“หมู่บ้านไร้ถนน” ที่เต็มไปด้วยความสวยงาม จนเปรียบเสมือนสวรรค์บนดิน

ถ้าไม่มีถนน ไม่รถติด มันน่าจะดีมาเนอะ แต่มันเป็นไปไม่ได้ ที่บนโลกใบนี้จะมีหมู่บ้านที่ปราศจากถนน ไม่มีแม้กระทั่งรถสัญจรไปมา เพราะถ้าไม่มีถนนตัดผ่าน เราจะเดินทางกันยังไง แต่จริงๆ มันมี วันนี้เราจึงพาไปชมหมู่บ้านปราศจากถนน นั้นก็คือ เมือง Giethoorn หมู่บ้านเล็กๆ ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ตั้งอยู่ระหว่างเมือง Zwolle และ Steenwijk ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้บอกได้เลยว่ามีทั้งความสวยงาม และน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

หากคุณได้ไปเที่ยวที่หมู่บ้าน Giethoorn แห่งนี้ คุณจะไม่มีสิทธิ์ใช้รถเลยแม้แต่คันเดียว เพราะ คุณจะต้องพายเรือเข้าไป โดยผ่านคลองเล็กๆ ที่มีความยาวราว 7.5 กิโลเมตร ดังนั้นชาวเมืองนี้จึงต้องมีเรือกันเกือบทุกบ้าน เพื่อใช้ในการเดินทางแทนรถนั่นเอง

จึงได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘เวนิสแห่งเนเธอร์แลนด์’ในอดีตที่แห่งนี้ เคยถูกใช้เป็นเหมืองขุดถ่านหินเลนมาก่อน โดยรูที่ถูกขุดก็กลายมาเป็นทางให้น้ำไหลผ่านเข้ามา ดังนั้นจึงทำให้คนในสมัยก่อน เริ่มใช้สายน้ำเหล่านี้เป็นทางขนส่งถ่านหินเลนส่วนผู้คนที่อาศัยอยู่ หมูบ้านแห่งนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นชาวไร่ที่มีฐานะค่อนข้างดี บ้านแต่ละหลังก็ถูกออกแบบเป็นกระท่อมตามแบบตะวันตก ซึ่งมันดูสวยงาม และเข้ากับสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้หมู่บ้าน Giethoorn ยังเคยถูกนำมาถ่ายทำเป็นภาพยนตร์ไปเมื่อปี 1958 ด้วยนะ และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทำให้ Giethoorn กลายเป็นที่รู้จัก จนมีนักท่องเที่ยวจากหลายชนชาติ พากันมาเที่ยวชม และสัมผัสความสวยงามของหมู่บ้านแห่งนี้กันมากมายใครมีเวลาว่าง หรืออยากจะไปเที่ยวสถานที่เจ๋งๆ สักแห่ง ก็ลองมาที่หมู่บ้าน Giethoorn รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ขอบคุณที่มา youramazingplaces