5 นักษัตร ปีนี้ ชีวิตใกล้จะสุขสบาย พร้อมกับคำแนะนำเคล็ดลับเสริมชีวิตเจริญยิ่งขึ้น

5. นักษัตร ปีชวด
ปีหนู ท่านที่เกิดปีชวด อยากให้เราลอง นึกถึงลักษณะ นิสัยของหนู หนูจะคล่องแคล่ว ว่องไว รวดเร็ว ในการวิ่ง แต่มักจะโดนกับดัก เพราะอาหาร เปรียบกับคนก็ เหมือนกันคนที่ เกิดปีหนู ส่วนใหญ่มักจะ มีความคิด วาสนาดี เป็นของตัวเอง ใครพูด อะไรไม่ค่อยฟัง ดื้อรั้นสะส่วนใหญ่ ในชีวิต มักเกิดความผิ ดพลาด ได้ง่าย

เป็นคนพูดจาเด็ ดขา ด แต่มักจะเป็นคนที่ ไม่ค่อยรอบคอบ ข้อดีเป็นคนที่ทำงาน จริงจัง เหมือนกับการวิ่งเพื่อที่จะไปกินอาหาร ตามลักษณะ นิสัยของหนู ความรัก ก็เช่นกัน แต่มักจะเป็นคน ไม่ค่อยเอาใ จใคร ชอบให้คนมาเอาใ จ เสี ยมากกว่า ส่วนใหญ่มัก จะไปได้ดีที่อื่น เพราะชอบเดินทางไกล ไปโน้นไปนี่ตลอด เมื่ออายุเยอะ ถึงจะประสบความสำเร็จ มั่นคง เพราะมักจิตใ จ โลเลไม่หยุดนิ่งชีวิต เดี๋ยวขึ้น เดี๋ยวลง

แต่หนูก็ มีเสน่ห์ วาสนาดี ในด้านของ คนอุปถัมภ์มาก เช่นกัน สิ่งหนึ่งที่อยากให้ ปีชวด หรือหนู ทำก็ คือ การลดอารมณ์ตัวเอง ลงขอให้ใ จ เย็นกว่านี้ และ ใส่ใ จคนรักให้มาก เพราะครอบครัว คือ สถาบันอันมั่นคง และ ระวังเรื่องการใช้เงินห้ามกู้หนี้ยืม สินเพราะจะไม่รอด ทำอะไรจะต้องรวย ด้วยลำแข้ง หรือมีคนลงทุน ให้ไม่ใช่การหยิบยืม จะต้องได้มาด้วยเสน่หา เท่านั้นครับ ความรัก ของคนปีชวดจะดีขึ้น หรือเล วลงก็เป็น เพราะนิสัย หรืออารมณ์ของท่านเอง ไม่เกี่ยวกับ ปัจจัยอื่นครับ

 

4. นักษัตร ปีระกา
ถ้าเรานึกถึง ไก่ เราจะนึกถึง กลุ่มดาวลูกไก่ กันใช่ไหมครับ เราจะเห็นถึงเรื่อง ความเสี ยสละ หรือเอาง่ายๆ เราอาจจะเคยเห็นแม่ไก่ คุ้ยเขี่ยอาหารให้ ลูกไก่กิน นั่นคือ ความรัก ไก่เกิดมาเพื่อ เป็นแม่ครับ และไก่เกิดมาเพื่อ เป็นผู้บอกเวลา ฉะนั้นแล้ว คนเกิดปีระกากับไก่ จะเหมือนกัน ตรงไหนบ้าง มาดูกันครับ คนเกิดปีระกาเป็นคนพูดจา โผงพาง แต่น่าฟังพูดจาตรงตรง แต่จริงใ จ เป็นคนปากร้า ย แต่ใ จดี บางครั้ง พูดไปเราไม่ได้คิดอะไร แต่คนอื่นดันคิด ให้ระวังคำพูดของเรานิดนึงนะครับ เพราะเราเป็นคนพูดแบบเสี ยดแท ง หัวใ จคนพอสมควร ถ้าพูดดีจะได้ดีเพราะคำพูดครับ เรามีพรสวรรค์ด้านนี้ เราต้องใช้ให้ เป็นประโยชน์ ห้ามเอาปากไว้ใช้เพื่อ ด่ ากราดคนหรือทำร้า ยใคร ให้เอาไว้ทำมาหากิน ดังเช่น แม่ไก่ที่ชอบหากิน ทั้งปากทั้งเท้า ค้นเหยื่อให้ลูกกิน จิกข้าวได้แต่ห้า มจิกคน

คนเกิดปีระกา เป็นคนฉลาดรอบรู้ เป็นคนที่มีเล่ห์ เหลี่ยมเยอะ แต่ไม่ใช่ทาง ที่จะเอาไปค ดโก ง คนส่วนใหญ่เป็น ด้านความรัก เป็นคนจิตใ จดี ไม่ค่อยคิดร้า ยกับใครแต่ก็ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบ แต่ชอบให้โอกาสคนมากกว่า คนเกิดปีระกา เป็นคนใ จร้อนคิดจะทำอะไรก็ ทำเลยไม่ชอบทำ อะไรซ้ำซา กจำเจขี้เบื่อ เป็นคนใ จแข็งมาก เวลาโกร ธ ใครเกลี ยดใคร จะแค้ นฝังใ จอยู่ลึกๆชอบทำอะไรประชดประชัน ถ้าได้เกลียดคนนั้น

คนเกิดปีระกา เป็นคนที่ ไม่ยอมแพ้ อะไรง่ายงๆ ทั้งในเรื่อง การงาน และ ความรัก ถือว่าเป็นคนที่ สู้ชีวิต พอสมควร ชั่ วเจ็ดที ดีเจ็ดหน ชีวิตขึ้นขึ้นลงลง แต่ก็ไม่ได้กลั ว เพราะชีวิตของปีระกา ถูกแล้วที่จะต้องท้าทาย เพราะเราเกิดมาเพื่อค้นหา ตัวตนของตัวเอง ถ้าทำอะไรที่เกี่ยวกับ พรสวรรค์ จะไปได้สวยมาก ให้เรามองหาสิ่งที่เราชอบแล้ว ทำมันให้ดีที่สุด อย่าบอกว่าไม่รู้ว่าชอบอะไร ถ้าอยากรู้ว่าชอบอะไร ก็ลองมองหนังสือที่ เราชอบอ่าน คิดเรื่องที่เราชอบทำ ฟังเพลงที่เราชอบฟัง แล้วเราจะรู้ว่าในชีวิตนี้ เรามีพรสวรรค์อะไร ซ่อนอยู่ ง่ายจะต ายครับ

สิ่งที่อยาก ให้ปีระกาทำ ให้ระวั งคำพูด มากที่สุด ระวังคำพูดจะกลับมา ทำร้า ยเรา คนจะเกลี ยดเรา เพราะเราพูดไม่คิดถึงจิตใ จ คนอื่น เลิกเอาแต่ใ จ ตัวเองแล้วให้นึกเสมอว่า เราไม่ได้ เกิดมาดีที่สุดเราเกิดมา เพื่อทำให้คนอื่น มีความสุข และยอมรับในตัวตนของเรา ด้านที่ดี คือ ความเก่งความสามารถ ไม่ใช่ปากเก่ง ครับ แนะนำให้ทำบุญ ด้วยการถวายเทียนคู่ เติมน้ำมันตะเกียงบ่อยๆนะครับ แล้วก็พยายามอยู่ กับธรรมชาติ อยู่ใกล้ใกล้น้ำ แต่อย่าไปโดดนะครับให้ไปนั่งดูตัวเองว่าชีวิต ต้องการอะไรกันแน่ ต้องการความสุข หรือทุกข์ก็เลือกเอาทุกข์ ก็อยู่ที่ตัวเรานี่แหละครับ ไม่ใช่ที่ไหน

3. นักษัตร ปีจอ
สัญลักษณ์ของ ปีจอ คือสุนัข ส่วนนิสัย ของสุนัข มีหลายแบบเลยพี่หมอ ก็พูดไม่ถูกเหมือนกัน มีทั้งแบบน่ารักแบบดุ ร้า ย แล้วก็ดูเหมือนจะน่ารัก แต่ก็ดันมากัดเราซะนี่ เลยไม่ค่อย เข้าใ จอารมณ์ ของสุนัขเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไรครับจะ น่ากลั วแค่ไหนสุนัข ก็ยังเป็นทา ส ผู้ซื่ออสัตย์อยู่ดี นี่แหละครับ ข้อดีที่สุดของสุนัข แถมยังกินไม่เลือก ด้วยสบายครับ ไม่อะไรมากส่วนใหญ่สุนัข ที่กินยากอยู่ที่ คนเลี้ยงมากกว่าครับ ก็เหมือนคน เกิดปีจอ นั่นแหละชีวิตเขา บางทีก็ง่ายแต่บาง ทีก็ยาก เพราะสังคมรอบข้างบีบ ให้ความยุ่งยาก มาเกิดที่ ตัวเค้าเองครับ

ถ้าพูดถึง ปีจอ ก็เหมือนกับสุนัข ที่ชอบรับใช้เจ้านาย ใครได้ลูกน้องเกิดปีจอ จะโชคดีมาก เพราะเขาเป็นคนบ้ ายอ ถ้าพูดดีด้วยหน่อยจะ ขยันสุดๆใคร ไปเจอพ่อค้า แม่ค้า ปีจอลองชมเค้าหน่อยรับรอง ว่าลดกระหน่ำแน่นอนครับ ยกเว้นเสี ยว่าแฟนจอ จะมาเสี ยก่อน

คนที่เกิดปีจอ เป็นคนโชคดีมาก มีคนอุปถัมภ์เป็น คนที่ชอบโด นเพื่อน หรือคนใกล้ตัวอิจฉา เพราะมักจะได้โอกาสที่ดี เสมอในชีวิต เป็นคนโดดเด่นในสังคม ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ชีวิตมักจะอาภัพ เรื่องของคู่ครอง ถึงแม้เป็นคนที่มีเสน่ห์อายุเยอะ ถึงจะเจอคู่ที่ดีที่ เหมาะสม กับปีจอ เพราะปีจอ สเป็คสูงเวลาคบใคร จะเลือกมาก อาจจะเป็นทั้งฐานะทางสังคมหน้าตา หรือแบบที่ตัวเองชอบ คนเกิดปีจอ เป็นคนที่มีวาสนาดี พอสมควร ในเรื่องของการทำงาน ยิ่งถ้าไปทำงานต่างประเทศ ชีวิตยิ่งจะประสบความสำเร็จมาก เพราะดวงต้องไปไกล โยกย้ายตลอดเวลา จริงๆ แล้วพื้นฐาน ของคนเกิดปีจอ คนค่อนข้างใ จเย็น ไม่โกรธใครง่ายๆ เป็นคนทำอะไรก็ ขยันพยายามสุดๆ ถ้าได้ทำอะไรนะ ทำให้สุดฝีมือ สุดพลังไปเลย นี่คือ ตัวตนเค้าครับ

คบคน ปีจอ นี่โชคดี เพราะคนเกิดปีจอ เป็นคนที่รัก ในศักดิ์ศรียึดมั่น ในคำพูดเป็นใหญ่ ซื่อสัตย์ในคำพูดมากน้อย นักที่จะผิดคำพูด เป็นคนที่กล้าหาญรอบคอบ แต่ไม่ค่อยตลกเท่าไหร่ เป็นคนตลกฝืด ชะตาของคนเกิดปีจอ ไม่ควรอยู่ร่วมกับครอบครัวใหญ่ เพราะมักจะมีปัญหา หรือปากเสี ยงอยู่เสมอ พยายามอยู่กับคู่ หรืออยู่คนเดียวได้ จะมีความสุขมาก หากมีลูกก็พยายามแยกให้ เค้าอยู่คนละที่อย่าเจอหน้ากันบ่อย เพราะดวงมักจะทะเล าะ กับ บุตรบริวารคนใกล้ตัว นานๆ ทีเจอกัน ถึงรู้สึกดี สิ่งที่อยากให้ปีจอทำ หลายๆ อย่าง ทำออกมาดีแล้ว

แต่อยากเตื อนเรื่องหนึ่งว่า อย่าเป็นคนทำตัวเด่นจนเกินงาม เพราะจะมีศัต รูมาก ให้เรารู้จักถ่อมตนลง มาหน่อย และที่สำคัญพยายามใช้ ชีวิตสบายๆ ไม่ต้องเคร่งเครี ยด กับอะไรมาก โดยเฉพาะ เรื่องงาน เงิน ถ้าวาสนาดี แล้วทุกอย่างในชีวิตจะออกมา ดีเอง ถ้าเรากระทำความดี ด้วยเสริมกันไปนะครับ เพียงแค่นี้ปีจอ ก็จะใช้ชีวิตอย่างราบรื่นแล้วครับ เรื่องทำบุญ ก็ให้ทำในแบบที่ เราชอบครับ ตามใ จเลย

 

2. นักษัตร ปีฉลู
ท่านที่เกิด ในปีใช่ ฉลู หรือปีวัว เราจะนึกถึง ความอดทน แข็งแกร่ง บึกบึน เหมือนวัวที่ มนุษย์เอามา ใช้แรงงาน และ ถ้าเราสังเกตุดีๆ ใ บหน้าของวัว เราจะรู้สึกถึง ความซื่อสัตย์ น่าสงสาร และ มักจะทำงานอย่าง ซื่อสัตย์ ให้กับเจ้าของ เสมอบางครั้ง ก็ชอบทำหน้าน้อยใ จ หรือบางครั้งก็ชอบทำ หน้างงซื่อๆ หรือซื่อบื้อใสใส

และอีกเรื่องหนึ่ง วัวมักจะถูกเ ชื อ ด ด้วยการที่เจ้าของนำไปขายนั่น หมายถึง ความซื่อมากจนโดน คนเลี้ยงหลอ กไป ขาย ทำงานแทบต าย เขาก็มาฆ่ าเราซะนี่ เหมือนคนที่เกิด ในปีฉลูส่วนใหญ่ มักจะโด นหลอ ก โดนคดโก ง เสมอชอบ ให้คนใช้บริการคนเป็น คนชอบอาสา และ คนที่อาภัพด้วย ทำคุณกับใคร ไม่ค่อยขึ้น เพราะมีความซื่อมาก จนเกินไป

คนที่เกิดในปีฉลู ควรทำงาน หรืออาชีพ ที่เกี่ยวกับ ข้าราชการนักวิชาการ นักโหราศาสตร์แพทย์ หรืองานที่ใช้สมอง จะได้ดีมากๆ ไม่ควรทำอาชีพค้าขาย เพราะไม่ค่อยทัน คนถ้าเป็นนักธุรกิจ ให้ระวั งมากที่สุด คือ การโดนหั กหลัง ถ้าใครทำแล้ว ก็อย่าไว้ใ จคนมาก คนเกิดปีฉลู ถ้าอยากได้ดีจะต้องหา ประสบการณ์ โดยการออกท่องเที่ยว พเนจร ไปเรื่อยๆ จนมีประสบการณ์ เค้าบอกว่า ถ้าเกิดในช่วงกลางวันมัก จะลำบากหน่อย แต่คนที่เกิดปีฉลู กลางคืน จะมีความสุข และ สบาย ทั้งหน้าที่การงาน คนรักอุปถัมภ์ ในเรื่องความรัก มักชอบในเรื่องของเซ็ กส์ เป็นคนมีเสน่ห์ เวลาใครเห็นจะต้องรู้สึกว่าเหมือนโดนสะกด ใครเห็นเป็นต้องติดตาติดใ จ ยิ่งถ้าได้พลอดรักปีฉลู ดึงดูดมาก เลยทีเดียว แม้บางคนหน้าตาไม่ได้ดีมาก แต่ก็จะมีคนมาชอบบ่อยบ่อย เพราะเป็นคนวางตัวได้สวย

สิ่งที่อยากให้ปีฉลู เปลี่ยนแปลง คือ ต้องขยัน หมั่นเพียร ให้มากต้องฉลาด และรอบรู้ ในทุกๆ เรื่อง ต้องไม่ไว้ใ จคน เพราะรู้หน้าไม่รู้ใ จ อย่ าเป็นคนซื่อบื้อ จนเกินไปต้องหัดมีเล่ห์เหลี่ยม ไว้ป้องกันตัวเองบ้าง อย่าให้ใครมาหลอ กเราได้ อีกสิ่งหนึ่งอย่าเจ้ าชู้ จนเกินไป เพราะจะทำให้ชีวิตคู่มีปัญหา เนื่องจากเรา เป็นคนมีเสน่ห์ เหลือเกินไม่ต้อง มาเขินฉัน พูดจริงๆ ทำบุญให้มาก ด้วยการบริจาค ปัจจัยสร้างวิหารอุโบสถ และถวายดอกไม้ ธูปเทียนบ่อยๆ หรือ ทุกวันพ ระก็ยิ่งดีจะ ส่งผลให้ เรามีบารมี อำนาจวาสนา ทั้งในชาตินี้ และ ในชาติหน้า สาธุ

 

1. นักษัตร ปีมะเส็ง
ถ้าหากจะเปรียบ ปีมะเส็งกับงูนั้น เปรียบได้ยาก เพราะงู มีหลายชนิด ทั้งมีพิ ษถึงชีวิต และไม่มี พิษ หรือมีขนาดใหญ่ ไม่มีพิ ษบางตัวขนาดเล็ก เท่าเส้นด้ายก็กั ดคนได้ถึงต าย ฉะนั้น ขอจำแนกนิสัยของคน ที่เกิดปีมะเส็ง เปรียบดังกับงู ทุกๆ ชนิด ที่ชอบออก หากินออกล่ าเหยื่ อ เมื่อตั้งใ จจะกินเหยื่ อตัวนั้น นิสัยของงู คือ จะไม่ปล่อย ต้องกินให้ได้

แม้กระทั่งงูเหลือม งูที่ไม่มีพิ ษ ถ้าหากจะกินต้องรั ดเหยื่อให้ต าย ขึ้นชื่อว่า งูเป็นสัตว์ที่ฉลาดระวังตัว ที่สำคัญมีสัญชาตญาณนักล่า แบบมีสติ ไม่ใช่คิดจะ ฉ กก็ฉกเลย เค้าจะรู้ว่าใคร มาบุกรุกพื้นที่ ของเค้า คนที่เกิดปีมะเส็ง ส่วนใหญ่ เป็นคนที่นิสัยรักนวลสงวนตัว เย่อหยิ่งจองหอง เป็นคนเอาการ เอางาน เวลาทำอะไรจะตั้งใ จ ทำเต็มที่ เป็นคนมุ่งมั่น มีทิฐิ ในใ จค่อนข้างมาก เป็นคนขี้ใ จน้อย แต่ไม่ชอบแสดงออก เพราะ ศักดิ์ศรีชีวิตเริ่มดีขึ้น และ ยิ่งคนที่มีความรู้ จะประสบ ความสำเร็จเร็ว เพราะนิสัยก็ คือ เป็นคนทะเยอทะยาน มุ่งมั่นบาก บั่นสู้ชีวิต ยิ่งแก่ยิ่งรวย ยิ่งมีอำนาจวาสนา จะได้เป็นใหญ่เป็นโต มีชื่อเสี ยง ดีเด่น ได้รับเกียรติ ในวงสังคมทั่วไป เพราะเป็นคนโดดเด่น ทุกประการ

 

ขอบพระคุณแหล่งที่มา : โพสให้อ่าน