หนุ่มวัย 24 ปี พ่อทิ้งเงินให้ 7แสน ไปซื้อรถใช้แต่ไปซื้อความเผือกไทยแท้มาแทน แต่ผลที่ได้ทำให้ตะลึง

หนุ่มวัย 24 ปี พ่อทิ้งเงินให้ 7แสน ไปซื้อรถใช้แต่ไปซื้อความเผือกไทยแท้มาแทน แต่ผลที่ได้ทำให้ตะลึง

หนุ่มวัย 24 ปี จบป.ตรี หันมาเอาดีด้านเกษตรด้วยการเลี้ยงควาย พ่อทิ้งเงินให้ 7แสน ไปซื้อรถใช้ แต่ไปซื้อความเผือกไทยแท้มาแทน กลายเป็นความเผือกที่สวยและหนักมากสุดในประเทศไทย ราคาหลักล้าน

ที่ ม.4 ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร นายนรากร ศรีพั้ว อายุ 24 ปี เจ้าของโรงเลี้ยงควาย ที่กำลังดูแลควายเผือก ผิวพรรณเกลี้ยงเกลา อมชมพู และนำมาโชว์ผู้สื่อข่าวเพื่อสอบถามที่ไปที่มา

ด้าน นายนรากร เปิดเผยว่า ควายเผือกเพศผู้ ชื่อ เจ้ามังกร เป็นควายเผือกสายพันธุ์ไทยแท้ ที่ได้มาจากงานประกวดควายงามระดับประเทศที่ จ.ขอนแก่น ถิ่นกำเนิดมาจาก จ.มหาสารคาม โดยนำเงินที่พ่อมอบให้เป็นของขวัญไว้ซื้อรถขับหลังเรียนจบ แต่ตัดสินใจไปซื้อควายมาเพราะคิดว่ายังไม่ถึงเวลามีรถขับ ประกอบกับเรียนจบมาทางปศุสัตว์จึงสนใจอยากเลี้ยงและเลี้ยงมาเรื่อยๆตามปกติ เหมือนดูแลควายทั่วไป แต่ต้องดูแลเป็นพิเศษในเรื่องความสะอาด ภายหลังพบว่าสถานการณ์ควายไทยเข้าสู่ขั้นวิกฤต เพราะเกษตรกรไม่ค่อยเลี้ยงทั้งประเทศ เหลือไม่ถึง 1 ล้านตัว



ทั้งนี้ เจ้ามังกร ปัจจุบันอายุ 3 ปี มีความ หนักเกือบ 2,000 กิโลกรัม สูงกว่า 180 เซนติเมตร รวมถึงเมื่อปีก่อน เจ้ามังกร ได้ไปคว้ารางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี มาครอง และเคยมีคนเสนอซื้อเจ้ามังกร ราคาสูงกว่า 3 ล้าน บาท แต่ม่ขายเพราะอยากเอาไว้ขยายพันธุ์ควายไทยให้มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น


ด้านนายสง่าศิลป์ ศรีพั้ว บิดา เผยว่า ก้อนแรกที่เราเอาให้ไปทำทุนทุกวันนี้บุตรชายมีรายได้ จาการผสมพันธุ์ควายโดยมีเจ้ามังกรเป็นพ่อพันธุ์ ก็ถือว่าดีแล้วที่ลูกชายเลือกทำเกษตรบนความพอเพียงซึ่งตนก็ส่งเสริมอย่างเต็มที่