ว อย่างเช่นก๊อกน้ำ ซิงค์น้ำ ถังน้ำ ฝาชักโครก ฝักบัว อ่างอาบน้ำ สามารถทำความสะอาดให้หมดเลย

– พื้นห้องน้ำ

เราสามารถใช้น้ำยาล้างจานและน้ำมะนาวในอัตราส่วน 3 ต่อ 2 นำมาผสมกันแล้วราดให้ทั่ว แล้วก็ทิ้งไว้ 15 นาทีค่อยมาขัดล้างออกในทีหลัง ตามด้วยน้ำร้อนจะดีมากๆ ถือว่าเป็นการช่วยจัดการกับคราบที่เราขัดไม่ออก

2 โถชักโครก โถปัสสาวะ มีกลิ่น

– ด้านนอกโถชักโครกให้เราใช้ส่วนผสมของข้อที่ 1 ในการขัดล้างได้ ถ้าใส่น้ำมะนาวเพิ่มลงไปจะช่วยให้เราจัดการกับคราบได้เร็วมากขึ้น

– ด้านในตัวชักโครกและโถปัสสาวะ เริ่มต้นโดยให้เรากดชักโครกลงไปก่อน หลังจากนั้นก็เทเบคกิ้งโซดาลงไป 1 ถ้วยเต็มๆ แล้วก็ปิดชักโครกทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นเราก็จะสามารถทำความสะอาดได้ดีขึ้น หลังจากนั้นก็ใส่เกลือลงไป 1 ถ้วย แล้วก็ปิดฝาทิ้งไว้อีก 1 ชั่วโมง วิธีนี้จะช่วยจัดการกับกลิ่นที่ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

3 เบคกิ้งโซดา กลับท่อระบายน้ำ

เมื่อท่อระบายน้ำของคุณตัน หรือว่า มีกลิ่นเหม็นส่งออกมา ให้เรานำเบกกิ้งโซดาใส่ลงไป 3 ช้อนโต๊ะเต็มๆ แล้วก็ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง พอครบเวลาก็เทน้ำร้อนตามลงไป ทำแบบนี้เป็นประจำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็จะช่วยให้ท่อระบายน้ำของคุณไม่อุดตัน และไม่มีกลิ่นหรือ กลิ่นที่ย้อนกลับมาอย่างแน่นอน

ปัญหากวนใจที่หลายคนมักเจอ ในวันนี้เราได้หาคำตอบมาให้เพื่อนๆกันหมดแล้ว หวังว่าเพื่อนๆจะนำวิธีในการดูแลทำความสะอาดบ้านไปใช้กันนะคะ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod