รู้มั้ย ? ถ้าลดละเลิก 6 อย่างนี้ คุณผู้หญิงจะมีเงินเหลือเก็บอีกเยอะเลย

วันนี้มีเคล็ดลับดีๆสำหรับสาวๆ ที่ต้องการเก็บเงินแต่เก็บไม่ได้หรือเก็บไม่อยู่ บางทีก็คิดว่าเงินเราเอาไปใช้ทำอะไรหมด ทำไมไม่เหลือเก็บเลย มาดูกันว่าถ้าต้องการเหลือเงินไว้เก็บออม คุณสาวๆทำได้ง่ายๆเพียงแค่ ลดหรือเลิก ซื้อของ 6 อย่างนี้เท่านั้น รับรองว่าจะต้องเหลือเงินมาเก็บอย่างแน่นอน มาดูกันทั้ง 6 อย่างนั้นมีอะไรบ้าง



Image By Russell James Smith : flickr.com

1 กาแฟ :  Coffee

การทานกาแฟสมัยนี้เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์เลยก็ว่าได้ ราคากาแฟก็ไม่ใช่ถูกๆเลย ต้องมี 60 - 150 บาทได้ ถ้าสาวๆสามรถลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้ก็จะทำให้เรามีเงินเหลือเก็บได้

Image By ierdnall : flickr.com

2 เสื้อผ้า :  Clothes

ข้อนี้เรียกได้ว่าเป็นของคู่กับสาวๆเลย สำหรับเสื้อผ้าการแต่งตัว บางคนมีถึง 2-3ตู้กันเลยทีเดียว แฟชั่นก็เปลี่ยนบ่อยถ้าไม่ซื้อก็จะไม่อินเทรนด์ แต่ถ้าสามารถลดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ได้ โดยนำเสื้อผ้าที่มีอยู่มาปรับใช้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี

Image By David Joyce : flickr.com

3 ของที่หายบ่อยๆ  :  Lost belongings

เคยมั้ยซื้อของชิ้นนี้บ่อยมาก ซื้อมาแล้วเดียวก็หายอีก เช่น ที่ชาร์จโทรศัพท์  ปากกา กิ๊ปติดผม บางทีเราคิดว่าราคาไม่เท่าไหร่ แต่คิดดูว่าถ้าเราทำหายบ่อยแล้วซื้อใหม่อยู่เรื่อยๆรวมมูลค่าก็ดูจะหลายตังอยู่ เพราะฉนั้นเก็บของดีๆก็ช่วยประหยัดได้นะ

Image By Ken Hawkins : flickr.com

4 น้ำผลไม้ราคาแพง :  Expensive juices

อาหารเพื่อสุขภาพกำลังได้รับความนิยม สาวๆหลายคนก็หันมาทานน้ำผลไม้กัน แต่เชื่อได้เลยว่ากว่า 90% ไปซื้อน้ำผลไม้กันที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตซึ่งมีราคาแพง แถมยังมีน้ำตาลผสมมาด้วยอีก แต่ถ้าเราเลือกซื้อมาทำเองหรือไปซื้อที่ตลาดราคาก็จะถูกลง

Image By 55Laney69 : flickr.com

5 บุหรี่ :  Cigarettes

ข้อนี้ไม่ต้องอธิบายเลย มันเป็นสิ่งที่ฟุ่มเฟือย และยังไม่ได้ประโยชน์อะไรแถมเสียสุขภาพอีกด้วย ถ้าลดหรือเลิกได้ เงินคุณจะเหลือเยอะกว่าเดิมแน่ๆ

Image By Tim Parkinson : flickr.com

6 ของไม่จำเป็น :  Random things, vaguely and generally

ข้อนี้สาวๆชอบกันมาก ของที่ไม่ได้จำเป็นเลย แต่บางทีเห็นว่ามันลดราคาลงมาเยอะมากก็ซื้อกันไว้ก่อน จะได้ใช้หรือเปล่าค่อยว่ากัน ถ้าลดข้อนี้ได้ก็จะดีมาก


สรุปแล้วทั้ง 6 ข้อ ถ้าสามารถทำได้ไม่ว่าจะเป็นลดให้ซื้อหรือใช้น้อยลง หรือถึงขั้นเลิกซื้อของพวกนี้เลย ในแต่ละเดือนสาวๆจะมีเงินเก็บเยอะขึ้นอย่างแน่นอน ยังไงก็ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะคะ

ข้อมูลจาก bustle