นึ่งข้าวเหนียวขาย ส่งลูกจนเรียนจบปริญญาตรี

เมื่อวันที่ 14 เพจบิ๊กเกรียน ได้เผยแพร่เรื่องราวของหนุ่มใหญ่รายหนึ่งยึดอาชีพขายข้าวเหนียวนึ่ง สร้างรายได้จนส่งลูกเรียนจบปริญญาตรี โดยทางเพจได้โพสต์ข้อความระบุว่า นึ่งข้าวแปลกตา ยาวเป็นหางว่าว ขายดีส่งลูกเรียนจบปริญญา ต้องร้องอุทานว่า โอ้โห ยึดอาชีพ นึ่งข้าวเหนียวขาย ใครจะรู้ สร้างรายได้งดงาม ส่งลูกเรียนจบปริญญาตรี ถ้ารู้ถึงรายได้วันละเท่าไร แล้วจะทึ่ง วันที่ 14 สิงหาคม 2562 ทีมเพจบิ๊กเกรียน ลงพื้นที่ ไปตลาดเก๊าจาว ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง เป็นตลาดสด ตั้งอยู่ริมทางรถไฟ ห่างจากสถานีรถไฟ นครลำปาง ประมาณ 500 เมตร ทราบว่ามีร้านขายข้าวนึ่งร้านหนึ่ง เปิดขายมานานหลายปี ใช้เตานึ่งข้าว พร้อมกันถึง 18 เตา วนเวียนนึ่งข้าวขายตลอดทั้งวัน

โพสต์ดังกล่าว

ภาพจาก บิ๊กเกรียน

ภาพจาก บิ๊กเกรียน

เพจบิ๊กเกรียน พบกับนายเรืองฤทธิ์ นำโชคอนันตชัย อายุ 60 ปี พ่อค้าข้าวนึ่ง บอกว่า ตื่นมานึ่งข้าวเหนียวตั้งแต่ ตี3ครึ่ง เพื่อเตรียมขาย ไปจนถึง 2 ทุ่ม วันหนึ่งนึ่งข้าว ประมาณ 350-450 กิโลกรัม ได้กำไรเฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 4,000 บ.พ่อค้าข้าวนึ่ง ยังบอกกับทีมเพจบิ๊กเกรียน อีกว่า เดิมเปิดร้านขายพลาสติก แต่ทุนไม่มากพอสู้ร้านใหญ่ๆไม่ได้ จึงเริ่มเปลี่ยนอาชีพมาขายข้าวนึ่ง ใช้วิธี ครูพัก ลัก จำ ศึกษา ดูการนึ่งข้าวจากหลายร้านค้าที่รู้จัก จากนั้นเริ่มนึ่งข้าวขายวันแรกเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2559 จนถึงปัจจุบันก็สี่ปีกว่า ขายข้าวนึ่งตั้งแต่ราคากิโลกรัมละ 28 ปัจจุบันขายข้าวนึ่ง กิโลกรัมละ 35 ขายข้าวจนสามารถส่งลูกเรียนจบปริญญาตรี พ่อค้าข้าวนึ่ง ยังบอกอีกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าขาประจำซื้อข้าววันละ 1-2 กิโลกรัม เราใช้ข้าวเขี้ยวงูของ จ.ลำปาง และ จ.เชียงรายมาผสมกัน เพราะข้าวจะอ่อนนุ่มรับประทานอร่อย

ภาพจาก บิ๊กเกรียน

ภาพจาก บิ๊กเกรียน

ขอบคุณเพจบิ๊กเกรียน ที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆ ถือว่าเป็นแบบอย่างการทำมาหากินอย่างสุจริต ไม่น่าเชื่อว่าข้าวเหนียวนึ่งจะขายดีขนาดสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำสุดยอดจริงๆ

ขอบคุณ บิ๊กเกรียน

ขอขอบคุณที่มาและข้อมูลจาก :siamvariety.com