ลองดูนะ..6 ท่ายืดกล้ามเนื้อที่คุณควรทำ..ก่อนลุกจากที่นอนทุกวัน เพราะมันช่วยลดโอกาสเจ็บป่วยได้ดีมากๆ

ลองดูนะ..6 ท่ายืดกล้ามเนื้อที่คุณควรทำ..ก่อนลุกจากที่นอนทุกวัน เพราะมันช่วยลดโอกาสเจ็บป่วยได้ดีมากๆ

สิ่งแรกที่คุณควรทำในตอนเช้าเมื่อคุณตื่นนอนให้เป็นกิจวัตรประจำวัน เพื่อให้ร่างกายและจิตใจของคุณมีสุขภาพที่ดีตลอดวัน


Ragan นักเขียนและครูโยคะกล่าวว่า มันเป็นสิ่งสำคัญมากที่คุณควรปฎิบัติเช่นนี้โดยใช้เวลาไม่กี่นาทีก่อนที่คุณจะไปทำกิจกรรมอื่นๆ ของคุณ

ลองทำท่ายืดกล้ามเนื้อง่ายๆ เหล่านี้ โดยที่คุณก็สามารถทำตามได้



1. Full-body stretch

หายใจเข้ายกแขนขึ้นเหนือศีรษะ ในขณะที่นิ้วมือกุมกันไว้ คว่ำฝ่ามือไปทางผนังแล้ววาดออกจากตัวคุณ ให้เข่าและเท้าของคุณยืดตรง ควบคุมร่างกายของคุณค้างไว้เป็นเวลา 5 วินาที หายใจออกและผ่อนคลาย ทำซ้ำ 3 ครั้ง ท่านี้จะช่วยให้ร่างกายของคุณรู้สึกเบาและผ่อนคลาย


2. Figure-four stretch

งอขาขวาของคุณและยกข้ามมายังขาซ้ายเหนือเข่าขวาของคุณ หายใจเข้าลึก ๆ เป็นเวลา 5 วินาที และทำสลับขาอีกครั้ง ทำซ้ำกัน 4 ครั้ง ท่ายืดนี้จะช่วยเพิ่มการหล่อลื่นในข้อต่อและกล้ามเนื้อบั้นท้ายของคุณ


3. Bet-to-floor stretch

วางเท้าและมือของคุณแนบลงบนพื้นและงอเข่า ก้มศรีษะไปแตะที่หัวเข่าของคุณ จากนั้นยืดศรีษะของคุณขึ้น ทำซ้ำ 5 ครั้ง วิธีนี้ดีมากจะช่วยให้สมองของคุณได้รับออกซิเจนอย่างเพียงพอ


4. Knees-to-chest stretch

งอเข่าของคุณเข้ามากอด และดึงเข่าเข้ามาที่หน้าอกของคุณ ท่ายืดมหัศจรรย์นี้จะช่วยกระตุ้นร่างกายและจิตใจของคุณ ครูโยคะกล่าวว่าเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดคุณควรทำค้างไว้เป็นเวลา 10 วินาที


5. Supine twist

ยืดแขนของคุณไปด้านขวาของลำตัว และยืดขาของคุณไปในทิศทางตรงกันข้าม ให้ไหล่ของคุณแนบไปบนที่นอน ทำค้างไว้เป็นเวลา 10 วินาที และสลับทำอีกข้าง ท่ายืดนี้จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนและการทำงานของกล้ามเนื้อกระดูกสันหลัง


6. Seated forward bend

นั่งอยู่บนเตียงของคุณและยืดขาออกไปข้างหน้า หายใจเข้าก้มลงไปจับที่เท้าของคุณและหายใจออกเมื่อสัมผัสถึงเท้าของคุณแล้ว และหายใจเข้าอีกครั้งและยืดคอของคุณให้ได้มากที่สุดและผ่อนคลาย ทำซ้ำ 10 ครั้ง

ท่ายืดนี้จะช่วยเตรียมร่างกายของคุณให้พร้อมสำหรับกิจกรรมประจำวันทั้งหมดของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องนั่งทำงานเป็นเวลาหลายชั่วโมง มันจะทำให้กระดูกสันหลังและกระดูกเชิงกรานของคุณแข็งแรงขึ้น 

อ้างอิง : healthyfoodhouse.com แปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/