เผย อีกชื่อของ “ลำไย ไหทองคำ”ในวงการลูกทุ่ง

สวัสดีครับเพื่อนๆที่น่ารักทุกคนวันนี้ซาลาเปาแอดมิน ก็มีเรื่องราวเกี่ยวกับ นักร้องสาวที่กำลังเป็นกระแส และโด่งดังมาก นั้นก็คือ ลำไย ไหทองคำ นั้นเอง และเรื่องนี้ ก็มีน้อยคนที่จะรู้ว่าอีกชื่อของเธอนั้น ชื่ออะไร ต้องบอกเลยครับว่าอีกชื่อของเธอนั้น ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน แต่ในตอนนี้ ไม่มีใครที่ไม่รู้จักเธอ เจ้าของบทเพลง “ผู้สาวขาเลาะ” ไม่ว่าจะงานไหนๆก็ตาม งาน กินเลี้ยงงานบวชงานแต่ง ต้องมีครับเพลงนี้ ไม่รอช้าตามซาลาเปามาติดตามกันเลยดีกว่าครับว่า ชื่อเดิมของเธอนั้นชื่อว่าอะไร

เป็นนักร้องสาวที่กระแสแรงมากๆ ในเวลานี้ สำหรับ “ลำไย ไหทองคำ” เรียกว่าไม่มีใครไม่รู้จักสาวน้อยเจ้าของผลงานเพลง “ผู้สาวขาเลาะ” ที่กำลังโด่งดังสุดๆ นอกจากนี้หลายคนยังชื่นชมกับความสู้ชีวิตของสาวคนนี้ กว่าที่เธอจะประสบความสำเร็จต้องฝ่าฝันอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะไปแสดงที่ไหนแฟนๆก็ตามไปให้กำลังใจ จนแน่นหน้าเวทีเลยทีเดียว

สาวลำไย หรือ สุพรรณษา เวชกามา ชาวร้อยเอ็ด ต้องจากบ้านมาอยู่กรุงเทพตั้งแต่อายุยังน้อย สู้ชีวิตมากสาวคนนี้

นอกจากจะต้องเรียนหนังสือแล้วยังเดินสายร้องเพลงและประกวดตามเวทีต่างๆ

หารายได้มาจุนเจือครอบครัว จนกระทั่งลำไยได้มาพบกับ อ.ประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ ชักนำเธอเข้าสู่วงการเพลงอาชีพ

โดยลำไย เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับที่มาที่ไปของชื่อของเธอที่แปลกแหวกแนวและสะดุดหูสุดๆ ว่า

ชื่อนี้ อ.ประจักษ์ชัยได้ตั้งไว้ตั้งแต่แรกแล้วตั้งแต่ยังไม่มีนักร้อง เมื่อตนเข้ามาในค่าย อ.ประจักษ์ชัยก็เสนอชื่อในวงการให้เลือก มี 2 ชื่อ คือ “ลำไย ไหทองคำ” และ “สำเพ็ง เด้งดี” ซึ่ง ลำไย เลือกชื่อ “ลำไย ไหทองคำ” โดยบอกว่า ชื่อสำเพ็ง นั้น อาจทำให้รู้สึกเหมือนไปซื้อของ นั่นเอง

นิสัยน่ารักนะสาวน้อยคนนี้

เสียงดีมากๆเลย

ชอบๆๆๆ

สวยเวอร์ปังสุดๆ

เป็นยังไงกันบ้างครับกับเรื่องราวนี้ที่ซาลาเปาเอามาฝากกัน ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามารับชมและติดตามกันมาด้วยดีตลอดมา หวังว่าคงจะชอบกันนะครับ ไว้ซาลาเปาจะหาเรื่องราวดีๆแบบนี้มาฝากกันใหม่ สำหรับตอนนี้สวัสดีครับ