แจกสูตรกะปิโหว่จิ้มมะม่วง ทำง่ายๆ อร่อยซี๊ดทำเองได้ไม่ต้องเสียตังค์ซื้อ

กะปิโหว่จิ้มมะม่วง  ทำง่ายๆ อร่อยซี๊ดทำเองได้ไม่ต้องเสียตังค์ซื้อ

ตกดึก คึกอยากกินทะม่วงน้ำดอกไม้เปรี้ยวๆ กับกะปิโหว่ คือ เพิ่งเคยกินกะปิโหว่ หรือกะปิหวานจากตลาดน้ำขวัญเรียม เมื่ออาทิตย์ก่อน ปรากฏว่า "อร่อย" แต่ทีนี้กลางดึกจะไปหามาจากไหนล่ะ ก็เลยออกอาการคัน อยากลงมือทำเองถึงกับขับรถไปตลาดตอนตี1เลยจ้ะ ได้มะม่วงน้ำดอกไม้มากับกะปิ พริกขี้หนู ค่าเสียหายทั้งหมด 65 บาท ซึ่งสูตรเรากาในเน็ต เจอสูตรของคุณแป้งจ้ะ bloggang.com ก็เลยเอามาประยุกต์ๆ ลองดู เครื่องไม้เครื้องมืออะไรก็ไม่มี ก็ถูๆ ไถๆ เอาจ้ะ

จากสูตรของคุณแป้งจะเป็น
  
   – กะปิ(ทำเอง) 1/2 โล
   – น้ำตาลปึก 2 โล
   – พริก 1 ถ้วยตวง
   – เกลือปรุงรส

แต่ของเราสูตรแก้คัน แก้อยาก แก้ปัญหาเฉพาะหน้าหาง่ายๆ ในเซเว่น ดังนี้





    – พริกขี้หนู ถุงละ 10 บาท (ใช้ทั้งถุงเพราะเรากินเผ็ด)
    – กะปิตราตาชั่ง 1 กระปุก
    – น้ำตาลทราย 3 กระปุก(ใช้กระปุกกะปิตวง)
    – เกลือปรุงรสตามชอบ

เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็มาดูวิธีทำกันเลยยยย