8 ภาพปริศนา ทดสอบไพรพริบของคุณ ว่าเฉียบแค่ไหน

8 ภาพปริศนา ทดสอบไพรพริบของคุณ ว่าเฉียบแค่ไหน

มาเล่นไขปริศนาภาพเพื่อดูไหวพริบและความเฉียบแหลมของตนเองกันเถอะ วันนี้เรามี 8 ภาพปริศนามาให้ไขกัน ลองเล่นกันดูนะ ไม่ยากเท่าไหร่แต่ก็ไม่งายดายนัก ซึ่งคนฉลาดไหวพริบดีจะสามารถแก้โจทย์ภาพเหล่านี้ได้เร็ว แต่ก็เล่นเอาเพลิน ๆ นะ ไม่ต้องเครียดให้มากมายมันเป็นแค่เกมส์ แม้จะเช็คไหวพริบได้จริงแต่คนเรามันก็ไม่ได้มีอะไรเหมือนกันไปหมด เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วมาสนุกกันเลย (มีเฉลยด้านล่างสุด ห้ามแอบอ่านก่อนนะ)

ภาพหมายเลข 1 น้ำจะเต็มถังไหนก่อน ?

มีถังน้ำอยู่ทั้งหมด 12 ถัง หากเราปล่อยน้ำลงมาจากข้างบนที่ตำแหน่งถัง A น้ำจะเต็มถังไหนก่อนเป็นถังแรก ? ตัวนี้ก็น่าจะง่ายและเชื่อว่าหลายคนก็คงเคยเล่นกันแล้ว

ภาพปริศนา ทดสอบไพรพริบของคุณ

ภาพหมายเลข 2 รถคันไหนที่ควรถอยออกก่อนเป็นคันแรก ?

มีรถยนต์ 7 คันขับมาติดกันอยู่ตรง 4 แยกไฟแดงที่เกิดเสียกะทันหัน จากภาพด้านบน รถคันไหนควรถูกเลื่อนออกไปเพื่อที่จะแก้ปัญหารถติดนี้ได้ง่ายที่สุด? ไม่ยาก ๆ สำหรับภาพแรกนี้หลายคนแก้โจทย์ได้รวดเร็วมาก แล้วคุณล่ะคิดว่าเป็นคันไหนควรจะถอยก่อน

ภาพปริศนา ทดสอบไพรพริบของคุณ

ภาพหมายเลข 3 ชายคนนี้จะขนสัตว์ข้ามแม่น้ำได้อย่างไร ?

เรื่องมันก็มีอยู่ว่า มีชายคนหนึ่งเดินทางมากับแกะ 2 ตัวและหมาป่า 1 ตัว หมาป่าจะกินแกะถ้าเขาทิ้งมันไว้อยู่กับแกะเพียงลำพัง เมื่อเดินทางมาถึงจุดหนึ่งของแม่น้ำ มีเรือลำหนึ่งจอดอยู่ เขาตัดสินใจที่จะพาสัตว์ทั้งหมดข้ามฝั่งไป แต่เรือดังกล่าวก็สามารถบรรทุกสัตว์ได้เพียงทีละตัวเท่านั้น เขาจะพาสัตว์ทั้งหมดข้ามไปได้อย่างไร โดยไม่ให้หมาป่ากินแกะ? คิด ๆ ๆ กันนะ

ภาพปริศนา ทดสอบไพรพริบของคุณ

ภาพหมายเลข 4 ตำรวจรู้ได้อย่างไรว่าสามีคือ ค น ร้ า ย ?

เป็นเรื่องของชายคนหนึ่งได้ แ ท ง ภรรยาของเขาจนถึงแก่ชีวิต แต่ไม่มีใครพบร่างของเธอ เขาทิ้งร่างของเธอไว้บนพื้นและขว้าง มี ด ทิ้งเข้าไปในป่า จากนั้นก็ขับรถไปทำงาน จนกระทั่ง 1 ชั่วโมงต่อมา ตำรวจได้โทรศัพท์มาหาเขา พร้อมกับบอกว่า “ภรรยาคุณ เ สี ย ชี วิ ต แล้ว รบกวนคุณมายังที่เกิดเหตุด่วน”  หลังจากที่สามีเดินทางไปที่เกิดเหตุ  ตำรวจก็จับกุมเขาทันที คำถามคือ ทำไมตำรวจถึงรู้ว่าสามีคือคน ร้ า ย ? เป็นคุณจะทำอย่างไร จะหาคน ร้า ย เจอไหม

ภาพปริศนา ทดสอบไพรพริบของคุณ

ภาพหมายเลข  5 ต้องใช้เวลาทั้งหมดกี่วันในการตัดผ้าชิ้นนี้ ?

เมื่อทหารเรือคนหนึ่งมีผ้าที่มีความยาวถึง 16 ฟุต และเขาสามารถใช้เวลาตัดผ้าได้แค่วันละ 2 ฟุตเท่านั้น คำถามคือ เขาต้องใช้เวลาทั้งหมดกี่วัน ถึงจะตัดผ้าชิ้นนี้จนเสร็จหมด ? เป็นอะไรที่ชวนปวดสมองไม่น้อยเลยแต่ก็ลองคิดกันดูนะ

ภาพปริศนา ทดสอบไพรพริบของคุณ

ภาพหมายเลข 6 เธอรอดชีวิตมาจากยาพิษได้อย่างไร ?

เจนเป็นภรรยาที่เกลียดสามีของเธอเอามากๆ แต่เธอก็ต้องทำอาหารให้กับเขาทุกๆ วัน จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอซื้อเนื้อสเต็กชิ้นหนึ่งมาทำเป็นอาหารเย็น เธอหั่น ส เ ต็ ก และแบ่งกันกินกับสามีคนละครึ่งจนหมด แต่แค่เพียงไม่นาน สามีของเธอก็ล้มลงและสิ้นลมไป จากการโดน ว า ง ย า คำถามคือทำไมเจนถึงยัง ร อ ด ชี วิ ต มาได้ ทั้งๆ ที่เธอไม่ได้ใส่ ย า ในสเต็กเลย

ภาพปริศนา ทดสอบไพรพริบของคุณ

ภาพหมายเลข 7 ประตูไหนปลอดภัยที่สุด ?

มีประตูอยู่ 3 บานที่คุณสามารถเปิดออกไปสู่อิสรภาพได้ ประตูบานแรกมีมือปืนซ่อนตัวอยู่ ประตูบานที่สองมีสิงโตที่หิวโหยไม่ได้กินอะไรมาถึง 3 ปี ส่วนประตูบานที่ 3 มีไฟไหม้อยู่ คุณจะเลือกหนีไปที่ประตูไหน ? เลือกกันสักหน่อยเพราะไม่ว่าจะบานไหนก็ไม่ได้น่าเปิดเลย ลองคิดดู ๆ

ภาพปริศนา ทดสอบไพรพริบของคุณ

ภาพหมายเลข 8 ย้ายน้ำในจานมาใส่ในแก้วได้หรือไม่ โดยไม่สัมผัสจาน?

จะทำได้ไหม ๆ ภาพปริศนาสุดท้ายแล้ว สู้เขา เมื่อเล่นแล้วค่อยดูเฉลยนะ อย่าไปแอบอ่านก่อนล่ะ จากภาพด้านบน มีจานที่เต็มไปด้วยน้ำเปล่าที่วางอยู่ข้างๆ แก้วน้ำที่ว่างเปล่า นอกจากนั้นก็ยังมีไม้ขีดไฟที่อยู่เต็มกล่อง และจุกคอร์กขวดไวน์ คุณสามารถย้ายน้ำที่อยู่ในจานให้มาอยู่ในแก้ว โดยที่ไม่ต้องสัมผัสจานได้หรือไม่ ? คิดว่าไง

เมื่อเล่นสนุกกันแล้ว ใครทายถูกหรือไม่ถูกอย่างไรมาลองอ่านเฉลยด้านล่างนี้ได้เลย หวังว่ามันจะเพลิดเพลินไม่น้อยนะ เป็นการเช็คไหวพริบของเราได้ดีทีเดียว เฉลยแต่ละภาพคือ

1. ถัง F จะเต็มก่อนเป็นถังแรก น้ำที่ตกมาจากถัง L จะไปที่ถัง F ได้ถังเดียวเท่านั้น เนื่องจากถัง H ไม่มีทางผ่านให้น้ำเข้าไปได้

2 การแก้ไขที่ง่ายที่สุดคือการเลื่อนรถหมายเลข 3 เพียงคันเดียว แล้วการจราจรที่ติดขัดแยกนี้ก็จะแก้ได้

3. ถ้าสมมุติว่า ฝั่งที่ยืนอยู่เป็นฝั่ง A และอีกฝั่งคือฝั่ง B อันดับแรก เขาต้องพาหมาป่าไปฝั่ง B จากนั้นให้กลับมารับแกะตัวแรกที่ฝั่ง A เพื่อเอามาไว้ที่ฝั่ง B พร้อมกับนำหมาป่าติดตัวกลับมาที่ฝั่ง A อีกครั้ง เสร็จแล้วให้ทิ้งหมาป่าไว้ที่ฝั่ง A เพื่อนำแกะตัวที่ 2 ไปยังฝั่ง B จากนั้นก็กลับมารับหมาป่าที่ฝั่ง A เป็นรอบสุดท้าย

4. ตำรวจไม่ได้บอกกับสามีว่า ที่เกิดเหตุอยู่ตรงไหน แต่สามีสามารถเดินทางมาถูกได้

5. เขาจะต้องใช้เวลา 7 วัน เนื่องจากผ้า 2 ฟุตสุดท้าย เขาไม่จำเป็นต้องตัด

6. เจนทายาเอาไว้บนมีดแค่ฝั่งเดียว และเมื่อหั่นสเต็กออกครึ่งหนึ่ง เธอเลือกหยิบชิ้นสเต็กฝั่งที่โดนยาให้สามีของเธอกิน

7. เลือกบานที่ 2 เพราะถ้าสิงโตไม่ได้กินอะไรนาน 3 ปี คงไม่รอดชีวิตอยู่แล้ว

8. วางจุกคอร์กเอาไว้ตรงกลางจาน ปักไม้ขีด 1 ก้านเอาไว้ในจุดคอร์ก หลังจากนั้นจุดไฟ แล้ววางแก้วเปล่าครอบไว้ น้ำที่อยู่ในจานจะไหลเข้ามาอยู่ในแก้วทั้งหมดเอง

เชื่อว่าหลายคนเมื่ออ่านเฉลยแล้วถึงกับอ๋อกันเลยทีเดียว ก็อย่างที่บอกว่าเป็นการเช็คไหวพริบใครมีไหวพริบดีกว่าก็จะเจอทางออก ทางในการแก้ไขปัญหาได้ง่าย ๆ และเรื่องนี้ก็ยังนำไปปรับใช้ในการใช้ชีวิตประจำวันของเราได้อีกด้วยนะ จะทำให้เป็นคนที่มีทักษะไหวพริบในการแก้ปัญหาทุกด้านได้เก่งมาก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : brightside , petmaya