5 ผลไม้ที่กินแล้วไม่อ้วน ลดน้ำหนัก!

ความฝันของสาว ๆ หลาย ๆ คน แน่นอนว่าการที่จะให้ได้มาซึ่งหุ่นที่ผอมเพรียวคงไม่ใช่เรื่องง่าย บางคนลำบากอดอาหารเป็นเดือน แต่สูตรที่ทุกคนมักจะทำคือ กินผลไม้เยอะๆ เพราะเชื่อกันว่ากินเท่าไรก็ไม่อ้วนอย่างแน่นอน แต่ผลที่ได้ก็คือน้ำหนักไม่ได้ลดลงสักนิด ซึ่งประเทศไทยได้ชื่อว่ามีผลไม้มากที่สุด หาซื้อกินไปทั้งปี ทั้งในฤดูกาลและนอกฤดูกาล วันนี้ขอนำเสนอเรื่องของผลไม้กับผลไม้ที่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน ไดเแก่

1. แอปเปิ้ล ในแอปเปิ้ล 1 ผล ให้พลังงาน 80 แคลอรี่ เหมาะกับการเป็นอาหารช่วยควบคุมน้ำหนัก ช่วยลดความอยากอาหารลง แม้แอปเปิ้ลจะมีน้ำตาลแต่ร่างกายก็สามารถดูดซึมและนำไปใช้ประโยชน์ได้ภายใน 10 นาที

2. แคนตาลูป ในแคนตาลูป 1 ผล มีปริมาณแคลอรี่เพียง 60 แคลอรี่ ช่วยทำให้เรารู้สึกอิ่มท้องได้นานขึ้น แคนตาลูปเป็นผลไม้ที่มีวิตามินและเกลือแร่สูง ทั้งวิตามินซี วิตามินเอ โพแทสเซียม ไนอาซิน โฟเลต วิตามินบี6 และเบตาแครอทีน แถมยังช่วยดูแลสุขภาพปอดของเราด้วยค่ะ

3. ฝรั่งในฝรั่ง 1 ผล มี 60 แคลอรี่ เสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ช่วยในการชะลอวัยและริ้วรอยต่าง ๆ ได้ดี เสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย

4. กีวี เป็นผลไม้ที่ให้วิตามินสูง มีเพียง 61 แคลอรี่เท่านั้นเอง กินเท่าไรก็ไม่อ้วนแน่นอน ที่สำคัญนอกจากจะช่วยระบบขับถ่ายแล้ว สาวๆ ต้องถูกใจกันแน่ ๆ เพราะยังช่วยเรื่องชะลอวัยและการเกิดริ้วรอยแห่งวัย

5. มะละกอ ช่วยในการย่อยอาหาร ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สวยด้วยผอมด้วยคุ้มค่ามากจริง ๆ

ที่มา todsob-tuaeng