เชื่อเถอะ..สิ่งดีๆจะมาหาเรา ในช่วงเวลาที่เหมาะสม จงอดทนเอาไว้

เชื่อเถอะ..สิ่งดีๆจะมาหาเรา ในช่วงเวลาที่เหมาะสม จงอดทนเอาไว้

ถ้าหากวันไหนที่ท้อใจ หมดหวัง สิ้นกำลังใจ หลายคนอาจจะแก้ปัญหาด้วยการปล่อยให้เวลาผ่านไปก่อน บางคนขออยู่นิ่งๆ คิดทบทวน หาทางออกต่อไป แต่คนบางคนอาจจะหาทางออกด้วยการปรึกษาใครสักคน แล้วแต่ความพอใจ.. แต่ใครที่หมดหวังเหนื่อยล้า หาทางออกให้ชีวิตไม่ได้ตอนนี้ เรามีข้อความให้กำลังใจมาให้อ่าน

————————-

เมื่อคิดจะเดินไปข้างหน้า โปรดอย่าหันมองกลับหลังอย่างเสียดาย

————————-

ไม่มีความสำเร็จใด ที่จะไม่ใช้ความพยายามและเวลา

————————-

จงฝากชีวิตไว้กับ “สติและปัญญา”

อย่าฝากไว้กับ “โชคชะตา ที่มองไม่เห็น”

————————-

หากไม่พร้อมจะ ฟัง …

อย่าถาม หรือ ขอความเห็นจากใคร …

เพราะถึงจะเป็นความเห็นที่ดีแค่ไหน

คุณก็จะไม่เข้าใจเพราะ…คุณไม่มีใจจะ “ฟัง”

————————-

อย่า “คาดหวัง” กับสิ่งที่..มีชีวิต

อย่า “ยึดติด” กับสิ่งที่มีวัน..ดับสลาย

อย่า “ยอมแพ้” หากยังมี..ลมหายใจ

อย่า “ประมาท” มากไป..กับใจคน

————————–

บางอย่าง…แค่คิด ก็มีความสุข

บางอย่าง…คิดแล้วสนุก ก็คิดกันไป

บางอย่าง…คิดแล้วทุกข์ จะคิดทำไม

ทุกอย่าง…ไม่ได้ขึ้นกับใคร อยู่ที่ใจเรา…คิดไปเอง

————————-

ปริมาณของ “ความสุข” ไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนของ “สิ่งดีๆ” ที่เราได้รับ

แต่อยู่ที่ “มุมมอง” ของเราที่มีต่อ “สิ่งเหล่านั้น” ต่างหาก

————————-

ความรู้สึกที่แย่ที่สุดไม่ใช่ “ความอ้างว้าง” หรอก

แต่เป็นเพราะ “การถูกลืม” โดยคนที่คุณไม่มีวัน “ลืมเค้า” ได้ต่างหาก


คืนที่ท้องฟ้า “มืดที่สุด” เราจะเห็นดาวได้ “ชัดที่สุด”


และวันใดที่เรา “ทุกข์ที่สุด” เราจะได้เห็นว่า “ใครรักเราที่สุด”


————————-


ความสำคัญของการมี “เพื่อน”


ไม่ได้อยู่ที่เรา…มีเพื่อนกี่คน


แต่สำคัญที่…เราเหลือเพื่อนอยู่กี่คน


ในยามที่เราต้องเจอกับ “วิกฤตของชีวิต”


————————-


ถึงคนเราจะมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน


แต่เชื่อสิ “คนรอ” กับ “คนถูกรอ” มันนานไม่เท่ากัน..


อย่าเสียดายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต..


หากมันดี มันก็เป็นเรื่องที่ดี


แต่หากมันเลวร้าย มันก็เป็นประสบการณ์ชีวิต


————————-


บางครั้ง คนเราก็ต้องเจอกับวันที่เลวร้ายบ้าง


เพราะมันช่วยให้เราเห็นคุณค่าของวันดี ๆ ในชีวิต


————————-


ความรู้สึกคนเรามันเหมือนคลื่น เราไม่อาจหยุดมันไม่ให้ซัดมาได้ แต่เราสามารถเลือกวิธีที่จะโต้คลื่นได้


————————-


ในชีวิต.. ไม่มีอะไรเป็นอย่างที่เราคาดหวังซะทุกอย่าง


นั่นคือเหตุผลที่คนเราต้องลดความคาดหวังลงบ้าง


แล้วปล่อยชีวิตให้ไหลไปตามกระแสของมัน


————————-


ท้ายที่สุด สิ่งเดียวที่เป็นของเราอย่างแท้จริง ก็คือเรื่องราวของเราเอง


วันนี้ “ท้อ” ไม่เป็นไรขอ “ใจสู้”


“พรุ่งนี้” ยังมีอยู่ให้ “แก้ไข”


มีความหลัง เป็นบทเรียนใช้สอนใจ


“อนาคต” วันข้างหน้าเป็นอย่างไร อยู่ที่เรา..


————————-


บางครั้ง..เวลาที่เรามีปัญหา เราก็ไม่ได้ต้องการ “คำปรึกษา”


แต่.. เราต้องการ “ใครสักคน” ที่พร้อมจะ “รับฟังปัญหา”


————————-


บางครั้ง…เรามองหา “สิ่งที่ขาด” จนพลาด “สิ่งที่มี”


และบางครั้งก็เฝ้าหา “สิ่งที่ดี” จนทำให้ “สิ่งที่มี” นั้นหายไป..


————————-


มี 3 ทางเลือกให้คุณในการทำอะไรสักอย่าง คือ ทางที่ถูก ทางที่ผิด และทางที่คุณเลือกทำ


————————-


วิธี “เปลี่ยนคนอื่น” ที่ดีที่สุด คือ “เปลี่ยนมุมมอง” ของ “ตัวเรา” เอง


————————-


การเสียใจเป็นเรื่องปกติ


แต่อย่าเสียใจเรื่องเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะจะกลายเป็นเสียเวลา


————————-


มองปัญหา ให้เหมือนกับ “เม็ดทราย” ถึงจะเยอะมากมาย แต่ทรายก็เล็กแค่ “นิดเดียว”


————————-


สามเรื่องที่น่าเสียใจในชีวิต


พบครูดี…แล้วไม่เรียน


พบเพื่อนดี….แล้วไม่คบ


และพบโอกาส…แล้วไม่คว้าเอาไว้


————————-


เป็นธรรมดา.. “ที่ช่วงหนึ่งของชีวิต” ที่เราจะ.. “รู้สึกแย่”


แต่ขอ.. “อย่าท้อแท้” เพราะคงไม่มีใครที่จะ “แพ้” ได้ทุกวัน


————————-


คำสัญญาไม่ได้ช่วยให้ ความรัก มั่นคงและยืนยาว


แต่มันทำให้เจ็บหนักกว่าเก่า เมื่อคนใดคนหนึ่ง “บังเอิญ” ไม่รักษามัน


————————-


ใบไม้..แม้จะเป็นใบที่อยู่สูงที่สุด


วันหนึ่ง..ก็ต้อง “หล่น” สู่พื้น


เหมือนใบอื่นๆ ..ไม่ต่างกัน


————————-


“ทำตัว” ให้มีคุณค่ากับ “เวลา” ที่เหลืออยู่


อดทนสู้ “โชคชะตา” อย่าท้อถอย


หัด “เดินหน้า” ไม่ใช่มัวแต่ “รอคอย”


จะ “ดีมาก” หรือ “ดีน้อย” ก็ขึ้นอยู่กับ “ตัวคุณ”


————————-


ความสำเร็จ ไม่จำเป็นต้องซ้ำทางใคร


เพราะชีวิตและหัวใจ บ่มเพาะมาต่างกัน


————————-


ไม่สำคัญว่ามีทรัพย์ มาก หรือ น้อย


แต่ที่สำคัญคือ ต้องใช้ให้น้อย ต่างหาก


ชีวิตจึงจะมี เหลือ มากกว่าขาด


————————-


อย่ายึดติดกับวัตถุ มากกว่าจิตใจ


อย่าเก็บเอาเรื่อง ทุกข์ใจ มาใส่สมอง


อย่าตัดสินคนอื่น แค่เพียงมอง


อย่าอิจฉา อย่าคิดครอบครอง ของที่ไม่ใช่ของเรา


————————-


ความทุกข์ เข้ามาเพื่อให้เราได้..เรียนรู้ ไม่ใช่ต้อง..แบกรับ


————————-


ยิ่งเรา “อ่อนแอ” ปัญหาต่างๆ จะยิ่งได้ใจ


ยิ่งปัญหายิ่งใหญ่ เรายิ่งต้องอาศัย..ใจที่ใหญ่กว่ามัน


————————-


ความห่วงใย ถ้าเขาไม่ต้องการ มันก็คือความน่ารำคาญดีๆนี่เอง


————————-


“การง่วนอยู่กับการปีนบันได คงไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อันใด


ถ้าบันไดของคุณวางพาดอยู่ผิดกำแพง”


————————-


ชีวิตที่ไม่เคยทุกข์ ก็ไม่รู้หรอกว่า “สุข” เป็นยังไง


ชีวิตที่ไม่เคยเสียใจ คือไม่เคยรักใครอย่างแท้จริง


————————-


มักมี “ความจริง” แฝงอยู่ในคำว่า “ล้อเล่น”


มักมี “ความสงสัย” ภายใต้คำว่า “ไม่มีอะไร”


มักมี “ความน้อยใจ” ซ่อนอยู่ในคำว่า “ไม่แคร์”


————————-


เพราะคนเราไม่ได้ยืน ณ จุดเดียวกัน


เหตุผลในการตัดสินใจจึงแตกต่างกัน


————————-


อย่าทิ้งความฝัน เพียงเพราะรู้สึกว่ามันไกล


ถ้าไม่ลองเดินไป แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าไกลจริง


————————-


ไม่มีสิ่งใดที่จะสามารถทำให้ “มนุษย์” มีความทุกข์ได้มากมาย เทียบเท่ากับ “จิต” ที่คิดปรุงแต่งไปเอง..


————————-


บางครั้ง “ท้อ” จนอยาก “ยอมแพ้”


บางครั้ง “แย่” จนอยาก “ห่างหาย”


บางครั้ง “เจ็บ” จนอยาก “จะตาย”


แต่สุดท้าย ยังอยู่ได้ ด้วย “ตัวเอง”