ยังจำได้ไหมคุณยายมารศรี หลังอำลาวงการบันเทิงในวัย 97 ปี ปัจจุบันยังแข็งแรงมากๆ

ยังจำได้ไหมคุณยายมารศรี หลังอำลาวงการบันเทิงในวัย 97 ปี ปัจจุบันยังแข็งแรงมากๆ

เป็นอีกหนึ่งดาราอาวุโสที่บอกเลยว่า ถามคุณพ่อหรือคุณแม่หลายๆท่าน คงรู้จักกันดี สำหรับ “คุณยายมารศรี อิศรางกูร ณ อยุธยา” โดย “คุณยายมารศรี” นั้นเป็นคนจังหวัดปราจีนบุรี และเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นดาราตลกจำอวด

หลังจากนั้น “คุณยายมารศรี” ได้เข้าพิธีวิวาห์กับ “หม่อมหลวงรุจิรา อิศรางกูร” โดยทำงานเป็นนักพากย์ภาพยนตร์ ในนาม “รุจิรา – มารศรี” เรียกได้ว่าเป็นคู่นักพากย์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่นิยมของผู้ชมภาพยนตร์มายาวนานร่วมครึ่งศตวรรษ อีกทั้ง “คุณยายมารศรี” ได้มีลูกทั้งหมด 3 คน

โดย “คุณยายมารศรี” มีผลงานแสดงทั้งแนวชีวิตและแนวชวนหัว กับงานพากย์ภาพยนตร์ตั้งแต่ยุค 16 มม.จนถึงยุคหนังสโคป 35 มม. เช่น สายโลหิต ,ผู้ชนะสิบทิศ ,เป็ดน้อย ,เกาะสวาทหาดสวรรค์ ,มันมากับความมืด ,เขาชื่อกานต์ ,โอวตี่ ,เครือฟ้า และอีกหลายเรื่องเป็นผู้พากย์เสียงลงฟิล์ม เช่น ละครเร่ รวมทั้งงานแสดงละครโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียง

แต่ถึงแม้ว่าปัจจุบัน “คุณยายมารศรี” จะไม่ได้รับเล่นละครแล้ว ด้วยอายุที่เข้าสู่วัย 97 ปี แต่ต้องบอกเลยว่าคุณยายยังแข็งแรงและสุขภาพดี อีกทั้งยังมีบรรดาลูกหลานที่คอยดูแลและเอาใจใส่ “คุณยายมารศรี” กันเป็นอย่างดี ถ้าหากใครที่ติดตามข่าวของคุณยาย จะเห็นว่าคุณยายนั้นยังคงแข็งแรงและสามารถไปเที่ยว วันนี้ถ้าหากใครที่คิดถึงคุณยายทางเราจะพาไปอัพเดทชีวิตของ “คุณยายมารศรี” จะเป็นอย่างไรไปชมกันเลย


ขอบคุณ : ty_israngura