เตือนภัย “มิจฉาชีพยูเทิร์น” มาในรูปแบบใหม่ ผู้ใช้รถใช้ถนนดูเอาไว้เลย

เตือนภัย “มิจฉาชีพยูเทิร์น” มาในรูปแบบใหม่ ผู้ใช้รถใช้ถนนดูเอาไว้เลย

เราไม่รู้ว่า โลกนี้มันจะเป็นอย่างไรบ้าง ความหลากหลายนั้น คือ ผู้คนและมีทั้งคนดีและคนไม่ดีด้วย ในปัจจุบันนี้ มีพวกที่ชอบทำมาหากินแบบแปลกๆกันเยอะมาก เรื่องที่ผมอยากจะมาบอกเล่า จากประสบการณ์จริงของผมนั่นก็คือ ในเรื่องของการขับรถ มิจฉาชีพยูเทิร์น เป็นอย่างไรมาดูกัน

มิจฉาชีพยูเทิร์น

ซึ่งเรื่องนี้จะต้องให้ระวังในช่วงของที่กลับรถกันหน่อยเพราะว่า จุดยูเทิร์นนั้น เป็นที่หากินของมิจฉาชีพ และที่สำคัญมันทำงานกันเป็นทีมด้วยมีหน้าม้า มีคนยูเทิร์น มีคนทางตรง มีมาหลายทางเลยล่ะ โดยวิธีการทำมาหากิน คือ เขาจะขับรถไปยูเทิร์น ซึ่งขับนำรถเราไปก่อน พอถึงที่ยูเทิร์น เขาก็ยูเทิร์นเราก็ยูเทิร์น ลองนึกภาพตามดูนะมันจะเป็นยังไง ระหว่างที่เรากำลังกลับรถ รถที่อยู่ฝั่งซ้าย ก็จะหยุดให้เราทั้งหมดทั้ง 3 เลนเลย

เพื่อให้เข้าใจลองมาดูภาพประกอบด้วยเลย และอยากให้ทุกคนระวังตัวเองกันเอาไว้ในการขับรถ เพราะแม้เราจะระวังมากแค่ไหนก็อาจจะมีคน หรือกลุ่มคนวางแผนปองร้ายอยู่ และพยายามติดกล้องหน้ารถเอาไว้ด้วยน่าจะพอช่วยอะไรได้ในระดับหนึ่ง

มิจฉาชีพยูเทิร์น

พอเรากำลังหักพวงมาลัย เต็มที่ รถเราก็กำลังกลับหัว การมอง ก็จะเน้นมองข้างหน้า…ครานี้ล่ะ ได้จังหวะ มิจฉาชีพอีกคน จะขี่มอไซค์ มาจากเลนซ้ายสุด มาแบบพุ่งมาเลย เพื่อให้เราชน!! โครม ร่วง โอดโอย ลงไปดู เจรจาหน้าม้า เริ่มมา (คนที่ขับรถนำหน้าเรามาก่อนนี้) ทำเป็นมาช่วยเจรจาต่อรอง ให้เราจ่ายค่ารักษา จ่ายค่าซ่อมรถถ้าตกลงกันได้ เรื่องจบ ถ้าตกลงไม่ได้ มีต่อหน้าม้าคนที่ 2 ถือกระป๋องสี มาทำทีดูแลความเรียบร้อยเจรจาต่อรอง ช่วยไกล่เกลี่ย ค่าเสียหาย ถ้าตกลงกันได้เรื่องจบ

มิจฉาชีพยูเทิร์น

ถ้าตกลงไม่ได้ เรียกร้อยเวร (ว่างั้น) หน้าม้าคนที่ 3 ร้อยเวรปลอม มาถึงทันที ทุกคนในที่นี่ จะมาถึงทันที โดยไม่ต้องโทรหา ไม่ต้องแจ้ง เพราะมันได้เตรียมการไว้หมดแล้ว เราแทบหนีไม่ออก “น่ากลัวครับ และ ควรระวังที่สุด”

ข้อควรจำ

1. ทุกทางกลับรถ ให้ขับช้าๆ อย่ารีบ อย่าคิดว่าทางกลับรถ คือ ช่วงที่ต้องรีบ ไม่จำเป็นครับ

2. หากเกิดเหตุ ดังว่า พยายามให้มันชนข้างรถเรา อย่าให้เราชนมันตรงๆ

3. ไม่ต้องเจรจากับคนอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าใคร แม้แต่คนที่ใส่เครื่องแบบฯ

4. เรียกประกันเท่านั้น

5. ถ่ายรูป ทุกมุมในจุดเกิดเหตุเอาไว้

6. โทรปรึกษา ญาติ เพื่อน ทันที

7. อย่ายอมตามข้อเสนอของพวกมัน ไม่ว่ามากหรือน้อยทั้งนั้น

8. ระวังทรัพย์สินในรถเราด้วย เผลอเป็นโดน

9. ช่วยเล่นงานมันกลับด้วย 555

มีคนนำเรื่องนี้มาแชร์ประสบการณ์ให้ระมัดระวังกัน และมีหลายความคิดเห็นมาแสดงว่าเคยเจอในกรณีคล้าย ๆ กันเลย ลองมาดูว่าเป็นอย่างไร

มิจฉาชีพยูเทิร์น

ในแต่ละความเห็นก็บ่งบอกได้ชัดเจนว่าบนท้องถนนนั้นมีมิจฉาชีพอยู่ด้วย การระมัดระวังเวลาใช้รถอาจจะต้องเยอะขึ้นหน่อยนะ ลองมาอ่านความเห็นว่ามีอะไรบ้าง

ความเห็นที่ 1 ทีมงาน มีทีมรถล้ม มีทีมอ้างตัวว่าเป็นพยานเห็นเหตุการณ์ พอเราบอกว่า เรามีกล้องหน้ารถ และรถเราเสียหายเยอะ ในขณะที่คู่กรณีแค่ข้อศอกถลอก ทีมที่อ้างตัวเป็นพยาน รีบอ้างว่า ไม่สะดวกไปให้ปากคำที่ สน. และเราไม่เจรจายอมความ เรายอมเสียเวลาขับไปสน. ถ้าไม่ผิดอย่าไปยอมค่ะ เดี๋ยวคนไม่ดีได้ใจไปทำแบบนี้กะคนอื่นอีก

ความเห็นที่ 2 ผมเคยเจอเคสแบบนี้เมื่อหลายปีที่แล้วครับพี่หมอ แต่น้องผมเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ขับมาโดนชนเหมือนที่พี่หมอทำรูปไว้ครับ แล้วโดนแท็กซี่ยูเทิร์นมาชนครับ สรุปแล้วแจ้งประกันและตำรวจ สรุปออกมาว่า น้องชายผมที่ขี่มอไซค์ผิดครับ เพราะว่าหากถึงยูเทิร์น แล้วรถที่จอดสามเลนส์หยุดหมด แต่มีมอไซค์พรุ่งออกมาถือว่าผิดครับ เนื่องจากรถอีกสามเลรส์หยุดหมดแล้วครับ ถือเป็นความประมาทของมอเตอร์ไซค์ครับ

มิจฉาชีพยูเทิร์น

ในการใช้รถใช้ถนนนั้นเราจะต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มาก ปกติเราก็ต้องระวังอุบัติเหตุอยู่แล้ว ขับรถต้องไม่ประมาท ทางตรง ทางอ้อม ทางโค้งก็ต้องระวังทั้งนั้น และอย่าขับรถเร็ว ติดกล้องหน้าแล้วถ้าติดกล้องหลังด้วยก็จะดีเหมือนกันนะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Doctor Car , postsara