ซาบซึ้งในน้ำพระทัย สมเด็จพระเทพฯ ลื่นล้มในห้องน้ำ แต่ทรงไม่ยกเลิกการพระราชทานปริญญาบัตร

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวน่าประทับใจ หากย้อนไปเมื่อ มกราคม ปีพุทธศักราช 2558 เราต่างได้รับรู้เรื่องราวสุดปลาบปลื้มปีติต่อปวงชนชาวไทยเป็นอย่างมาก โดยขณะที่เกิดเหตุนั้นยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัดว่าข่าวดังกล่าวมีข้อเท็จจริงอย่างไร

แต่ต่อมาเมื่อผู้ใช้แฟนเพจเฟซบุ๊ก ทหารไทยใจกล้า ได้เปิดเผยข้อมูล ที่สร้างความปลื้มปีติกับคนไทย โดยระบุว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงลื่นล้มในห้องน้ำ ที่บ้านสันผีเสื้อ เมื่อคืน 21 ม.ค. 58 โดยผลการเอกซเรย์ เห็นว่ากระดูกสะโพกมีปัญหา อีกทั้งเช้าของเมื่อวานนี้ 22 ม.ค. 58 พระองค์เสด็จไป รพ.สวนดอก เป็นการส่วนพระองค์  เสร็จแล้วให้รถโรงพยาบาลมาส่งเรือนรับรองที่ข้างหอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่โดยไม่ให้ใครรู้ คณะแพทย์จะถวายการรักษา แต่พระองค์ยืนยันจะพระราชทานปริญญาบัตรแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้เสร็จก่อน และไม่ทรงให้บัณฑิตหลายพันคนต้องรอ

ขณะที่เพจ NaRaPeace นราสันติ ได้แชร์ข้อมูลเช่นกันว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงใช้ธารพระกร ไม้เท้า จากอุบัติเหตุลื่นหกล้มในห้องสรง หรือ ห้องน้ำ ในช่วงดึกของคืนก่อนพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 22 ม.ค. 58 พระองค์เสด็จฯ ไปรับการถวายการตรวจด้วยเครื่องเอกซเรย์ที่โรงพยาบาลสวนดอก ซึ่งคณะแพทย์จะขอถวายการรักษา

แต่พระองค์ทรงยืนยันว่าจะพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้เสร็จก่อน ไม่มีพระราชประสงค์ให้นักศึกษาและผู้ปกครองกว่า 5,000 คน ต้องรอ อนึ่ง ยังไม่มีการแถลงถึงพระอาการอย่างเป็นทางการ แต่มีกระแสข่าวว่า ทรงพระดำเนินด้วยธารพระกร จังหวะพระดำเนินตามปกติแต่จะช้าเล็กน้อย และยังคงพระราชทานใบปริญญาบัตรแก่บัณฑิตด้วยพระวิริยอุตสาหะของพระองค์ท่าน

ในขณะที่ เพจของ ร้อยตำรวจเอก  ธิติวัฒน์ ชาญชัยจิรโรจน์ ก็ได้ระบุด้วยว่า วันที่ 21 ม.ค.58 สมเด็จพระเทพฯ ทรงล้มในห้องน้ำ ที่ประทับ ขณะเตรียมพระองค์ เพื่อไปพระราชทานปริญญาบัตร คณะแพทย์ รพ. สวนดอกจะถวายการรักษา แต่พระองค์ทรงยืนยันจะพระราชทานปริญญาบัตรแก่นักศึกษา มช. ให้เสร็จก่อน ไม่ทรงต้องการให้นักศึกษาหลายพันคนต้องรอ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

ไม่ว่าใครที่อ่านเรื่องนี้ ก็ล้วนแต่อดน้ำตาซึมไม่ได้เลย พระองค์ทรงทนความเจ็บปวด เพียงเพราะไม่อยากให้เหล่าบัณฑิตต้องรอนาน แล้วเรื่องนี้ก็ได้ถูกส่งต่อไปอีกมากมาย ให้ผู้คนได้รู้ถึงความเมตตาของพระองค์ท่าน

 

ขอบคุณแหล่งที่มาจาก : giftcoded.info

เรียบเรียงโดย : tubesmile.com