เทคนิคบอกลาหน้าแก่ สร้างใบหน้าอ่อนกว่าวัย ด้วยกล้วยน้ำว้าสุก

เทคนิคบอกลาหน้าแก่ สร้างใบหน้าอ่อนกว่าวัยด้วยกล้วยน้ำว้าสุก บอกได้เลยว่าสรรพคุณแน่น เป็นอาหารที่เราทานกันมาตั้งแต่เด็กๆ โดยเป็นสิ่งแรกที่คุณแม่ป้อนเข้าปาก นอกจากนม

อย่างที่รู้ๆ กันอยู่นะคะ ว่ากล้วยน้ำว้า สรรพคุณ ประโยชน์ บำรุงร่างกายและดูแลสุขภาพ กล้วยน้ำว้า เป็นผลไม้ไทยๆ ที่มีมาแต่โบราณเป็นภูมิปัญญาไทยมีแค่ประเทศไทยประเทศเดียว คนไทยทุกคนเกิดมาก็ต้องรู้จักกล้วยน้ำว้าเป็นอย่างดี

วิธีที่ 1 ใช้กล้วยน้ำว้าสุก 1 ผล กัลน้ำผึ้ง 1 ชช. ถ้าเป็นน้ำผึ้งป่า แท้ยิ่งดีนะคะ สำหรับ ค น ผิวแห้ง หรือน้ำส้ม หรือน้ำมะนาว 1 ชช. สำหรับ ค น ผิว มั น ปั่ น แล้วผสมให้เข้ากัน จ น ละเอียด พ อ ก ให้ทั่ว ห น้ า รวมทั้งลำ ค อ 15-20 นาที จะทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น เรียบลื่น เต่งตึง

วิธีที่ 2 ใช้กล้วยน้ำว้าสุก 1 ผล ผสมน้ำ มั น มะกอก 1 ชช. นำมาปั่นผสมให้เข้ากัน พอกหน้า จ นถึงลำ ค อ 15-20 นาที แล้วจึงล้างออกเหมาะกับ ค น ผิว ห น้ า แห้ง จะทำให้ใบ ห น้ า ชุ่มชื้น เต่งตึง

วิธีที่ 3 ใช้กล้วยน้ำว้าสุกปอกเปลือก บดให้เหลว แล้วทาให้ทั่วบริเวณผิว ห น้ า สักพักแล้วล้างออก จะช่วยให้ ผิว สะอาดนุ่ม ชุ่มชื้น

เกร็ดความรู้ นอกจากนี้ กล้วยน้ำว้า ยังมีแคลเซียมสูงและดูดซึมได้เร็ว 5-6 เท่า เมื่อถูกความร้อนโ ดยเฉพาะ กล้วยบวชชีและกล้วยปิ้ง

ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก : เพจมูลนิธิหมอชาวบ้าน