เผยสูตรรักษา "โรคหลอดเลือดในสมองตีบ" จากสมุนไพรก้นครัว เห็นผลดีขึ้นมาก

แจกสูตรรักษาโรคหลอดเลือดในสมองตีบ จากสมุนไพรก้นครัว ทำเองได้ เห็นผลดีขึ้นมาก

วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จัก โรคหลอดเลือดในสมองตีบ กันก่อนนะครับว่าเป็นอย่างไร…โรคหลอดเลือดในสมองตีบเกิดจากความเสื่อมของผนังหลอดเลือด โดยมีไขมันเกาะที่ผนังหลอดเลือดด้านใน พบได้ทั้งหลอดเลือดในสมองและหลอดเลือดใหญ่ที่คอ มีผลทำให้รูของหลอดเลือดตีบแคบลง เลือดไหลไปเลี้ยงสมองไม่พอเพียง มักพบในผู้สูงอายุ ผู้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคไขมันในเลือดสูง และผู้ที่สูบบุหรี่จัด…

นอกจากนั้นแล้ว ก็ยังเกิดได้กับผู้ป่วยที่มีโรคหัวใจชนิดที่เสี่ยงต่อการเกิดลิ่มเลือดในห้องหัวใจ อันเป็นเหตุให้ลิ่มเลือดหลุดจากหัวใจไหลไปตามกระแสเลือดไปอุดตันหลอดเลือดสมอง จนขัดขวางการไหลของเลือดที่จะไปเลี้ยงสมอง

จากสาเหตุ 2 ประการนี้ ทำให้เลือดไหลไปเลี้ยงสมองไม่พอ หรือมีการอุดตันจนเลือดไหลไปเลี้ยงสมองไม่ได้ ทำให้เซลล์สมองบริเวณนั้นขาดเลือดและสูญเสียหน้าที่ในการควบคุมการทำงานของอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย จึงมีอาการผิดปกติ ที่เราเรียกว่า อัมพฤกษ์ อัมพาตนั่นเองครับ



เราจึงมีสูตรเด็ดสมุนไพรแก้เส้นเลือดตีบ แค่ต้มกินก็อาการดีขึนมาก หมอยังอึ้ง!

นพ.ประชา. กัญญาประสิทธิ์ (หมอเบิร์ด) รพ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ได้พบการรักษาโรคหลอดเลือดในสมองตีบจากสมุนไพรก้นครัว เนื่องจาก มีคนไข้ ผู้ชายรายหนึ่งหลอดเลือดที่คอตีบ เลือดไม่สามารถส่งผ่านไปเลี้ยงสมองทำให้เกล็ดเลือดอุดเป็นก้อน หมอได้ใช้ยารักษาและป้องกันจนดีขึ้น แต่ต่อมาเกิดอาการซ้ำ ใช้ยาเพิ่ม 2 ตัว แต่เอาไม่อยู่ต้องผ่าตัดเพื่อทำบัลลูนขยายเส้นเลือด เรื่องของเรื่อง คือ คนไข้ไม่อยากผ่าตัด ขอกินยาสมุนไพร หมอขอให้กินยาแผนปัจจุบันที่หมอให้ควบคู่ไปด้วย 6 เดือนผ่านไปปรากฏว่า เส้นเลือดที่เคยตีบหรือขรุขระกลับเรียบสวยไม่ต้องผ่าตัดแล้ว หมอจึงสอบถามว่าไปทำอะไรมา คนไข้จึงแจ้ง ตุ๋นสมุนไพร ดื่มเช้า-เย็น กินแทนน้ำค่ะ ปัจจุบันหยุดยาแผนปัจจุบันไปแล้ว และว่า รายที่ 2 อาการหนักมาก อายุ 70 ปี เส้นเลือดในสมองตีบ เลือดออกในกระเพาะ ต้องให้ยารักษาประคองอาการค่ะ หมอจึงเล่าให้ลูกสาวคนไข้ฟังถึงอาการของคนไข้รายแรกว่าหายได้ด้วยสมุนไพร ซึ่งแพทย์ไม่ได้เชื่อ แต่ไม่อันตรายเลยอยากให้ลองดู ปรากฏว่า 2 เดือนกลับมาตรวจใหม่เส้นเลือดเรียบดีขึ้นค่ะ

แต่หมอห่วงว่าจะเป็นดาบสองคม จึงบอกเฉพาะคนไข้ที่สนิท แต่ทั้ง 16 ราย ดีขึ้นหมดค่ะ เพราะเหมือนได้ล้างท่อทุกวัน จึงไม่มีทางตัน ผลที่ได้คือ ไตยังทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย เพราะพุทราจีนบำรุงไตครับ


มาดูส่วนผสม และขั้นตอนการทำได้เลยครับ

ส่วนผสม

1. น้ำ 1 ลิตร

2. พุทราจีนแห้ง 20-30 ผล

3. เห็ดหูหนูดำ 10 ช่อใหญ่ หรือ 20 ช่อเล็ก

4. ขิง 1 ขีดใหญ่

ตุ๋นประมาณ 2-4 ชั่วโมงได้น้ำงวดลงไป 40-50 % แล้วกินแต่น้ำ

สรรพคุณของสมุนไพร

ขิงแก่ มีฤทธิ์ร้อน ซึ่งสมุนไพรที่มีฤทธิ์ร้อนช่วยลดไขมันในเลือดได้ แค่ต้องค่อยๆ กินไประยะหนึ่ง แต่ถือว่าปลอดภัย

พุทราจีน น่าจะเป็นส่วนประกอบทำให้กินได้ง่ายขึ้น เพราะมีรสหวาน

เห็ดหูหนูดำ ช่วยลดไขมันในเลือดได้จริง แต่ฤทธิ์น้อยมากเมื่อเทียบกับสมุนไพรที่มีฤทธิ์ร้อนอื่นๆ แต่เมื่อนำ 3 อย่างมาตุ๋นรวมกันก็ถือเป็นอาหารสมุนไพรในการดูแลสุขภาพได้

หมอบอกอีกว่า อาหารที่มีฤทธิ์ร้อนทั้งหมดมีส่วนช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ เช่น ขิง กระเทียม พริกไทย ข่า สามารถนำมาเป็นส่วนผสมในการประกอบอาหาร สามารถกินได้ทุกมื้อในทุกวัน ใส่เล็กผสมน้อยก็สามารถช่วยลดไขมันในเลือดได้ สมุนไพรไทยมีสรรพคุณกว้างมาก และส่วนใหญ่ช่วยลดไขมันในเลือด รวมทั้งน้ำตาลในเลือดได้ โดยเฉพาะการกินผักและผลไม้

ปล.สมุนไพรใกล้ตัว มุ่งเสนอสรรพคุณทางยา การนำไปใช้ควรพิจารณาอย่างรอบด้าน

อย่างไรก็ตามผู้ป่วยที่เป็น โรคหลอดเลือดในสมองตีบ มักจะมีภาวะอัมพฤกษ์ อัมพาต ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ หรืออาจจะช่วยเหลือตัวเองได้น้อยจึงอาจทำให้ผู้ป่วยเกิดความเครียดได้ง่าย สิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้ป่วยมีโอกาสหายได้เร็วมากขึ้น คือกำลังใจที่ดีจากตัวผู้ป่วยเองและคนรอบข้างครับ

ข้อมูลและภาพจาก hedlomnews/samunpaisecrete